Wednesday, January 11, 2012

Đón xuân về . Mừng Tha Hương Ngũ Cửu

___________

Đón Xuân về. MỪNG THA HƯƠNG NGŨ CỬU - 99.999


MẠCH VẠN NIÊN

*************

Nếu người Trung Hoa kỵ con số 4 (tại vì đọc là XÂY hoặc là XÍ có nghĩa là XẨY hay XÍ LẮC LÉO BỒ CHẰNG ẾCH, là HUI NHỊ TÌ) bao nhiêu thì họ càng thích con số 8 bấy nhiêu. Bởi vì số nầy được đọc là BẠC, có nghĩa là HỐT BẠC, TRÚNG MÁNH VÔ HẦU BAO. Và còn nữa, CON DƠI cũng đọc là PHÁT hay BÁT nên họ vẽ hình con dơi trong những cái bao lì xì cho người nhận để có ít nhiếu may mắn phát tài trong năm mới, và trên những trang thờ ÔNG THẦN TÀI đặt trước các cửa tiệm buôn cũng có vẽ hình con dơi để hy vọng mua may bán đắt. Kể cũng là một điều mê tín hay hay ! Nói theo kiểu Nguyễn Tất Nhiên CÓ CÒN HƠN KHÔNG. Thà mê tín như vậy mà làm mọi người vui thì cũng chẳng có gì đáng cười ! Người Việt mình cũng không ngoại lệ, họ sợ con số 7 vì đọc theo Hán Nôm là THẤT có nghĩa là thua thiệt THẤT BẠI. Làm ăn mà thất bại thì quả là THẤT SÁCH, không có kế hoạch đâm ra THẤT CHÍ. Yêu môt người nào đó THẤT ĐIÊN BÁT ĐẢO mà không được đáp trả thì trở thành kẻ THẤT TÌNH. Ăn ở mà THẤT ĐỨC thì thành đứa THẤT PHU... Ôi ! Còn nhiều cái THẤT nữa tui làm sao kể xiết. Nhưng ngược lại, nếu bạn đến Las Vegas, Reno, hay Monaco, chắc bạn mong con số 7 nó nhảy vào cái máy SLOT được bốn hoặc năm con thì đời bạn sẽ rẽ sang một BƯỚC NGOẶT VĨ ĐẠI !!! Nói mà chơi chớ thật ra bỏ tiền kéo máy để mua vui chứ mấy ai làm giàu nhờ những trò chơi may rủi mà cái máy đó mấy thằng kỷ sư nó design cho bạn cháy túi nhiều hơn là ra đi lòng thơ thới. Có một điều thật chắc chắn là bạn sẽ RA ĐI KHI TRỜI VỪA SÁNG khi đêm hôm qua bước vào những tòa nhà casino đốt hết hồ bao để mở công tắc thắp sáng hàng vạn bóng đèn !!!

Đã có con số mà người Việt mình tin là xui thì cũng phải có con số để họ tin là hên. Thưa bạn ! Đó là con số 9. Số chín nầy được đọc là CỬU có nghĩa là TRƯỜNG CỬU. Vô sòng bài cào mà bạn vớ được ba lá cộng lại thành 9 nút thì còn gì khoái bằng. Còn xe hơi hay xe gắn máy có được bảng số chín nút thì trời ơí nó SÁO LÀM SƯƠNG (sướng làm sao ) phải không bạn ?! Mà muốn có con số chín nút nấy chắc bạn cũng phải TRẦN AI KHOAI CỦ ở nơi bạn sống ! Còn chỗ tui ở thì không có à nghen. Nha Lộ Vận cho bạn số nào thì bạn nhận số ấy. Còn nếu muốn có số đặc biệt hay chữ đặc biệt thì cứ đóng tiền đàng hoàng trên mặt bàn chứ không phải under table đâu nha. Tiền nầy thuộc công quỹ chứ không vô tư quỹ ! Rồi thì bạn có thể lấy đến bảy con số 8 hay chữ ACYMMET ( ANH CHỈ YÊU MỘT MÌNH EM THÔI ) làm bảng số xe của bạn cũng được tất tần tật ! Khoái chưa !

