Monday, June 20, 2022

Trước Ngày Hội Ngộ … Colorado

HỌC TRÒ XƯA




     Hội Ngộ Liên Trường Kiên Giang lần này tuy không rầm rộ như những lần trước nhưng tui thấy cũng không kém phần long trọng và hấp dẫn,  đó là do công sức  của ban tổ chức đã bỏ ra trong tinh thần đoàn kết và lúc nào cũng rán giữ sao cho Hội Ngộ được tiếp nối thêm  những lần kế tiếp .

Tui thật là ngưỡng mộ và xin thay mặt cho những người tham dự  Hội Ngộ rất cám ơn anh chị em trong ban tổ chức nhiều lắm.

Ngoài tham dự những tiết mục trong chương trình của ban tổ chức,  nhóm tụi tui còn rũ nhau gầy sòng “bài cào vùa”  sau khi đi picnic và dạ tiệc về . " Hoa Sơn Luận Kiếm " lần này cũng không kém phần hào hứng và sôi nổi... Các tay cao thủ bài cào vùa đang ráo riết luyện bí kíp riêng  để sẽ cùng nhau sát phạt tranh phần thắng bại , không kể tình nghĩa bạn bè gì hết...xem coi ai bỏ tiền vô túi đem về mua vài căn nhà cho mướn .
Ai khóc mặc ai, ta cứ thản nhiên cười và thoái mái gom tiền bỏ vào túi trước đã …Khakhakhakha

Hồi đó mỗi lần họp mặt chơi bài cào vùa là có sư phụ Châu Bá Thông, không biết ông Thầy có bùa hay không ?  mà lần nào cũng vét hết tiền mọi người nhét đầy hai túi mang về Mộng Lệ An để mà hưởng phước . Nhưng lần này thì Sư Phụ và Cô vắng mặt làm cho tụi em buồn năm phút vì sư phụ là người nói chuyện vui nhộn cho nên ai cũng thích, mong là Hội Ngộ  lần tới Thầy Cô sẽ tham dự .

Cali Reunion 2019



Hôm trước nhỏ Thu có hỏi tui là :
- Ê  N. kỳ này có quánh bài cào vùa hong dzị ?
- Chời ơi ! Hỏi chi thừa vậy,  Sao mà không quánh, mấy năm nay chỉ đợi ngày này ...
- Nó nói để tui đi đổi tờ 1 đô chơi cho dễ
ha ha … nhỏ này còn nôn hơn tui nữa đó, đã vậy mấy bửa trước sư tỷ Hoàng Khanh là phu nhân của thầy Trương Ngọc Thạch còn gọi phone nhắc nhở...
- Em nhớ đem theo bộ bài cào nhen
hi hi …bà chị này coi bộ ham vui dữ hén ! Tui bèn nói làm sao mà em quên được chị ui ! em đem theo tới hai bộ lận  kkk...
Lần này tụi tui mướn nhà loại Airb&b cho nên rộng rãi thoải mái, khi nào tới đó tụi tui sẽ đi chợ mua thức ăn đầy đủ để đón chào các tay cao thủ bài cào vùa... Mong gặp lại quí Thầy Cô, Anh Chị Em và Cảc Bạn vào ngày Hội Ngộ.


Reunion 2019


Học Trò Xưa


10 comments:

trường tôi said...

Em cám ơn Cô đã post bài viết này ��
Học Trò Xưa

rachgia said...

Hi học trò xưa
Chuyện Covid hai năm qua cũng ảnh hưởng đến số người tham dự Hội Ngộ năm nay, thôi thì có bao nhiêu vui bấy nhiêu hở em?
Các em đi chơi vui nghe, khi về nhớ thuật lại cho mọi người trong Tha Hương cùng nghe nha nhất là quánh bài kỳ nầy HTTL tui vái ông Địa phù hộ cho học trò tui ăn nè tui cúng ông Địa nải chuối nè ông Địa ui... hi` hì

Katie co5rg said...



