Saturday, June 13, 2015

Trai hay gái



________________

Bạn Láng Giềng


Trong bán cầu não bên trái có một vùng định giới tính của đứa trẻ mới sinh. Nếu vùng nầy lớn bằng đầu ngón tay cái và đứa trẻ là trai, nó mang đầy đủ Nam TÍNH. Nếu vùng nầy lớn bằng đầu ngón tay út và đứa trẻ là gái, nó mang đầy đủ Nữ TÍNH. Ngược lại, nếu đứa trẻ là trai và vùng nầy chỉ lớn bằng đầu ngón tay út, nó mang NỮ TÍNH; và nếu đứa trẻ là gái mà vùng nầy lớn bằng đầu ngón tay cái, nó mang NAM TÍNH. Ông trời thật trớ trêu, đảo ngược hoàn toàn, con trai lúc nào cũng tự coi mình là con gái và con gái cũng tự coi mình là con trai.
Lỗi tại ai? Cha mẹ chăng? Tại quả báo nhân tiền, kiếp nầy phải trả chăng? Trước kia, khi khoa học chưa phát giác ra vùng định giới tính, chúng ta rất khe khắt với những người có sự đổi thay tréo cẳng ngổng nầy, chúng ta xa lánh họ, ruồng bỏ họ, gọi họ là BÀ BÓNG. Do đó, khi biết mình như vậy, họ cố gắng che dấu, cắn răng chịu đựng. Bây giờ khoa học đã cho chúng ta biết sự thật nên họ không có lỗi gì cả, không tội tình gì cả, chúng ta không thể nào thay đổi được não bộ nên chúng ta phải chấp nhận thực thể một cách vui vẻ, phải khích lệ họ, phải tìm cách giải quyết những nhu cầu có vẻ ngược đời của họ một cách thoả đáng.

Thú thực trước đây hơn 15 năm, một hôm vừa chung vô toa xe điện ngầm tôi bổng tá hoả lên khi thấy hai người đàn ông hôn nhau say đắm như là một đôi tình nhân, tôi lầm bầm trong bụng: thiệt là kỳ cục, xe điện vừa ngừng tôi lẹ làng thay đổi toa để khỏi phải thấy cảnh trái tai, gai mắt nầy.Tôi bổng nhớ cách đây hơn 50 năm, bộ chỉ huy hành quân của sư đoàn 9 đóng ở Phi trường Rạch Sỏi, ông tỉnh trưởng dẫn một phái đoàn dân sự đến uỷ lạo anh em binh sĩ, trong đó có ông giám đốc một Ngân hàng. Ông ta đến bên tôi rà rà hỏi đủ thứ chuyện và còn đưa danh thiếp nếu có dịp đến Ngân hàng ông chơi. Hơi nghi ngờ cho hành vi của ông ta, nhưng không biết ai để hỏi cho ra sự tình. Sau nầy khi thực sự làm rễ Rạch Giá, một anh bạn mới nói ông giám đốc thuộc loại mang nữ tính, anh và vài người bạn khác đã bị dụ vô Ngân hàng để... ai muốn hiếu sao thì hiểu. Rất may cho tôi là ông giám đốc đã đổi đi chỗ khác, nếu không tôi sẽ diễn thật tỉ mỉ từ A đến Z chuyện ông giám đốc rủ tôi vô văn phòng ông để làm cái gì... tiếc quá... Tôi nghỉ trong thời gian ông làm việc tại đây chắc chắn là có nhiều nạn nhân của anh ta, nhứt là những anh đẹp trai như MVN chẳng hạn... bị... mà không dám nói, thiệt là tức chết đi được...

 Trước đó trong giới nghệ sĩ cải lương có một cô đào tên là KH bổng nhiên bỏ chồng ôm gói đi qua Nhật chơi với một cô đào khác, báo chí đăng tin rộ lên nhưng không dám bình phẩm gì hết để ai muốn hiểu sao thì hiểu. Thì ra cô đào KH mang trong người Nam tính, lấy chồng rồi mới phát giác ra đành phải dứt khoát ra đi. Một trường hợp khác, con gái của một người bạn tôi, sau đám cưới cô ta cùng chồng sống rất hạnh phúc, đi đâu cũng có cặp có đôi. Thế mà bốn năm sau, cô dâu bỏ đi sống với một cô bạn, tạo nên một sự hụt hẫng, kinh ngạc cho họ hàng và bạn bè hai họ.

