Thursday, July 11, 2013

PHỐ HỘI BÀN ĐÀO.

____________

  Bạn Láng Giềng
     
 

    
                    Tục truyền rằng Bà LÊ SƠN THÁNH MẪU cứ mỗi 100 năm tổ chức lể hội BÀN ĐÀO một lần.Sở dĩ thời gian lâu như vậy vì vườn đào của Bà phải 100 năm trái mới chín.Hể ai ăn trái đào nầy sẽ được trường sinh 100 năm .Quan khách tham dự Hội Bàn Đào gồm Quí Chư Phật và Chư Tiên.Chư Phật thì trường sinh bất tử nên đến tham dự chỉ thưởng thức hương vị của trái đào mà thôi,còn Chư Tiên phải ăn trái đào nầy mới được trường sinh 100 năm nữa.Chẳng may có  một lần trong khi các Chư Tiên bận rộn lo tổ chức đại hội thì Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không lẻn vào vườn đào tà tà ăn hết những trái đào trong vườn.Do đó ,các Chư Tiên không còn đào ăn để sống thêm 100 năm nữa ,nên đành phải xuống trần gian  làm Tiên mắc đọa .Những Mỹ nhân trong thiên hạ như Tây Thi ,Bao Tự,Điêu Thuyền Thẩm Thuý Hằngv.v..các Hoa hậu hoàn vũ,các tài tử Nam  nử danh tiếng,các người mẫu chân dài ,Cô Chủ Vườn Tha Hương cùng những vị đi lạc vào động Hoa Vàng đều là Tiên mắc đọa.....
                   Ngày nay trong chốn trần gian cũng có hội nghị Bàn Đào . Hội nghị Bàn Đào nầy do các cựu học sinh tinh Kiên Giang tổ chức mỗi 2 năm một lần .Nhơn dịp nầy các cựu học sinh cùng Quí Thầy Cô từ khắp năm châu,bốn biển tề tựu về một nơi ,tay bắt mặt mừng,kể cho nhau nghe những kỷ niệm vui buồn dưới mái trường xưa,thầy cũ,những nụ cười ròn rã vang lên khắp đó đây ,tạo nên một bầu không khí vui nhộn và đó cũng là những vị thuốc quí để tạo nên viên thuốc trường sinh bất tử trong 2 năm.Những vị nào đã tham dự đủ 9 lần đại hội bàn đào vừa qua sẽ được trường sinh 18 năm,khỏi cần uống thuốc.
                  Đại hội Bàn Đào kỳ nầy do Ngọc Nga Thánh Mẫu tổ chức dưới sự hổ trợ của Tiên Ông Vương Sanh cùng một số Chư Tiên nhiệt tình làm việc cật lực suốt 2 năm trường để tạo những yếu tố,môi trường cho những viên thuốc trường sinh bất tử cho gần 900 Chư Tiên về tham dự.
                 Ai tham dự sẽ trường sinh thêm 2 năm còn tôi làm thân Rể Rạch Giá tham dự đại hội lại bị giảm thọ ít nhứt 2 năm.Mấy lần trước đi tham dự tôi phải phò tam tẩu,bã xã và 2 em vợ.Ca dao có câu : Nhứt vợ,nhì trời.
                Với tôi không phải vậy,mà: Nhứt vợ,nhì em vợ,ba cũng em vợ ,bốn cũng em vợ...chừng nào hết em vợ mới tới Ông Trời.
   Chắc Quí vị đã biết trong thời Tam Quốc Quan Vân Trường chỉ có phò nhị tẩu mà mắt lỏm sâu vì thiếu ngủ,râu dài tới rốn vì không có thì giờ cắt tỉa,chân đứng không vững vì phận sự,vì trách nhiêm mà quên ăn,quên ngủ.Quí vị thử hình dung Rể Rạch Giá phải phò tam tẩu thì còn chi tấm thân vai năm thước rộng ,thân mười thước cao
              Ngày thứ nhứt của chương trình đại hội,Chư Tiên phải bay tới một cánh đổng rộng rãi đẩy đủ tiện nghi cho các Chư Tiên về tham dự.Xếp đôi cánh xong tôi tò tò theo sau nhị tẩu.Từ xa tôi đã nhìn thấy Tiên Ông Vương Sanh đứng bên gian hàng thức ăn cùng các Tiên nữ trong ban tổ chức bận rộn sắp xếp và một số Tiên nữ khác phân phối Đặc San trong đó có bảng tên và  chỗ ngồi  của các  Chư Tiên tham dự ngày mai ,là ngày Chánh của Đại Hội Bàn đào .Cùng lúc đó các Chư Tiên có máu nghệ sĩ đã bắt đầu trồi giọng thánh thót,cao vút,êm đềm như giòng nước chảy đã làm ngứa chân,ngứa tay các Chư Tiên khác.Một số Chư Tiên khác tụ họp nhau cười nói náo nhiệt ,trong đó có Cô tiên nữ em vợ tôi.Từ xa ,tôi nghe tiếng the thé của một Tiên nữ:
          - Các chị còn nhớ không ,Thầy Hiền mặt mụn đó ,Thầy là dân Tây Ninh nên phát âm TH thành KH,mỗi lần  Thầy kêu chị Thu Thuỷ lên trả bài Thầy gọi Phan Khị Khu Khỉ ,cả đám Tiên nữ ôm bụng mà cười.Một chị khác nói :
          - Các   chị còn nhớ không trong lớp mình có 5 Nữ còn bao nhiêu là Nam ,nên thầy sắp tụi mình ngồi bàn đầu,Nam sinh ngồi phía sau.Các Anh Nam sinh là những học trò rất giỏi ,thông minh nhưng không biết tại sao từ khi tụi mình ngồi bàn đầu thì các Anh trở nên ngù ngờ,mắt láo liêng ,các chị biết tại sao không? Các Tiên nữ không trả lời mà xúm nhau ôm bụng cườ ngả nghiêng,ngả ngửa.
         Nghe lóm tới đây,  một Tiên ông trong ban tổ chức mời các Chư Tiên về chỗ ngồi  để các Tiên Nam nữ trong ban tổ chức đem thức ăn  do Ngọc Nga Thánh Mẫu ban .Vừa thưởng thức các món ăn,vừa nghe Chư Tiên khắp 5 Châu trổ tài Văn nghệ ,thật đúng khung cảnh thần Tiên.
      ( Thành thật xin lỗi viết tới đây thì mấy đứa cháu đến chở đi chơi tới cuối tháng mới về,bài viết này  coi như không có đoạn kết).      
                              BẠN LÁNG GIỀNG

