Sunday, March 17, 2019

Thầy tôi

Thầy Phạm Huy Viên cùng 2 cô học trò Tố Lang & Ngọc Sương

12 comments:

rachgia said...

ông Đạo Quang ơi
Cám ơn tui nữa đi nha
Thơ huynh đã post, mượt mà làm sao
Ông Thầycảm động ngần nào
Trò xưa còn đó biết bao ân tình

Đố Huynh biết chụp hồi ni
Nói trúng qua đó tui dẫn huynh đi ăn mi

Quang Minh said...

Cô Giáo ơi

Sao Cô đố khó quá đi
Hình chụp từ nẩm làm gì đoán ra
Chắc Thầy còn Rạch Giá mà
Nếu chẳng mười một (2011) cũng là mười hai
Trăm phần không đúng thì sai
Cô MỜI từ chối bụng ai kiến bò
Hi hi hi ...




Quang Minh said...

Ký ức học trò

"Mắc mận đay kim quá mắc mòi.
Tu củng đay kim quá tu hoi..."
Vào năm đệ lục sáu hai.
Thầy Viên đã giảng câu này dân gian.
Lời thầy nhỏ nhẹ mênh mang.
Đưa bao trò nhỏ đi sang bến bờ...
Kìa "Bạch đằng giang phú"một giờ.
Văn chương, lịch sử cỏi bờ non sông.
"Trường giang"nước chảy xuôi dòng.
"Chử đồng tử "với Tiên dong truyền kỳ...!
Nhờ thầy dẫn dắt đường đi.
Ngủ ngôn,lục bát em thì biết qua.
Nào là những khúc dân ca.
Truyện Kiều, Chinh phụ...cùng là Vân Tiên.
Một bầu kho báu lưu truyền.
Nhờ thầy ban phát.... Hậu hiền không quên

Một học trò

trường tôi said...

Đoán trật lất...Tổ trát rùi ông Thầy Bói ui !kkk...
Người hay ghẹo

Quang Minh said...

Tặng Thầy mà không tặng Cô Giáo thật sơ sót



Mến tặng Cô Chủ Vườn TH / bạn học HTTL

Tố Lang Cô Giáo vẫn không già
Sáu mấy mà trông mãi trẻ ra
Dáng dấp thướt tha nhìn khả ái
Hình dung nho nhả thấy kiêu sa
Văn chương lưu loát như dòng nước
Thi phú mặn mà tựa tiếng ca
Chăm sóc mãnh vườn ngày nhuận sắc
Winnipeg vui nếp sống an hòa

Đào Minh Quang Nhật Đạo

Quang Minh said...

Thầy bói mù
Nên hỏng trúng thì trật, lẻ thường tình mà
Hihihi. .

rachgia said...

Gồi nè ông Đạo nhờ bài thơ cho nên dù huynh đoán trật lất nhưng tui vẫn dần huynh đi ăn Mì như thường nghe
Hình chụp tháng 7 năm 2018 kỳ về VN vừa qua , hên gặp được Thầy Viên và hai bữa sau Thầy bye Rạch giá đi Lâm Đồng luôn đó ông Đạo ơi

Quang Minh said...

Đúng là thầy Viên còn ở Rạch Giá hi hi hi

Có ai ghi danh đăng kỷ hong vậy?
Mại vô mại ra
Mời khắp cả nhà
Tha Hương blogspot
Đi ăn mì nước
Little Sài gòn
Do cô chủ vườn
Hân hoan khoản đãi
Mại ra mại vô
Hi hi hi.....

rachgia said...


Thầy Viên còn lái Honda ngầu lắm anh Quang,
Thầy đội nón baỏ hiểm phóng Honda nhu điên
Bọn mình ai về VN dám lái Honda chưa
Mình già hơn ông Thầy ....

rachgia said...

Anh Q ơi
Cám ơn bài thơ anh viết
Cho tui Hoàng thị Tố Lang
Anh nói làm tui mác cờ
Bạn tui ga lăng quá chừng

Ai ngờ Minh Quang ngày đó
Bây giờ thơ nhả như điên
Thơ anh luật Đường nghiêm chỉnh
Bàng Trắc nối bước đi liền

Cám ơn ông anh lần nữa
Cám ơn con chữ thật thà
Còn đây bên trời viễn xứ
Chút tình, bàng hữu xa xưa

Quang Minh said...

Hi hi hi....

Học sinh ngày đó
Tính rất ngây ngô
Chỉ biết làm khô
Hiền,khờ thấy mồ

Nhớ lại lúc xưa
Không biết làm thơ
Kèm vào trang vở
Gửi người mộng mơ

Nhớ thời đi học
Nghĩ tới tương lai
Chuyên lo đèn sách
Ôn vở luyện bài

Nay ra nước ngoài
Nổi buồn chồng chất
Tập tểnh làm thơ
Một chuyện không ngờ

Trăm hay(không bằng ) tay quen
Nhả thơ như điên ( lời Cô giáo)
Gửi tặng chủ vườn
Chăm sóc " Tha Hương "

Là người bạn học
Dưới mái học đường
Tình cờ quen biết
Bạn tôi yêu thương

Chút tình bằng hữu ( Rạch Giá )
Lưu lạc xứ người
Xa cách đôi nơi
Đổi trao thơ lời




trường tôi said...
This comment has been removed by the author.