 Bất cứ giới nào cũng có họ, bây giờ không gọi họ là bà bóng mà gọi chung là những người ĐỒNG TÍNH. Họ rất thông minh, rất chu đáo, làm việc gì cũng đến nơi, đến chốn. Trong giới thể thao, NAVRATILOVA vô địch thế giới quần vợt nữ, KATHIE WEBB, vô địch thế giới môn golf nữ, BOISCLAIR thủ tướng tỉnh bang Quebec... đều là những người đồng tính.

 Sở dĩ tôi dài dòng văn tự là vì tuần rồi có một Nam học sinh được coi như đồng tính của một trường Trung học Montreal muốn mặc trang phục con gái để đi học trong những ngày mà cậu ta cảm nhận mình là con gái, chớ không phải lúc nào cũng mặc. Cái quyền được mặc jupe đi học của cậu ta bị nhà trường từ chối.

 Nếu một phụ nữ có thể mặc quần Tây dài, áo veston vậy tại sao một người đàn ông không thể mặc robe hay jupe?

 Đối với tôi, tôi rất cởi mở với câu hỏi nầy và tôi cho là những đòi hỏi của cậu học sinh nầy hoàn toàn có lý nhưng tôi cũng có vài câu hỏi đặt ra thử coi chúng ta giải quyết như thế nào?

- Những ngày mà cậu ta mặc trang phục con gái để đi học, vậy cậu ta sẽ dùng nhà vệ sinh Nam hay nhà vệ sinh nữ?

- Giả thử nhà trường chấp nhận cho cậu ta mặc trang phục nữ trong những ngày cậu ta cảm thấy mình là con gái, vậy những ông thầy đồng tính có cái quyền nầy không? Có quyền mặc trang phục nữ đi dạy không? Nếu không tại sao? Học sinh được chấp nhận thì ông thầy phải được chấp nhận có phải không?

- Nếu là phụ huynh học sinh chúng ta sẽ xử sự ra sao khi ông thầy của con chúng ta mặc robe, trang điểm như phụ nữ đi dạy?

Dù muốn, dù không đó là cái quyền của họ, chúng ta không thể nào bắt nạt, hà hiếp, bắt buộc một ai, chỉ có Uỷ Ban bảo vệ nhân quyền sẽ giải quyết chuyện nầy nhưng trên một cơ sở nào? Chờ xem vì cậu học sinh đã nộp đơn kiện nhà trường...



3 comments:

Anonymous said...

Ông thầy ơi,
Mấy vấn đề ông đặt ra quá hợp lý nhưng cũng rất khó có cách giải quyết thỏa đáng.
Theo tui nghĩ thì chắc hổng có ông thầy nào dám đòi mặc jupe đi dạy đâu. YT

Anonymous said...

HT quởi (HTQ) xin trả lời thầy BLG:
- Nhà vệ sinh: Dù nam thanh nữ, phải là nam nếu chưa giải phẩu. “Lớ quớ” “anh” vào tù vì con gái dưới vị thành nịên.
- Ông thầy có quyền mặc jupe (Scotland) hay áo dài khăn đóng (Việt nam, Tàu,..) đi dạy học.
- Y phục thì ok như câu trước. Trang điểm, bà thành ông thì ok; ông thành bà thì tụi học trò trai quỉ chắc ngạo không tha trước khi đến phu huynh.
- Thầy BLG có hồi xuân chăng mà viết bài lạ dzị. Đi đánh golf đi cha nội.

Anonymous said...

Sư Bá ơi!
Chuyện"trai gái" là do ông trời xếp đặt. Cấu tạo cơ thể con người ta cũng do sự xếp đặt của thượng đế. Lỡ sao chịu vậy đi nha.
Vấn đề đặt ra, vô nhà vệ sinh nào cho đúng? Thì cứ vô đại cái dành cho cả nam lẫn nữ. Nếu mà có hai cái riêng, thì thảy đồng tiền hình thì vô nam, mà mặt chữ thì vô nữ. Vậy đi nghen! Suy nghĩ nhiều chi cho tóc bạc.
LN.