Sunday, March 15, 2015

Tạp Thi

___________

Trình bày:  Kim Quang

29 comments:

Anonymous said...

OMG! Con cá nhỏ xíu mà phải làm bận rộn cây Thanh Long Đao. Tội lỗi tội lỗi!
Nghe cô TL nói ... Ba bài thơ hết 24 câu rồi, thêm một khung thư pháp nữa ...YT muốn post sao đây?
Tui như thằng mù bị ... tống xuống xe, tui nói... chắc là xếp hàng một từ trên xuống dưới...
Cám ơn Sư Tỷ KQ bỏ công làm cái khung xinh xắn nhốt hết trơn vô đó, thiệt gọn. Khung đẹp!YT

Anonymous said...

Sư đệ Y Tả à
Lần sau thơ cổ để Cát Vân làm đi. Đó là tay thiện nghệ
Một bài cổ thi
Một bài Hán Việt , thêm 2 bài dịch, cứ sắp hàng từ trên xuống dưới, chữ sẽ nhỏ như con kiến và bít kín hình ảnh mất tiêu
Vì vậy đành chọn cái hình trơn lu thế ấy, cho ông tráng sĩ nhỏ xiếu như tăm xỉa răng ấy
Phải nói người làm hình suy nghĩ nát óc, lùa hết chữ nghĩa ủi vào trong, nên không thể đạt tiêu chuẩn đẹp được. Đừng khen, tự ái đấy.
Chỉ mong Y Tả ráng chịu quá giang qua sông
Y Tả à, có rảnh học làm khung đi cho biết với người ta và để thấy hài lòng hơn
Sư đệ khỏi cảm ơn. Sư tỉ chỉ lấy cám, trả lại ơn đó
KQ

Anonymous said...

Sư huynh!
TĐ học theo anh chỉ thích mần thơ ké, nhưng mà anh thì tìm toàn thơ cỗ khó thấy pà ké hổng vô. TĐ cũng ráng ké cho vui chứ hổng có ăn nhập gì với bài thơ của anh đâu. Nếu anh có xách cây rượt thì đệ cũng qua quán cô TL nhậu gồi hi hi
Nửa đời Tráng Sĩ
Lão tướng bạc đầu, tóc trắng phao
Công danh cơm áo mãi vướng vào
Vinh hoa, phú quý thèm nhỏ giải
Chí cả thiếu thời bỏ phía sau
Chó phèn lông cạo sành sanh sạch
Rau quế, rau thơm, dĩa tiết canh
Đường Xuồng rượu gốc đầy mấy ấm
Trên dưới một lòng uống hết nhanh

Anonymous said...



Cuộc đời tráng sĩ lúc nào rượu cũng đầy hủ, túi chỉ có vài xu, coi công danh phú quí như mây bay. Thật ra, tráng sĩ nầy đúng là Tổ Sư của trường phái TAM TỊNH ngà nay.
Tam tịnh :- sáng uống cà phê
- trưa đọc báo.
- chiều nhậu.
Một bà vợ của một ông trong trường phái nấy tức quá mới hạch sách ông chồng:
Bửa nào ông cũng sáng uống cà phê, trưa ông đọc báo, chiều đi nhậu, không động tới móng tay trong cái nhà nầy, bực quá đi.
Ông chồng mới nhỏ nhẹ trả lời :
- tui uống cà phê là để biết tin tức của hàng xóm nói cho bà nghe.
- tui đọc báo là biết chỗ nào hàng rẻ, giảm giá để chở bà đi shopping.
- còn tui nhậu khi trở về nhà lúc nào cũng thấy bàThật duyên dáng, mặn mà, dễ thương .
( YT, MVN, LN, TP có trử mấy hủ rượu Đường Xường không?)
BLG



Anonymous said...

Thỉnh thoảng tôi cũng vô Tha Hương coi omments, nhưng ít thấy anh YT post thơ.Tôi cũng không thấy cô Cát Vân vô làm việc cho blog nữa.
Cô KQ nói quá đúng, phải công nhận cô CV làm khung hình tài tình.
Hai bản dịch của anh tôi đều thích. Bài Tạp thi nầy của Nguyễn Du thật đúng với cuộc đời, tâm tư của nhiều người trong chúng ta lắm.
Anh YT nên nhờ cô CV làm khung nữa đi.
Cám ơn Tha Hương.
Một Người TX - TT Sang

Anonymous said...

Cám ơn cả nhà!
Tui biết Sư Tỷ cũng nhức đầu với cái khung nầy, được phần nầy thì phải mất chổ khác thôi. Như vậy là tốt lắm rồi. Lần sau làm dùm Úa nữa nghen.
Hahaha... người ta nói " Tình nhân nhãn lí xuất Tây Thi", Ông thầy lại điểm huyệt hết trơn anh hùng thiên hạ... Đường Xuồng bí tỉ xuất Tây Thi, ông phán rằng... mấy thằng cha đang yêu cha nào cũng như anh say rượu.Trong lúc tâm trí ngất ngây, lờ mờ nhân ãnh thì ...cái gì cũng đẹp hết trơn. Gừng càng già càng cay mà !
LN ơi, thơ ké không cần phải mần, đệ cón phải mần tới mần lui là không xong. Tui piết có người mới sáng chế một loại thơ rất ... tiện nữa, Thơ Mượn.Đệ thử đi, nghe nói dễ lắm.
Hahaha,tui biết ông là ai gồi Người TX ơi!Nói liền nè... Hôm Tết tui có gặp thằng Babilac từ Houston qua. Ông pị nó gạt gồi. Babilac hổng phải người RG. Hỏi nó lấy email tui nghen. Cảm ơn bạn đã kết Tha Hương và thích những bản dịch của tui.
Chúc cả nhà một tuần nhiều may mắn. YT

Anonymous said...

Sư huynh !
Huynh nói có lý quá chời. TĐ vừa gợi ý là có người cho mượn liền tay, không cần chờ đợi, khỏi suy nghĩ. Bài thơ mượn của " Người cùng quê"
Vinh hoa phú quý làm gì
Mất đi cái thuở xuân thì còn đâu
Xuân qua, hạ đến, thu sầu
Đông về hiu quạnh cùng bầu rượu cay
Tiền tài danh vọng hôm nay
Chỉ là ảo ảnh của ngày mai thô!

Anonymous said...

Chào Anh Hùng,
Thê giới nầy thật nhỏ!
Tôi gọi Babylac, nó đã bỏ mất email của anh rồi. anh không có cho nó đt anh. tôi phải vô đây nói chuyện với anh thôi.
Tôi vô TH đọc chơi và lại thích ngay thơ anh dịch mà không biết là anh. Nhờ Babylac nó nhắc tôi đã nhớ ra rồi.
Nếu anh còn số đt của thằng Tâm Babylac thì anh gọi nó cho lại đt và email của anh đi, để mình l/l với nhau.
Sẽ nói chuyện nhiều.
Chúc anh khỏe.
Trần T. Sang

Anonymous said...

Anh YT ơi, Trần T Sang bạn của Anh có phải là Nghệ Sĩ Cỗ Nhạc Thanh Sang ca sáu câu vọng cỗ Tình Anh Bán Chiếu đó không ? Anh cũng thường đờn cho Anh ta ca hoài đó mà ! Người Bạn Xưa

Anonymous said...

không đâu không đâu!
Anh Sang nầy tui quen khi còn ở Chợ Lớn. Không thân lắm nhưng có bạn chung là thằng Tâm Babylac. Tâm thì nhỏ con, lóc chóc còn Sang thì cao, đen nhưng đẹp chai lắm, Hihi..Sang là dân Văn Khoa.
Phải chi nó là Thanh Sang và tui là thợ đờn thì hai thằng tui đã " họp thành một đôi thì bây giờ chắc thành 2 ông già đầu tóc bạc phơ, lụm cụm chống gậy đi từng bước.!!!! " như Ông Thầy nói gồi.
Tui nghi Người Pạn Xưa nầy cũng ở vòng vòng Texas quá chời!YT

Anonymous said...

Ông Y Tả không biết đờn Vọng Cổ đâu, nhưng Ổng ca được, giọng ca giống như Chín Sớm ngày xưa trong Ban Thành Công của Đài Phát Thanh Saigon. Tui có nghe Ổng ca một lần nghe xong nhớ về hàng cau Quê Ngoại thấy Bà thấy Tổ luôn.

Anonymous said...

Hình như Chín Sớm nầy hồi xưa có đi lụm xoài Chín Cây với sư huynh MVN và Hai Lông, mhưng ổng về sớm nên không bị ma bắt, ổng mới lên Sài Gòn học ca với Năm Bửu, Sáu Tửng...và nhờ giọng ca khàn khàn mà được Thành Công có giọng cả kéo dài hơ hơ.. cho vào hợp tác..Phải không người dấu tên?
Mười Trễ

Anonymous said...

Tui dấu tên nhưng mà tui ở gần nhà ông Phiếu á !

Anonymous said...


Vậy là ló cái đuôi nữa rồi Mười Trễ ơi !

Tám Muộn

Anonymous said...

Anh Tám Muộn có đứa em tên Chín Màng đúng vậy hông nè !!!!

Ngừơi đóan mò

Anonymous said...

Hihi... Anh Mười Trể có cô em tên là cô Út Nải.
Hội Đồng Làng

Anonymous said...

Đúng bon. Cô Út Nải lấy ông chồng là Út Chuối ở đầu Kinh Dài gần Rạch Cốc đó.
Hội Đồng Xã

Anonymous said...

Ủa ! sao nghe gần nhà tui quá chời mà đó giờ tui có thấy ... Nải Chuối gì đâu???
Trưởng Áp Xẻo Dinh

Anonymous said...

Mới theo dõi người dấu tên ...ở gần nhà ông Phiêu là ai rồi !!!!

Thám Tử...

Anonymous said...

Ông Trưởng Ấp ơi !
Hai vợ chồng Nải & Chuối cất nhà ngay ngã ba Kinh Dài & Thứ Ba. Út Nải là em Mười Trể, còn Mười Trể thì em của Tám Muộn và Chín Màn cũng là em của Hai Chơi, Ba Khuya, Tư Sáng , Năm Trưa, Sáu Chiều Bảy Tối. Còn Út Chuối là con cùa ông HAi Mắm Ruốc . Em của Tư Ổi, Năm Mận, Sáu Mía, Bảy Đường, nhà gần Rạch Cốc đó nhớ chưa? Hổng nhớ thì hỏi HTX đi lúc vượt biên HTX ở nhờ nhà Hai Mắm Ruốc. Tui là cựu HĐX nên chỉ nhớ có vậy thôi, hổng biết có đúng hông HĐL ?
Hội Đồng Xã

Anonymous said...


Ai vậy ta ? Nghĩ nát óc mà tui hỏng có biết ! Cảm Tình Viên .

Anonymous said...

Ủa !Tui nhớ lúc đi vượt biên có dặn vợ chồng Anh Hai Mắm Ruốc là đừng cho ai biết mà ! giờ sao có người biết vậy ta ? Hú hồn !may là tui hổng bị bắt...HTX

Anonymous said...

Thôi rồi ông " Cựu " ơi! Ông nói tên mấy người đó chắc họ ở gần nhà anh MVN rồi. Trí nhớ của ông Cựu quế xế tạ rồi ông ơi!
Nhà tui ngay Ngã Ba KInh Dài và Kinh Thứ Nhứt nè.Kinh Dài từ vàm vô tới Kinh Thứ Nhút là ... hết, làm sao mà nó bò qua tối Kinh Thứ Ba được.
Cô HTX đi VB sao hong ở tạm nhà Tư Ổi, Năm Mận, bẻ ổi bẻ mận ăn đã luôn. Haha... YT

Anonymous said...

Cuối đời tráng sĩ còn đâu?
Bây giờ gác kiếm, còn rầu hơn xưa
Lăng xăng từ sớm tới trưa
Liệt kê gia phả vẫn chưa biết đường
Đến chiều cũng chửa tỏ tường
Chép ghi tới tối biết phương nào mò!!!😩
MC

Anonymous said...

Tha Hương vui quá trời.
Anh Hùng gọi Babylac đi, nó đang ở nhà đó.
Sang

Anonymous said...

Hia Y Tả ui !
Trí nhớ của tui còn tốt lắm đó. Đã gọi là Kinh Dài thì ai muốn kéo dài tới đâu thì cứ kéo tới đó có sao đâu?. Hia kéo tới Thứ Nhứt( Mà không kéo nữa nó thành kinh cụt gồi ) tui mới kéo tới Thứ Ba, có người còn kéo dài tới Kinh Làng Thứ Bảy hay Vân Khánh nữa kìa.
Còn HTX lúc đi vượt biên ở nhà ông Hai Mắm Ruốc là đúng gồi. Mấy đứa con ổng nào Chuối chát, Mận ,Ổi tùm lum hết hỏng có mắm ruốc lấy gì chấm ? ? ?
Hội Đồng Xã

Anonymous said...

Hết đường để Úa chỉ cho
Đã quên tiếng Hẹ thì mò làm sao
Thôi thì mua vé dìa Tàu
Kiếm ông Khổng Tử thế nào cũng xong. YT

Anonymous said...

Cái Quán Chả Cá Thì Là của A Hia Tùa Nướng cũng khá đắt. Gần theo kịp Quán Cô Chủ Vườn rồi. Bạn Bè Phái Đường Xuồng ơi,tiếp tục ủng hộ đi ! Chớ hong thôi ế ẳm A Tùa Hia Tẩu Tịa thì puồn chết luôn !

Đường Ghe Đại Huynh

Anonymous said...

Vậy thì mình nên ngưng tại đây đi!
Ngày xưa Khang hy trị vì 60 năm,qua Ưng Chính rồi đến Càn Long nối nghiệp. Tại vị được 60 năm thì lên làm Thái Thượng Hoàng. Càn Long nói lý do... " Trẩm không dám trị vì lâu hơn tiên đế". YT