Tuesday, March 24, 2015

Mài kiếm dưới trăng

____________
YTả

10 comments:

Anonymous said...



Kiếm báo phải mài, phải dũa mới sắc bén, mới nhọn,
Hoa mai phải thắm nhuộm sương hàn, gió lạnh mới toả hương ngất trời.
Tráng sĩ với thanh kiếm báo phải lăn lóc gió sương, mới tung hoành thiên hạ.
Còn giai nhân phải làm sao mới toả hương ngất trời ???
BLG




Anonymous said...

Thì mấy bác tài phải siêng đưa vợ vô mall cho các nàng rinh dìa mấy giỏ Estée Lauder, Chanel... bảo đảm thơm bể nhà luôn. YT

Anonymous said...


"MÀI KIẾM"

Kiếm kia phải giũa phải mài
Để lâu lụt nhách,cắt rày cái chi Chí trai chẳng ngại công gì
Vung đường kiếm qúy; đuỏi đi giặc Tàu
Quân dân sôi sụt máu đào
Diệt phường cặn bã; đuc, bàu, vét vơ !
Toàn dân chớ có ơ thờ
Chung lưng đâu cật, thời cơ đến rồi !

TP

Anonymous said...

Wow! Mới nhìn vô tưởng là hình do cô CV làm. Hình nầy đẹp!
Xin có chút ý kiến với người làm hình nầy. Cô trình bày đẹp lắm, chữ viết coi cũng rất nghệ thuật, nhưng nói thiệt là hơi khó đọc.
" Hùng Râu' nghĩ sao?
Haha! Có muốn chửi thì gọi tôi, đừng chửi ở đây, tôi khai ra thêm nữa đó.
Sang

vđk said...

Kiếm báo hay kiếm báu ?
Báo : báo đền, báo đáp, báo ân, báo oán,báo cáo, báo hại, điệp báo....
Báu : qúi báu.
Bảo kiếm : chắc là kiếm gia bảo, kiếm qúi giá.

Anonymous said...

Chời chời! Sang ơi là Sang!
Chờ đó đi em.

Cảm ơn anh VĐK, anh không nhắc, tới giờ tui cũng chưa thấy. Tui coi lại bao nhiêu lần rồi đó chớ. Không thấy là không!
Tui viết trật, Bang Chủ cũng đành đạn cho tui trật luôn. Dung ơi là Dung! Hihi...
YT

Anonymous said...


Hồi còn học Lớp Tư, Lớp Ba Trường Làng mà viết Ám Tả trật lất mấy chữ nầy chắc bị Cô Giáo lấy thước khẻ tay đó nghe ! Anh vđk còn hơi rà thắng đó ! Tui nghi còn nữa đó ! Nói nhỏ Hai Đứa Mình nghe thôi nhé: Làm bộ kiểm lại câu nầy xem , thấy chữ nào nghi nghi thì mình tra Tự Điển :

"Kiếm kia phải dũa phải mài"

Chữ nào trật thì mình đính chánh ngay để khỏi phải trách Hoàng Dung nữa . tp

Anonymous said...

Tui người xứ U Minh, tui nói "dũa" cũng đâu có sao, ông sợ bị khẻ quá thì sửa mình ên đi. Còn chữ " Báo" và "Báu" thì xa ngàn dậm lận, tui hổng dám xài lộn xộn.
Dám giấu thơ tình 55 năm mà sợ pà cô giáo... Chời ơi! YT

Anonymous said...

Mài Kiếm làm chi?
Kiếm ai xài nữa mà mài?
Đưa qua kéo lại, đứt tay bây giờ
Già rồi hổng lo mần thơ
Cứ lo suy nghĩ vẫn vơ không hà

Muốn mau được trở về nhà
Máy bay không(người lái của BLG )lái cứ tha đem về
Nhìn nó bắn thấy mà mê
Có bao kẻ địch nó rê một hồi
Cả đám chết sạch hết rồi
Dân mình vui vẻ cười thôi là cười
Người nằm mơ

Unknown said...

Dám sửa thơ của Y Tả thì bị quánh đòn. Nên e đấu dám sửa