Tuesday, April 25, 2017

ThầyTrịnh LongTuyền &Thầy Phạm Huy Viên cùng học trò cũ bên nhà


________________

Ảnh từ FB của Trần Phi Hùng

Image may contain: 6 people, people smiling, people standing, tree and outdoor


Buổi sáng cafe gặp lại 2 thầy dạy môn quốc văn hơn 42 năm trước, thầy Trịnh Long Tuyền và thầy Phạm Huy Viên. Thời gian có làm cho 2 thầy già đi nhưng khí chất vẫn không thay đổi; thầy Tuyền vẫn nhẹ nhàng nho nhã , thầy Viên vẫn ngông nghênh với chút tiếu lâm của nhà thơ Cuồng Si Lãng Tử (bút hiệu cũ của thầy) một thời quá khứ. Ngồi tiếp chuyện với 2 thầy một buổi sáng mà cảm nhận được thời gian không còn nhiều nữa....( TPH).

5 comments:

trường tôi said...

Mấy người bạn này hồi đó học cùng cấp lớp với tui đó! Nhớ lại hồi năm 76 Thầy Tuyền là Thầy chủ nhiệm lớp của tui và Cô 5rg , ở trường bắt mỗi lớp trồng cây nhớ ơn "Bác " tụi tui kiếm được 1cây trồng ở góc trường, mỗi ngày phải tưới nước để không thôi nó chết... Có lần tìm không ra đồ đựng nước chỉ tìm được 1lon sữa bò thế là cả bọn tứới nước bằng lon sửa bò rồi cả đám hộ tống theo sau , thầy Tuyền thấy vậy bèn nói các em mỗi đứa ngụm 1 ngụm nước tui thấy còn nhiều hơn lon sửa bò đó nữa... kkk...giờ nhớ lại còn mắc cười quá ông Thầy ơi !Chắc cái cây đó giờ cũng đã theo đi "Bác " rùi !Nếu có dịp về lại quê nhà em sẽ đến thăm quí Thầy và các bạn cũ .Cám ơn TPH đã chụp hình này... ôi thời gian... mới đây mà đã hơn 40 năm rồi...Sáng nay hỏng biết vì sao tui buồn. hic..hic...HTX

rachgia said...


Hai cô đứng kế Hương Bang bang là ....
HTX nhắc dùm đi

trường tôi said...

Người đứng phía ngoài bên trái tên Ánh kế bên thì em không nhớ tên nhưng biết mặt kế đó là Hương bang bang thầy Tuyền thầy Viên và TPH những người bạn này học lớp pháp văn , hồi đó cùng cấp lớp với tụi em có 2 Hương mà ai cũng biết qua những bài hát đó là Hương bóng mát được giải thưởng văn nghệ qua bản bóng mát và Hương bang bang qua bản khi xưa ta bé nhạc pháp là Bang Bang. Nhớ năm 2000 em về RG có đãi tiệc ở nhà T.A.Tuyểt gần sân vận động bạn bè vui vẻ ca hát om sòm 2 người bạn tên Hương ca lại những bài hát năm xưa bóng mát và bang bang (lời pháp) hôm nay nhắc lại những ngày xưa thân ái làm cho em nhớ quá Cô ơi !
Su huynh LN cho xí muội mựợn 4 câu thơ trong bài Nhớ Trường Xưa nghen!
Ai có về đi ngang qua Trường Nguyễn
Thăm dùm tôi hàng điệp của ngày xưa
Hè năm nay điệp đã trổ hoa chưa ?
Hay lá chỉ đong đưa cành trụi lá.HTX

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...


Người thứ hai là Quy Le