Wednesday, April 3, 2024

BÀI THƠ TÌNH CŨ

 Người rẽ sang đường đi lối khác

Ta còn đứng đó nhớ thương ai?
BÀI THƠ TÌNH CŨ


Tôi đứng đợi đây. Em đi đâu?
Ba mươi năm mưa nắng dãi dầu
Vẫn còn đốm sáng trong lồng ngực
Cơn đau dài, nỗi nhớ rất sâu.
Ba mươi năm, nhiều chuyện bể dâu
Thời gian như ánh nắng qua đầu
Chưa nắm được tay đà mất bóng
Tôi vẫn chờ đây. Em mãi đâu ?
Đã có trầu cũng đã có cau
Chỉ thiếu vôi, không đỏ môi nhau
Cũng như duyên thắm mà không nợ
Giữa ngã ba đường lạc mất nhau.
Tôi đứng một mình. Em với ai ?
Khi thời gian là tiếng thở dài
Khi ly biệt đến cùng hội ngộ
Có còn chi nghĩ chuyện mốt mai.
Tôi đi về đâu. Em về đâu ?
Ba mươi năm nước chảy qua cầu
Tóc đã bạc đầu, tim loạn nhịp
Giấc ngủ khuya về, nhiều cơn đau
Tôi trở lại đây. Em ở đâu ?
Gió mưa giăng kín ngọn tình sầu
Chiếc lá thu tàn rơi xuống ngõ
Tôi đứng nơi này. Em nơi đâu ?
Chợt thoáng hình em giữa phố phường
Tôi đi tìm, phố vẫn mù sương
Ba mươi năm nữa ai còn mất
Có được tiễn nhau một quãng đường.
Saigon 30.04.2005
DODUYNGOC
Hình: Triển lãm tranh năm 1974.

All reactions:
1.3K

No comments: