Monday, March 25, 2019

Nghĩa Thầy, Trò.

___________________

HÀN THỊ LAN KHANH

Image result for Hoa hồng cho người Thầy cũ

                   Ngày xưa, xưa thật xưa có một người  học trò thành danh trở về thăm Thầy nơi trường lớp cũ  trước mấy chục mái đầu xanh. Ngày nay, thế kỷ 21,  một học trò và vợ đã bay từ Mỹ sang Melbourne ( Úc châu) thăm gia đình và từ Melbourne bay đến tiểu bang Sydney ( Úc) thăm Thầy cũ.

                   Trò, tóc bạc, thân gầy.Thầy, đôi chân  liêu xiêu với walker. Thầy, trò nói chuyện trường,  lớp, bạn bè ngày xưa, chuyện mấy chục năm nơi xứ  người bước đầu vất vả, lao đao, chuyện bây giờ đã  nghỉ hưu, vợ chồng trò sẽ có cháu nội đầu với sự  có mặt của người vợ và vợ chồng người bạn đã  đưa đến nhà.
Image result for thầy cô như người lái đò

                   Học trò ra về, Thầy có niềm vui lâng  lâng, nhè nhẹ, niềm vui tinh thần có được sau những  quãng ngày đi dạy và mấy chục năm sống xa xứ, dù rằng  nơi xứ Úc xa xôi, học trò NguyễnTrungTrực, Lâm Quang Ky từ Mỹ và học trò cũ  nơi địaphương có những buổi họp mặt Thầy, Trò ở  ngoài trời hoặc ở nhà một người nào đó, trong lễ  cưới của các cháu hay trong tang lễ của một người  thầy, người đồng hương. 
Lần nầy, học trò Trung học  Kiên Tân ngày xưa đến thăm, quí thay nghĩa thâỳ, trò và  khó có lần thăm  nữa vì sức khỏe, đường xa hơn nữa  cả thầy, trò đều già.

                   Cám ơn, cám ơn vợ chồng em, Lanh Nguyễn,  vợ chồng Ngôn đã cho người thầy nầy một niềm vui,  một cái gì còn lại đủ ấm lòng cho một người già,  một người thầy cũ trong những ngày tháng tới không còn  nhiều nữa.

                   Có ai đó ví người thầy như ông lái đò  đã đưa hằng lớp, hằng trăm khách qua sông, có mấy ai  còn nhớ lại con đò và người đưa đò năm xưa.
                   Thời gian trôi xuôi, miên viễn  vô tận !!!

                                      


4 comments:

Katie co5rg said...

Wow wow! Bravo sư huynh LN và bà xã, tự dưng KT cũng vui lây nè 👍👍👍

Huon Trinh said...

Chị lan Khanh ơi em đồng cảm với chị . Người lái đò đã gác chèo lâu lắm rồi !

Mai Ha said...

Cô Khanh ơi, cô còn khỏe không, lâu lắm rồi không có tin cô!… Nay có dịp ghé trang này, vội nhắn tin thăm cô. Em là Xuân Mai học sinh lớp 6/2 niên khóa 1972-1973 trường NTT do côchủ nhiệm, đang ở Florida U S , chưa có dịp nào sang Ữc & đã có liên lạc được với cô qua email, mong cô hồi âm.

Mai Ha said...

Mai vừa email cô khanhlan.han@bigpond.com failed , can not deliver , not exist ! !