Cô 5 Chèo Đò chuyên chở lời của chị 4 Kim Oanh Phùng nè bạn hiền ơi …
Đoc bài viết dễ thương và nghe em gái phương xa nhắc làm chị 4 ngứa tay và nôn nao mong cho mau tới ngày G quá chừng hà…trước là HNLT gặp lại thầy cô bạn bè, sau đó đến màn hop hôi nghi thượng đỉnh gay go để coi kỳ này các người đẹp ai tuyên bố nhiều ý quên “ma róc” nhiều nghen …hihi…👏👌👍😍🌹❤️

Katie co5rg said...

Riêng cô 5 Chèo Đò tui … Hihihi vẫn còn đầy phong độ của 1 tay cao thủ VÙA nghen và đang ngóng chờ trong ngứa ngáy 2 tay để được nhìn các tay cao thủ khác “ Ma Róc “ nè hihihi

Katie co5rg said...

Em rất cám ơn cô lúc nào cũng ủng hộ Học Trò Xưa , như vậy ý là Nhị Kim sẽ cháy túi mà về Canada sao ta ? , chị tư Kim Oanh ới ơi, chuyến này chắc chị em mình SONG KIẾM HỢP BÍCH hạ đo ván mấy tay cao thủ khác hé. Hihihi
Người ganh tị và đầy tự tin

Katie co5rg said...

HTX ơi đây là lời của chị 3 Kim Phượng nè …

bài viết rất dễ thương , đọc thấy vui lây theo người thắng..và cũng buồn buồn cho kẻ đã 9 nút mà còn bị ai đó 3 tây nó phỏng tay trên...vùa đẹp...thiệt tình là....chị 3 thương chúc cho các nàng...” hay hổng bằng hên..”...nha.. ..chớ thấy hình 2 vợ chồng HTX...đồng vợ đồng chồng thì gom sòng...là cái chắc..hihihi..🌹💖😀😎

trường tôi said...

Chị ba Phượng ơi, " Hoa Sơn Lựng Kiếm " kỳ này em là người đoạt giải chị đừng lo tại vì em có bùa và bí kíp của sư phụ truyền cho kkk...
Người Em tự tin.

machbinhmy@gmail.com said...

Sư Huynh kỳ nầy không đi dự Hoa Sơn Lụm Kiếm được vì huynh và hiền thê đều long thể bất an. Đọc bài viết của sư muội huynh cũng nôn nóng nhớ mấy năm trước tại tệ xá của huynh tụi mình họp mặt bài cào quánh nhau chí tử. Cô chủ Vườn và Huynh thất bại thảm thương...Thôi ! Huynh chúc Quý Sư Muội vui vẻ trọn vẹn nha !
VK.

rachgia said...

Thế mà lần gặp nhau năm đó sau hơn 40 năm tại nhà huynh Mạch Vạn Niên ở Cali đã tròm trèm 10 năm, Đêm lắc bầu cua đó tui và huynh Niển thua thảm thương song vui hết biết, lần gặp gỡ đầu tiên của nhóm Tha Hương từ đó bắt nguồn cho những buổi gặp gỡ sau nầy ...
Tui cũng không đi Hội Ngộ lần nầy, chúc "Hoa sơn Lựng Kiếm" của nhóm Tha Hương ta ròn rã tiếng cười và vạn niềm vui
" Họctrò tui" thì vùa bài cào tiền đầy túi đem về nè
Cô Năm Kim Trúc chuẩn bị rương hòm để đựng tiền chở về Mộng Lệ An nhe nghe

Chúc mừng chúc mừng Hội Ngộ
"Hoa sơn Lựng Kiếm" bên trời
Bài Cào vùa ai đầy túi
Tiếng cười rộn rã đầy vơi

Hẹn em lần sau lần tới
Tha Hương đủ đầy như xưa
Thầy trò tưng bừng sát phạt
Niềm vui biết nói sao vừa

Chờ tui chờ tui người nhé
Sẽ có lần ta gặp nhau
Trong ta ngày xưa còn đó
Tha Hương vẫn đẹp muôn đời

Thơ mì ăn liền


trường tôi said...

Cám ơn sư huynh và Cô giáo comment , chúc mừng, sư huynh & chị Triệu Minh hãy bảo trọng khi nào em quánh bài cào vùa được ăn nếu có dịp đi SaiGon nhỏ chơi sẽ đãi anh chị một chầu ...
Học Trò Xưa ham vui