Monday, March 31, 2014

Câu chuyện tháng Ba

Hoa hồng Tha Hương kính gửi biếu Thầy TV và CDM
( Theo đề nghị của Sư Huynh LDCT )

_____________

Hoàng Thị Tố Lang

Chỉ Còn hôm naynữa thôi là chấm dứt tháng ba để Tha Hương bước sang tháng mới. Sở dĩ có câu chuyện tháng ba ở "giờ phút thứ 25"   nầy  là cũng vì bản nhạc  "Gửi chút Hương Xưa" của chàng nhạc sĩ đất Kiên Giang Mã Quốc Thái gửi đến để tặng HTTL gọi là mừng sinh nhựt của người giữ vườn như ghi dấu chút giao tình sinh hoạt trên trang nhà Tha Hương trong thời gian qua, và nhất là cái email của ông anh LDCT mới đây ... như buộc người điều hành phải  vào máy gõ tức tốc đôi dòng hầu quí vị.


 Thật sự tôi không có thói quen mừng sinh nhựt cho mình. Đã bao năm trôi qua. Bao lần sinh nhật đến rồi đi theo tháng ngày của đời mình

Đốt ngọn đèn cầy thắp sáng đêm chơi
sẽ không thổi vì chẳng còn điều ước
thời tuổi trẻ đã qua rồi vun vút
cỗ xe thời gian có đi ngược bao giờ? (VTQ)


Song bản nhạc, như món quà tặng của Thái gửi đến từ quê nhà bên kia bờ Đại Dương chiều qua làm tôi bồi hồi và cảm động vô cùng. Muốn ăn gian không chịu thêm tuổi ( như anh chàng Cóc Con cũng đã quên sinh nhựt của mình ) cũng không xong rồi. Tính lờ đi không nhớ ngày mình có mặt trên cõi đời nầy thì quà tặng của Thái đến làm tôi không trốn được nữa, phải nhớ là mình đã thêm một tuổi, nghĩa là đoạn đường đời đã già thêm  một chặng, vậy mà chàng nhạc Sĩ Mã Quốc Thái nhà ta cũng ga lăng đáo để bằng câu chúc thật dễ thương " Chúc chị luôn tươi trẻ  và sáng tác hăng say  " Ha ha tươi thì có thể được, sáng tác thì có thể được, còn trẻ  thì cũng có thể được luôn nếu nghĩ trẻ hay già chỉ là một trạng thái của tinh thần mà thôi. Phải không Thái ?
 Song phải thật tình mà nói Thái đã đem một niềm vui thật lớn đến cho tôi, cho tôi thấy cái giao tình thật đẹp trong thời gian sinh hoạt cùng nhau trên trang Blog nhỏ bé nầy. Mỗi người một phương mà sao chúng tôi gần nhau quá đỗi như ngày nào còn chung một mái trường  xưa. Những tấm lòng của Thầy trò và bè bạn cùng các thân hữu qua các email, qua các dòng thơ, qua các comment trìu mến, qua các quà tặng từ phương xa chúc mừng sinh nhật làm tôi ấm lòng theo từng dòng chữ. HTTL chân thành cám ơn những ân tình của tất cả đã cho người giữ vườn những tình cảm vô cùng đáng yêu nầy. 
Một email vừa  đến còn nóng hổi vừa thổi vừa coi là email của ông anh LDCT. Anh đã hỏi HTTL:
- Tháng ba sắp hết. Tháng ba Tha Hương năm nay đặc biệt quá Cô có bài gì đặc biệt cho tháng ba không ?Tôi muốn rên nho nhỏ "Lại chuyện gì nữa đây trời ạ"... "Ngờ là anh đùa cái chuyện sinh nhật muộn của tôi do MQT thông báo, ai dè hỏi miết anh mới nói:
- Bài thầy Trầm Vân hôm nay là bài thứ 100 của tháng Ba và bài của Thầy Viên là 101 và cô có thấy là tháng ba nầy bài post nhiều nhất từ trước đến nay không. Đã 104 bài rồi đó. Cô có tính viết gì không?
Anh nói làm tôi giật mình. Tôi chỉ lo đọc bài và post bài mà thôi . Thực tình tôi có biết là tháng nầy bài tương đối nhiều vì ngoài các cây bút thường lệ bấy lâu nay còn có Bác Mặc Nhân , Thầy Cao Thoại Châu ( bạn Thầy Viên ) từ quê nhà và em Kim Ngọc ( tức Cóc Con) từ Cali, anh Nguyên Trần Toronto, anh YTả (Hương Xưa )nên có ngày post 5, 6 bài là chuyện thường. Bác Mặc Nhân viết hăng say quá đi từ truyên, thơ , rồi còn nhạc  vv Tôi post tối tâm mày mặt luôn, may mà có bà chị Kim Quang làm khung tiếp, thỉnh thoảng Thầy Tử Hình làm PPS tặng Thâỳ TV, thầy CDM, có cái  cho tôi mượn luôn post gọn hơ lên Blog chứ một mình HTTL thật tình là muốn hết xí quách, không còn  giờ để viết gì nữa song anh nhắc "Cô có tính viết gì không" anh làm tôi nhớ cũng lâu tôi không có bài viết gì cho trang nhà như thuở nào
Anh LDCT mới  vào đọc Tha Hương không bao lâu, nhưng anh có tánh tò mò quan sát  còn muốn hơn người điều hành nữa. Nghe anh nói, tôi vào Blog check lại thì quả nhiên như vậy :Tháng ba năm nay dẫn đầu số bài post của tất cả các tháng từ trước đến nay là 104 bài 

Tháng
2010
2011
2012
2013
2014
Giêng (01)

60
93
88
69
Hai (02)

68
62
46
72
Ba (03)

56
77
34
105
Tư (04)

66
72
38

Năm (05)

29
70
56

Sáu (06)

28
60
54

Bảy (07)

31
53
60

Tám (08)

37
70
58

Chín (09)
52
55
83
45

Mười (10)
36
56
88
69

Mười một (11)
55
103
75
65

Mười hai (12)
66
72
81
57

8 comments:

Unknown said...

