Wednesday, June 3, 2015

Dân Ca Ba Miền từ Lục Bát- Thơ Chương Hà

______________

Dân Ca 3- Miền từ Lục Bát (1) - Thơ Chương Hà
Hồng Vân, Hoàng Đức Tâm, và Ngọc Quang
Ban Nhạc Thi Văn Cung Đình Huế
PPS Nhật Thụy Vi



2 comments:

Anonymous said...

Nghe ngâm thơ và hát thật tuyệt vời với những nghệ sĩ chuyên nghiệp . Cám ơn anh Chương Hà. Ước gì có một CD như thế nầy thì hay biết mấy !
Để được hoàn hảo hơn tôi xin phép có chút ý kiến : nếu hát điệu lý miền Nam với nghệ sĩ chánh cống miền Nam bộ thì tuyệt hơn, mặc dù chị Hồng Vân cố gắng hát tiếng Nam nhưng không thoát khỏi âm hưởng miền Bắc. Mong anh thông cảm đôi lời của tôi.
LMH, Toulouse, France.

Anonymous said...


Anh Chương Hà,
Được nghe Ban nhạc của Cung Đình Huế và những giọng ngâm tuyệt vời, chuyên nghiệp của các nghệ sĩ qua những bài thơ Lục Bát của anh thật là thoải mái. Những câu hò, điệu hát nhứt là của miền Trung qua giọng ngâm của Hồng Vân, tuy không phải là dân miền Trung tôi cũng lâng lâng thả hồn theo dỏi. Trong bài Thơ Cầu Tre Lắc Lẻo qua giọng ngâm của Hồng Vân theo điệu Lý Đương Đệm, điêu Lý nầy rất hợp với lời văn của bài thơ,nhưng điệu ngâm vẫn phản phất làn hơi của điệu hò miền Trung và một chút miền Bắc.
Sẳn dịp đây, tôi cám ơn anh tập thơ vừa mới nhận ( trong thời gian đi chơi, con tôi qua lấy thơ, mãi hôm qua nó mới nhớ đưa tập thơ của anh cho tôi). Thành thật xin lỗi anh .
blg