Sunday, June 14, 2015

Thầy Trò hội ngộ sau 48 năm

_____________

Cô Ngô Kim Yến( cựu gs Pháp Văn Trung Học Kiên Tân& NTT) hội ngộ cùng Cựu học sinh Kiên Tân tại VN sau 48 năm. Hình ảnh do Trần Thanh Aí gửi đến




CôYến và Cô Hoa cựu gs Pháp Văn Kiên Tân( bây giờ là ni cô....) cùng học trò cũ


16 comments:

Anonymous said...


Ai nói "Quê tôi nghèo" ? Còn sang gấp bội lớp người Tha Hương ! Nhà cử thì lộng lẫy trông chóa cả mắt! Uống Beer chánh hiệu Hòa-Lan,chớ đâu như lớp mình,cuối tuân chỉ mơi mới nhâm nhi được vài lon Beer Hams rẻ tiền! Đi cày bất kể ngày đêm để kiếm đủ tiền trả bills hằng tháng; may mắn lắm mớ trả dứt được món nợ cái nhà đã mua.Mỗi năm phải lo dành dụm năm bảy ngàn để thanh toán tiền thuế đất, bảo hiểm thiên tai: bão tố ngập lụt, động đất.... đủ thứ phải lo nhức cả cái đầu !!

Kẻ Tha Hương

Anonymous said...

Bạn "kẻ Tha hương" thân mến!

Bạn còn may mắn hơn nhiều người tha hương khác mà. Bạn có nhà để trả tiền thuế bất động sản. Kẻ không nhà như tôi còn chưa bi quan. Cái computer bị virus làm chết ngủm, đứa con sửa chưa xong. Muốn mua cái mới mà kẹt "khiên tồng" muốn viết email hay comment phải mượn iPad của "bề trên". Nhưng ngón tay lao động của tui nó ô dề, nhấn chữ này nó nhảy qua chữ khác, vì thế phải nhờ nàng làm dùm. Ấy vậy mà vẫn ham viết.
Thấy chưa? Mỗi người có một cái số mà, nghèo giàu, sang hèn đâu có gì quan trọng. Tình nghĩa thầy trò sau 48 năm mới thật sự cảm động. Tiếc là không không gặp được Sư phụ mình cho nên đầu tui cũng bị nhức nè.!.!.!
LN.

Anonymous said...

Thưa các Bạn;

Qủa thật tôi cũng hơi ngạc nhiên với hậu cảnh trong tấm hình - Không hiểu căn nhà của Bạn nào ở Rạch Gía mà đồ sộ quá cỡ thợ mộc như vậy ? Chắc cũng thuộc hàng ĐG trong nước hiện nay ? Chắc làm ăn may mắn trúng mối chứ gì ? Được như vậy thì thà sống trong nước còn có vẻ sướng hơn Hải Ngọai nhiều nói chung ! Tuy nhiên chắc cũng có nhiều người không ân hận gì cho việc mình đã chọn THÀ LY HƯƠNG !!! Cá nhân kẻ bình lọan nầy xin chúc nhiều may mắn hơn luôn đến với gia chủ !!! Tân Hiệp (70, 71)
LHXung

Anonymous said...

Sao mà than thở quá vậy quý vị, thoát khỏi ách CS là mừng hết lớn ! Vật chất có nghĩa lý gì, tình nghĩa mới đáng quý chứ. Tôi đã bỏ hết nhà cao cửa rộng ra đi đổi lấy hai chữ tự do với hai bàn tay trắng tạo lại sự nghiệp nhưng tôi vẫn nhe răng cười hoài. Còn LN muốn mấy cái computer ? Đợi Tết Congo tôi đóng thùng gởi tàu qua cho để có mà viết lách ha...ha....LMH

cóc con said...

Sư Huynh nhắc tới khiên tồng
Trên vai gánh quẩy nghĩa nồng tha hương
Hành trang khuân vác lên đường
Theo Huynh mãi mãi miên trường bất ly
Bề Trên nhìn thấy tức thì
Ban Huynh cái số văn thi suốt đời
Tới khi độc giả đón chờ
Máy hư Huynh phải lại nhờ đến con
Bền Trên muốn việc vuông tròn
Giùm Huynh gõ chữ huynh còn than chi.
Cám ơn Tẩu Tẩu nhé....

Anonymous said...

Cái ảnh số 1 trong nhà. Hai cái ảnh sau không trong nhà. Hoc trò Nghèo

Anonymous said...

Anh LN cho spec laptop anh in, tui đi quyên cho anh nghe. HTrò Dữ

Anonymous said...

Cám ơn HTD đã có nhã ý quyên tặng laptop, vậy thì làm ơn gởi lẹ lẹ đi tui đang chờ để viết comment.
Gõ bằng iPad tui sắp tẩu hỏa nhập ma rồi! LN.