Khi Kiến Trúc Sư Khôi Nguyên La Mã NGÔ VIẾT THỤ khởi công xây dựng lại Dinh Độc Lập ngày 01 tháng 7 năm 1962 không biết ông có vâng lời ai không mà ông cũng chọn con số 9 làm mẫu mực cho công trình to lớn của mình. Đầu tiên là 9 bực thềm ở ngay chính cửa Dinh. Rồi chín ngăn mỗi bên và trong mỗi ngăn có 9 cột dọc...Ngày xưa muốn gặp vua thì các quan phải bước qua 9 bực thềm gọi là cửu trùng. Chắc mấy ông làm lớn ở Miền Nam trước đây bắt chước Vua Quan ngày xưa nên chuộng con số chín để cuộc đời chính trị của các ông được thuận buồm xuôi gió.

Đó là việc của các ông chính trị gia chẳng liên quan vì đến tui nhưng tui cũng tin là số 9 nó hên đó bạn. Bằng cớ là tui sinh ngày chín tháng chín và tui gặp hên thật nhiều. Học hành thì được thầy cô thương mến, bạn bè thì rất thân thương và rất thích mình. Tán cô nào thì cô ấy chịu đèn liền ( chuyện hoang tưởng ) ?! Đi lính đánh nhau thì thân thể vẫn toàn vẹn không hề có thương tích. Ở tù cải tạo thì được cho vô Đội Văn Nghệ hát hò. Vượt biên thì may mắn không làm mồi cho cá....Nhưng nói chung cuộc đời người nào dù may mắn hay không thì nói như ông bà già xưa nó cũng TRẦN AI KHOAI CỦ lắm bạn ơi !

Nhưng Blog THA HƯƠNG thì ngoại lệ. Nó được Thầy Cô và bạn hữu khắp bốn phương trời thương mến và số thành viên đến cộng tác mỗi ngày mỗi nhiều và chẳng cần TRẦN AI KHOAI CỦ Tha Hương ngày càng mạnh mẽ vươn lên, bừng bừng sức sống với khuôn mặt rạng rỡ ngày hôm nay nay với con số NGŨ CỬU ngời ngời trên trang Blog. Tức là nó sẽ đón chào năm con số 9. Bạn ơi ! Ai sẽ là lượt người thứ 99999 pageview đó ? Bạn ? Tôi ? 

Chúc mừng bạn chộp được con số hên trong năm mới và cũng CHÚC MỪNG NGŨ CỬU cho trang Blog THA HƯƠNG.

Mạch Vạn Niên







3 comments:

Anonymous said...

Hi Anh MVN! Tui xin đại diện các chị "Gạch Giá" bên nhà cũng như bên nầy (tòan là "cựu" ngừơi đẹp đó nghe!)có đôi lời cùng anh ,là sau khi đọc xong những dòng chữ của anh (xanh, đỏ..bấm tới, bấm lui..)là các chị phải sắm thêm kính lão loại nặng!!!
Cô ơi! Em xin chúc mừng TH được99999 nút,tết âm lịch sắp đến cầu chúc TH quanh năm được nhiều may mắn và có thêm nhiều người yêu mến..N.
Một dân NTT.

MVN said...

Hi cô N !
Chèn ơi ! Tui có tội tình gì mà "chách". Có chách thì chách ông "Chời" !
Mỗi năm xuân tới xuân lui
Em mang kính lão thì tui cũng già !
Còn màu mè xanh đỏ là do "bà giữ vườn" bã hoa lá cành đó nha ! Dzọt lẹ !!!

Anonymous said...

Anh MVN à!
Tui đâu có nói anh già
Tại anh tự "chách" anh già đó thôi!
Tết đến cầu chúc Anh và gia đình được mọi sự như ý.
Một dân NTT.