Thursday, June 25, 2015

Đời kịch

____________


20 comments:

Anonymous said...

Đời vội vã dập dồn như sóng biển
Vỗ lăng xăng ẩn hiện cuối bờ xa
Như còi tàu túc vội mỗi sân ga
Rồi tấc cả lại trở về yên lặng

Dù vai nào đừng ép lòng quá nặng
Sống chân thành trong khoảnh khắc trên sân
Màn buông xuống kịch đời xong một bận
Trả xiêm y cho sân khấu hồng trần.
YT

Anonymous said...

Xin lỗi, tui gõ trật:
"Rồi tất cả lại trở về yên lặng." YT

Lanh Nguyễn said...

Màn hạ rồi khách lần lần ra hết
Xong một tuồng người mệt biết bao nhiêu
Làm diễn viên xoay trở đủ mọi chiều
Ép thân xác vào những điều không muốn

Sao chẳng sống cuộc đời không phiền muộn?
Con sóng đời cuồn cuộn mãi dâng cao
Biển mênh mong, ai biết được phương nào
Ta cứ sống miễn sao đừng ân hận

Anonymous said...




Cuộc đời như vở kịch dài,
Ta là vai chính, cả hài lẫn bi.

Anonymous said...

Lăn cuộn mình trong chăn cho đở nhớ
Tự ru mình đừng để mớ đêm sâu
Chuyện duyên tình có ai bán ai mua
Chỉ có thể biết trao và biết nhận
Người hứa ta " mười năm của em đó..."
Ta trót tin nên lỡ một nhịp cầu
Ôm thương nhớ hỡi tình nào muôn thuở...

Anonymous said...

Y Tả à
Đừng lo lỗi CT
Wò là chuyên gia về lỗi CT
Nếu hôm nào viết văn, phải qua LĐCT, chỉnh lại giùm. Chắc như xúc cá ngoài mương
Có hôm thấy LN sai CT. Tui mừng vì có đồng minh
Còn mừng hơn nữa thấy thầy CDM thỉnh thoảng cũng vấp phải
Già trẻ gì các tế bào nơron mất độ co dản.
Có người đồng bịnh tương lân thấy vui

Sao không thấy BLG bình luận thơ tui vậy?
Sao không thấy Thuốc Trừ Sâu xuất hiện? Một biệt danh độc đáo rất ấn tượng.

Y Tả và LN rất nhạy bén, bất cứ đề tài nào cũng cảm hứng được hết
Bài Đời Kịch khô queo mà cũng lao vô, hay thiệt nghen
Tui tưởng hôm nay chắc ế. Vậy mà Y Tả và LN tích cực tham gia. Hai người xăn tay múa bút. Phục ghê!

Nếu là bài thơ tình sẽ đắc khách.
Vì thơ tình là đề tài muôn thuở mà.
Ai gợi tới tình là thổn thức nhức nhối liền. Nhất là các bạn trên TH
Tất cả sẽ ngọt ngào khoe trái tim đầy màu sắc của mình ngay tức khắc
Các bạn giàu cảm xúc cứ nắn theo hướng nhìn của các bạn đi cho vui xóm làng.
KQ

Lanh Nguyễn said...

Thưa sư bá !
Sư huynh Y Tả có lần nói. " Làm thơ ké" dể hơn tự mình đặt ra. Bởi vậy cho nên đệ tử hể thấy chổ nào có các SH mình ké thơ trong đó là nhào vô ké liền, để mong trúng mánh, kiếm chút tiền lẻ. Bài thơ Đời Kịch có ý nghĩa sâu sắc. SH Y Tả còn gợi thêm ý nữa, nếu không nhảy vô ké, mà bỏ qua cơ hội tốt, thật là uổng phí.
Sư đệ CC chắc là đang bận xây thêm phòng trong cái am nhỏ cho SH Y Tả ở ké để mà mần thơ ké rồi. Phải dzị hong hỏng biết nữa.
Thôi vậy đi nghen

Anonymous said...

Tui hổng biết SĐCC có tin LN mà đi xây thêm chổ cho tui trong am không, có điều tui biết chắc là khi mần " thơ ké" và "thơ mượn" là phải trả tiền bản quyền cho người có công thêm hai thể thơ nầy vô văn học VN đó nghen.YT

Anonymous said...


"Ké Phòng"

"Ké Thơ thì thấy dễ rồi
Còn việc "Ké Phòng" hỏng dẽ đâu thôi!
Đôi khi khó đứng, khó ngồi
Kho ăn, khó ngủ, bồi hồi: lo xa
Việc gì có thể xãy ra ?
Lo xa cho chắc, vậy mà thôi nghe !

Thuốc Ngừa Sâu

Anonymous said...