Anonymous said...

Cóc Con Sư đệ ơi!
Huynh đây nào có nói gì
Chỉ mong nàng rảnh mà đi gỏ dùm
Huynh rờ nó nhảy tùm lum
Chữ không ra chữ, giống chùm hoa tươi
Bề trên nhìn thấy phì cười
Học không lo học, anh lười quá đi
Máy anh là máy cũ xì
Bỏ đi cho rảnh, sửa chi thêm phiền
Huynh ham đồ cũ phát ghiền
Đổi chi cái mới cho điên cái đầu
Dù cho chờ sửa hơi lâu
Nhưng xài quen nó thì đâu" kiến phò"

rachgia said...

LN đùa cho vui hay nói thiệt nè:

"Cám ơn HTD đã có nhã ý quyên tặng laptop, vậy thì làm ơn gởi lẹ lẹ đi tui đang chờ để viết comment.
Gõ bằng iPad tui sắp tẩu hỏa nhập ma rồi! LN"

Nếu thiệt thì nhóm Tha Hương sẽ làm việc nầy cho LN.( NT bảo chắc anh L giỡn đó cô ơi"HA HA

Anonymous said...

Đi quyên lâu lắm mới đủ để mua, nói khích cho anh LN hăn hái mà. Nếu có dịp nhậu, say thì khỏi cần gỏ. HTD

Anonymous said...

Bạn đọc TH, cùng các vị SB, ST, SH, SM, SĐ!

Thật ra gõ iPad cũng được, tuy là có trở ngại một tí. Nhưng mà lâu lâu có cơ hội làm eo để" bà xã" phục vụ thì dại gì bỏ qua???
NT sư muội làm bể mánh hết trơn rồi. Phải để cho bà con nói ra nói vô, mới vui chớ.
Vậy thì TH ngày nào mới mở hội ở xứ Cà-Na đây. Chừng đó tui sẽ qua rinh cái laptop để dành xơ-cua. Còn bây giờ thì vậy đi nghen.
Thằng con nhất định sửa cho kỳ được, bỏ uổng mà. 😩😀😉. LN.

Anonymous said...

Sư huynh ơi... SP của NT là người hiền lành chân chất miền quê nhà RG mà anh làm kịch giống thiệt quá nên SP lo lắng théc méc thiệt đó nha???!!!....nên tính kêu gia đình TH tính liền cho anh laptop mới gồi.... sư muội buồn cười quá bật mí bể mánh tài kịch nghệ của SH....sorry nha ...khi nào sang dự đại hội xứ Cà-Na sẽ mang mồi nhậu qua đền bù sau cho SH...chiu hông...dzậy đi nhe....

NT

Anonymous said...


Anh LN Ảnh gõ Máy Cũ quen rồi,nhắm mắt cũng gõ trúng phóc như mấy Ông Thầy Đàn đâu cần ngó. Còn Máy Mới thì Anh Ta gõ trật duột trợt tới trợt lui nên đâu có thích đồ mới,phải hôn Anh Lanh nhà mình ? Đồ cỗ mới qúi mà ! Còn Đồ Mới thì thiếu gì !

Cô Nường Lắm Chuyện

Anonymous said...

Cô Nương Lắm Chuyện là ai mà hay quá dzị ta? Nhưng nói nhỏ nghe thôi, đồ cũ lúc nào cũng hiếm quí, nhưng đồ mới thì xài sướng hơn. Lúc đầu có trật tới trật lui nhưng mà xài vài lần thì quen thôi mà.
Còn Sư muội NT hứa đem mồi nhậu khi đi dự hội TH, SM nhớ đem gì thì đem đừng rinh "chuột nhúng hèm" lên máy bay nghen...
LN.

Anonymous said...

Anh LN ui!
Kê sát tai đây để Em nói nhỏ cho mà nghe. Nói lớn Bề Trên nghe được là khổ cho Anh dài dài đó! Em vừa nghe được lịnh Bề Trên nào đó vừa cho post tin trên mạng: "Cho Free một Máy Computer Cũ còn xài tốt 100%. Cho gõ thử trong 3 tháng,nếu không thấy thích cho trả lại vô điều kiện". Anh check lại xem coi có liên quan đến bởi mấy lời phát ngôn bừa bãi của Anh: "ĐỒ MỚI THÌ XÀI SƯỚNG HƠN ĐỒ CŨ". Nên Bề Trên chạm tự ái nổi cơn thịnh nộ,cho dung thử 3 tháng cho hả cơn giận dũ! Mau rút lại lời nói nhỏ đó đi kẻo gây ra đại sự đó nghen !!

Lắm Chuyện Cô Nương.