6 comments:

Anonymous said...

Hahaha !
Tham dự Hội Bàn Đào ở trần gian mà được thọ thêm mỗi lần 2 năm thì chắc tui tham dự dài dài để được thọ tỷ Nam Sơn. Mời các Bạn mại dô mại dô !
Cám ơn ông Thầy.
Ông Quan Công phò Nhị Tẩu là vinh dự còn Ông BLG phò Tam Tẩu thì hơn ông QC rồi con than thở cái nỗi gì !
MVN

Anonymous said...

Ông Thầy phò có tam tẩu mà còn than van em đây phò tới sáu bạn vàng của Tiên Nữ RG rán gồng mình mà chịu biết phận mình chẳng dám than thở với ai? Một trong sáu bạn nầy được Thầy tặng một cành hoa lúc lên sân khấu hát coi bộ Tiên Nữ nầy chịu lắm!!!

Rễ Rạch Giá

Anonymous said...

Không than van sao được.Trong khi các Tiên Ông Tiên Bà được hưởng thọ thêm 2 năm khỏi cần uống thêm thuốc cao máu,mỡ,đường..do B/S g/đ ra toa bảo thay thế mồi khi nhâm nhi!Còn Tiên Ông BLG,trong Tứ Đại Thiên Vương do Nũ Cốc Chủ Tha Hương
phái đi Phó Hội Bàn Đào.Lại phải chịu giảm thọ 2 năm;vì "thất tiết"
với Tiên Bà.Bỡi"nụ hôn"nồng thắm của Thiền Sư Thanh Phong,đáp lại
bó hoa hồng do Tiên Ông BLG tặng.Cả
Hội Trường im phăng phắc để hình dung"Bức Tranh Hòa Bình"do Thiền Sư
vẽ bằng lời ca khì thánh thoát,lúc thâm trầm...thì sự mất đi chút trinh tiết với Bà Xã,thiệt hại chẳng là bao!?

tp.

Anonymous said...

Cái ông Rễ RG nầy ông vô đây than với thở chi vậy ! Tụi tui đãi Ông một chầu cà phê vĩa hè rồi mờ!!!hẹn gặp lại Ông 2 năm nữa!!!(hi! hi!hi !)

Tiên Nữ RG

Anonymous said...

Xót thương Ông Bạn Láng Giềng,
Vì"yêu"văn nghệ nên phiền đến thân.
Dâng hoa yểm trợ Tứ Nhân,
Tấm thân ngà ngọc trắng ngần úa lem
Thiền Sư ngỡ Lão là Em,
Nụ hôn nồng thắm tặng Em để đời!
Về nhà bị nhéo tơi bời,
Từ nay trinh tiết xa vời tầm tay!

tp.

Anonymous said...

Anh Niên,Tiên ông đồng cảnh Rể Rạch Giá của tôi chỉ có phò 6 Tiên nữ bạn vàng của Tiên Bà mà 2 cánh rụng lông tả tơi mà còn bị nhắn sẽ nhổ lông cánh thêm trong 2 năm tới nữa,Anh thấy khổ chưa?
Đây là nụ hôn đầu đời của tôi đó,nó thắm thiết ,nó nồng cháy,nó mê ly làm sao !!!!!! Không tin ,Tiên Ông TP thử cho Thiền Sư Thanh Phong hôn thì biết liền.Tôi dám chắc sau nụ hôn ,Tiên Ông TP sẽ nhả Ngọc phun Châu làm một bài thơ tuyệt tác để điển tả nụ hôn nầy.
Bạn Láng Giềng.