Kính chào chị Kim Quang,
Tôi là người SG, quen anh Y Tả hồi còn ở đại học khoa học. Nhờ một người bạn giới thiệu Blog Tha Hương nên thường ghé vô quán " nhậu ké ". Tôi đọc phần lớn bài trên TH nhưng chỉ dám viết còm men trong trang của Y Tả thôi. Hồi Tết nầy mới biết Y Tả là bạn cũ. Từ đó tôi cứ theo chọc ghẹo ảnh chơi cho vui ( trước kia chưa biết,không dám).
Tên tôi là Trần Tấn Sang, các bạn ở TH tặng cho tôi mỹ danh " Thuốc Trừ Sâu" đó.
Thân ái.
Thuốc Trừ Sâu ( hay là Thuốc Trị Suyễn cũng được).

Anonymous said...

Hihihi!
Khi thấy tên tắt TTS tui nghi... sao giống tên chủ tịch nước CHXHCHVN
Ai ngờ khi bạn tự khai lý lịch cá nhân cũng nghe na ná.
Bạn núp bóng ông nầy. Chắc hy vọng có ngày....thành chủ tịch...
Cảm ơn bạn dể thân thiện. Chờ bạn thành chủ tịch tui bắt quàng làm họ

Y Tả hiền dể thương, chắc chắn bạn của ảnh cũng THƯỞNG DÊ lắm há?
Một người Sài Gòn , một người Chợ Lớn hả
Hai nhà KH không có mùi KH. Y Tả bay mùi NHO Trung Quốc

Thuốc Trừ Sâu. Đợi có sâu mới trừ là dở ẹc.
Thua Thuốc Ngừa Sâu. Thuốc nầy cao tay ấn lợi hại hơn.
Chắc 2 công ty nầy bà con.

Có ai đó khen tui TÁM nên tui phải nói nhiều để xứng danh là vua TÁM
KQ

Anonymous said...

KH là gì dzậy chị KQ ?Tui nghĩ hoài hong ra ???

Người thắc mắc

Anonymous said...


Người Thắc Mắc còn xúi cho tui nói nữa.
Hai anh nầy từ Đại Hoc Khoa Học ra. K.H. Tui viết tắt đó
À quên, TTS đúng là nhà KH. Vì thuốc là Hóa chất mà.
Chỉ có Y Tả rớt vô thùng NHO thôi.
KQ

Anonymous said...

Rồi! Bữa nay mầy gặp Sư Phụ gồi Thuốc Trừ Sâu ơi.
Không chỉ nho, mà lê táo Tàu cũng có độc, đang pị người ta tẩy chay đó Lào Szư ơi. YT

Anonymous said...

Thuốc trừ sâu mà đem trị xuyển là giết người rồi ông TTS
Uống vô hết xuyển, hết hơi luôn đó nhà KH.
Bộ thuốc trị bá bịnh ?
Vach Lá Tìm Sâu

Anonymous said...

Ké Phòng
Không nhà ở ké lòng vòng
Ai có lòng tốt để phòng cho tui
Phòng nhỏ tí tẹo được rùi
Tui vô ở ké, lau chùi sạch bon
Phòng không để tróng nó mòn
Cho tui xài tạm, giữ còn mới tinh
Tui người có nghĩa có tình
Thấy sao để vậy, làm thinh ăn tiền
Nhái Bầu.

Nhái Bầu nầy là em của Tư Ếch. Anh Thuốc Trừ Sâu có chịu làm quen hong? Nhái Bầu muốn quen là bởi vì TTS mà xịt xuống ruộng rồi nước sẻ bị nhiểm độc. Ếch nhái gì uống nước vô cũng tiêu đời nhà ma hết.

Anonymous said...

Sân khấu đó kéo dài như chử ếch
Uốn mình cong dựa sóng Thái Bình Dương
chứng nhân thêm một vở hát đau buồn
Những đào hát không tim thích diễn tuồng bóp nghẹt.

Ai còn tim? Người không tim NKT

Anonymous said...

Xin đọc: Những đào kép không tim thích diễn tuồng bóp nghẹt. Cam on NKT

Anonymous said...


Người Không Tim có phải là Hoàng Thúc của hôn quân Trụ Vương đã bị Hồ Ly Tinh Đắc Kỷ mê hoặc với sắc nứơc thần sầu qủy khóc buộc Tỷ Cang phải vì chữ trung mà cống dung qủa tim chín lỗ để trị bệnh ho gà cho Đắc Kỷ đó không ?

Kẻ Tò Mò

Anonymous said...

Hồ Ly Tinh ăn tim hay tái hiện, hai lần rồi đau khổ biết bao dân, sân kịch buồn không biếc khóc bao lần, ông Đắc Kỷ thích hướng về phía Bắc. Chào ông KTM, NKT