Friday, April 21, 2017

Kỷ Niệm Thầy Trò Rạch Gía 2013

9 comments:

Anonymous said...

Hai bên nam nữ ta ngồi cách xa.
Tr Thất Tha

trường tôi said...

Tui hỏng biết anh Thật Thà có ghi tên đi dự HN năm nay không ? Nếu có thì cũng y như dị đó có nghĩa là nam nữ ngồi cách xa nghìn trùng...thiệt mà...kkk...nhưng tui thích dị đó để được ngồi sát bên bạn bè để mà 888...HTX

Ledinh chontam said...

Tại sao là 888 (lo giàu chắc), mà không là tán, tán, tán dzị. Tán như Tán dóc đó mà. LĐCT

Anonymous said...

Tui ở bên Pháp thấy xa là một rồi ngồi cách xa, hai bên nam nữ chẳng cùng hát ca buồn chết, là hai thì đi làm chi. Tr thất Tha

Katie co5rg said...

Bên nầy tui cũng y chang, hể mỗi lần họp gia đình là chia hai phe ngồi, vợ chồng là ca bài " Riêng một góc Trời " để ăn xong mạnh bên phe nào này tám hihihi, lâu lâu thì hô " dzô " coi phe mí đờn ông dí phê đờn bà phê nào la " dzô" lớn nhứt hihihi
Cô 5 RG

Unknown said...



Khổng Tử nói: Nam Nữ thụ thụ hay Thọ Thọ bất thân. YT là tay thâm nho, sẽ giải thích rõ ràng chữ thụ, còn tui thuộc hạng nho chùm tui sẽ giải thích như thế nầy: thụ như hấp thụ nghĩa là lấy về cho mình hưởng. Bất thân là không thân thiện, như vậy thụ thụ bất thân lấy cho mình hưởng nhiều quá sẽ không còn thân thiện nữa. Do đó Trần Thật Thà đừng có ngạc nhiên thấy nam nữ ngồi cách xa nhau có như vậy sau khi về nhà thụ thụ sẽ không bao giờ bất thân.....

tho lam said...

Hihi ... 6 chữ nầy chính mấy anh Tàu cũng có nhiều cách giải thích, đại đồng nhưng cũng có tiểu dị.
Cách giải nghĩa của ông thầy cũng là một trong nhiều cách giải nghĩa của người mình.
Những người khác thì họ giải nghĩa như sau. Đọc cho dzui nghen pà con.Haha ...
YT

tim b
nam nữ: biết rồi
bất thân: biết rồi
thọ thọ: chưa biết chỉ nghe nói
Vậy mà bạn tìm ra cái rắc rối, khổ nổi ít người biết Hán Nôm, bạn nhỉ.

Xin mạn phép: 男女授受不親
Thọ thọ: trao cho và nhận lấy. Chữ THỌ 授 trước là trao cho; chữ THỌ 受 sau là nhận lấy.
Chúc vui với: nam nữ thọ thọ thân
Như-Ý · 9 năm trước
.................................................

Nhennhen
Những người khác đã giải thích rõ ràng rồi. Còn mình chỉ biết câu này đại ý như là: nam nữ cọ cọ có thai, vậy thôi.
Nhennhen · 9 năm trước
.................................................

Nghĩa là "rờ rờ" ấy. Không phải vợ chồng thì đừng rờ rờ
nhau mà có tội đó.
Hoabando · 9 năm trước
.................................................

Unknown said...

Ông bạn Tho Lam tìm đâu mấy câu giải nghĩa tui nghe hay hay.
Đi nhậu mà được chia hai phe nam nữ ngồi riêng góc nhà tui đồng ý cả hai tay chớ không thôi
Một dzô bị nhắc nhở (vừa thôi nghe)
Hai dzô khều nhè nhẹ
Ba dzô đùi bị nhéo
Bốn , năm... dzô nhéo lia chia
Thà ngồi xa nhau cho anh dễ thở em ôi!!!

Katie co5rg said...

Mờ tui cũng thấy dị đó, ngồi chia 2 phe thoải mái hơn, không sợ sợ, lo lo, nên tui ăn, uống, tám thoải mái hơn, hai tay gãnh hong phải lo nhéo, mắt khỏi phải ngó chừng chừng, mờ hỏng nhéo, hỏng ngó thì lát phải lái xe dìa sao ta hihihi.