Sunday, March 31, 2019

Hay Là Mình Yêu Nhau Đi Anh


5 comments:

trường tôi said...

Tui thấy bài thơ này vừa post lên fb là thiên hạ vô like (123...còn nữa ...)và nhiều comments( 96 cái đang tiếp tục ) .Tui thấy có những còm như vậy nè để tui rinh vô cho bà con đọc chơi ...
Hãy đến với nhau đừng toan tính
Tui chưa 18 tuổi kkk...
Chời ơi!Tui ủng hộ thơ banh ta lông, khỏi vòng vo chi cho mệt
Có sao nói vậy xá chi ba cái dị nghị lẻ tẻ
Ôi bài thơ tình yêu mãnh liệt quá chời !
Ôi ! Đêm nay có bao nhiêu người mất ngủ
Ha ha còn nhiều nữa...
Tui thì phái nhứt câu
Ném đạo lý trả về bá tánh
Ta cần gì danh tiết mong manh
Hay !!!
Người thực tế

Quang Minh said...

Hi hi hi....
Tháng nay đọc “ Triệu Như Như của MVN
Đêm qua tôi đọc câu chuyện thiền
Sáng nay đọc “ Hay Là Mình Yêu Nhau Đi Anh “
của MNH

Bà Già Đốt Am

Chuyện kể rằng có một ông tăng giả từ phố thị tìm đến khu rừng vắng tu tập thiền định. Ông tự trồng lấy hoa màu để sinh sống qua ngày. Bọn khỉ và thú rừng tha hồ thu gặt hoa quả của ông.

Bị bầy thú khuấy phá ông từ giả núi rừng, trở về phố thị sống đời khất thực tiếp tục con đường hành trì giáo pháp. Ông được một bà già nọ cất một cái am sau nhà để cho ông tu và hứa cúng dường ba năm. Ông hạ quyết tâm miên mật tu tập để không phụ công ơn của thí chủ.

Khoảng ba năm sau, một hôm bà già bảo con gái mang cơm cho ông tăng và tỏ ra lã lơi trêu cợt để đưa ông vào con đường tình dục. Ông tăng thản nhiên nhìn thẳng vào mắt cô gái: "Lòng ham muốn của ta giờ đây như đóm lửa chôn vùi trong băng tuyết." Cô gái thuật lại nguyên văn câu chuyện cho mẹ. Bà già đến gặp ông tăng: "Thật là vô tích sự! Uổng công ta cúng dường ông ba năm nay. Ông hãy khăn gói rời khỏi nơi này ngay".

Ông tăng lui thủi ra đi mà lòng thầm thắc mắc: "Nhờ công phu thiền định mà mình chiến thắng được sự quyến rũ của sắc dục, đáng lẽ bà cụ phải tán thán chứ sao lại la mắng như vậy?" Ông quay lại gặp bà cụ và yêu cầu được cúng dường ba năm nữa. Bà cụ chấp nhận.

Ba năm sau, bà cụ lại sai cô gái tái diễn trò cũ, sau khi dâng cơm, bày trò khêu gợi. Không biết việc gì đã xãy ra giữa hai người nơi căn chòi. Chỉ biết rằng, sau đó cô gái trình lại với mẹ như sau: "Ổng dặn con rằng, việc này chỉ có trời chứng kiến, đất chứng kiến, ta biết, ngươi biết. Đừng kể lại cho bà già ngươi biết".

Nghe vậy, bà cụ hớn hở đến chúc mừng ông tăng: "Thật không uổng công mẹ con tôi cúng dường ngài bấy lâu."

Ông tăng thản nhiên cất bước đi thẳng không màng một tiếng cám ơn.

Tu không phải là để thành tượng đá vô tri vô giác gặp người đẹp ở trại tị nạn mà không cảm không thông sao được phải không MVN , còn như MNH thì tri giác còn gì để nói nữa.


Katie co5rg said...

Hoa ơi như nói hộ
Lòng ta ngàn tươi vui
Hoa rực màu yêu dấu
Hoa thắm màu yêu thương
Chúc cho ai lẻ bóng
Sẽ được ngàn ngày yêu
Vai tựa vai chung bóng
Chân sánh bước một đường
Cám ơn người đã tặng
Chùm hoa đầy yêu thương..
Xin cám ơn bạn iu Trúc Lan Ktp và cô yêu kính đã tạo cho mình niềm vui này..
❤❤❤❤❤

Katie co5rg said...

Đó là lời của MNH gởi cho em và cô giáo nhờ em chuyễn đó cô, MNH còn gởi tấm hình với 3 chữ “ I LOVE YOU “

rachgia said...

Cám ơn các comment của HMN nha, cám ơn KT ...


cám ơn em, cám ơn ngày tháng cũ ...
Suốt cuộc đời vẫn còn mãi trong tôi


Nhớ sao khung trời cũ
Yêu quá ngày xưa ơi
Thầy với trò một thuở
Tình vẫn mãi trong tôi...

Mấy mười năm còn đó ...
Ai chân sáo đến trường?
Mắt nai hồn nhiên mộng
Thương ơi sao là thương

Vẫn là muôn nỗi nhớ
Vẫn là dấu yêu xưa
giữ dùm tôi em nhé
Tình xưa đẹp vô bờ

HTTL