VUI

Với người đẹp ngày nào mà chả đẹp
Với người vui năm tháng cũng vui theo
Đêm ngủ giật mình thấy bông hồng nằm cạnh
Dù cây khô cũng rung động ít nhiều

Hoa cho đời , A ha ! Hoa cho ta
Vui biết mấy khi nghe hoa thỏ thẻ
Hết cả lòng em quý mến ông già
Không phải công đâu ai nào dám kể

Vượt không gian hoa ùa vào án sách
Sách thơm lừng kỷ niệm buổi xa xưa
Năm tháng sẽ còn dài xin vui hết
Vin cành hoa trong trắng tưa học trò

Có cái gì mênh mông không đo nổi
Thời gian ơi người bạn của ta ơi
Ta cám ơn thời gian dù xô đẩy
Đùa chút thôi cho vui giữa giòng đời

C.D.M.

Anonymous said...

Tha Hương có mạnh thường quân tặng hoa hồng cho quý nữ văn thi sĩ có lý quá . Như vậy mấy đấng nam nhi có tức quá mà gác bút hết chăng ?
Một tháng tới thôi nghe ông bạn mạnh thường quân , còn nhừng tháng trong năm nam nữ bình quyền đi nghe ông bạn LDCT

Thân mến
Một người rất quen

Anonymous said...

Tố Lan ,

Lâu quá mới đọc bài của người bạn năm xưa . Cũng tháng ba năm nào của một lần về Rạch giá và định mệnh của Tháng ba tháng tư năm ấy cho đến bây giờ
Blog Tha Hương thật đẹp Cám ơn người bạn nhỏ thuở xưa . Cám ơn Tháng ba cho tôi một chút gì để nhớ
NVQ

LDCT said...

Vào Blog Tha-Hương chơi, LDCT bật ngửa, được làm mạnh-thường quân và được thêm Thầy Viên vui vui.

Thầy vui thì em cũng vui, cho nên em vác máy tính ra tính.

Kết quả như sau (Dỉ nhiên nhiều khi mình làm toán hay trật, hồi xưa bà già không cho vát tiền ra chợ cá, cá đồng cũng như cá biển, mua cá):

Theo thống kê, chỉ trừ khi mấy Thầy Cô Anh Chị Em (TCACE) quyết tâm “sản xuất” ra bài, thì phải đợi khoảng trung bình 14 tháng nửa mới có một tháng được hơn 100 bài viết. Wow.

Cô chủ vườn và TCACE đồng nghiệp (trong đó có thể có tôi), chắc phải xắn áo xắn quần, cày bừa nhiều lắm mới họa mai thấy được 100 bài/ mỗi tháng. Mệt mõi, mệt mõi.

Tui nè, Anh Rất Quen và Anh BLG như vậy mình thất nghiệp không ai đi giao hoa, không làm gì hết. Sung sướng sung sướng.

Không gặp ai hết: Buồn ơi là buồn.

Nam nử bình quyền, Anh Rất Quen ơi, cái nầy là quan niệm của người Tây Phương. Người Việt-Nam mình theo bà Trưng bà Triệu lâu rồi:
Nam chịu Nử quyền là điều chính Anh ơi. Anh không tin mà hỏi Chị thì tôi không giải vây nổi đâu nghe.

Trên Tha-Hương, tôi thấy anh BLG người biệt tích trở về ngày xưa là duyên dáng nhất (Charming, Chanteur de Pomme).
Thú thiệt mỗi ngày vào Tha-hương tôi không đọc bài mà chỉ đi tìm anh BLG làm comments đủ thứ.

Và ai cũng đọc comments bạn nhé. Cho Zui.

Cô chủ vườn và ban điều hành TH nên tặng hoa cho anh BLG đó. Hề hề.

rachgia said...

Em cám ơn ông Thầy đã tặng cho bài thơ thật dzui .
- HTTL cám ơn anh chi gì " một người rất quen"
Thiệt tình mắc cở gì mà không đề tên thiệt vậy trời. anh đừng lo cái chuyện Đóa hoa hồng của Sư Huynh tui về tay mấy nàng nghe . Chuyện năm thì mười thuở mới có tháng ba rồi anh ơi , chạy vắt giò lên cổ mà viết cũng còn chưa nổi nữa anh ạ ...

-anh NVQ : Thật lâu mới nghe anh nói . Anh khỏe không ? Anh viết bài cho Tha Hương cho vui nhưng anh nghe cái chuyện trao hoa hồng chỉ cho mấy dzị phụ nữ chắc anh hết ham phải không

- huynh LDCT : Ha ha Thiệt tình là chạy huynh luôn .
Người ta vắt hết tim gan phèo phổi mà viết thì huynh lại nở lòng nào mà nói " Vào Tha Hương tui hỏng quởn đâu đọc bài mà đi vòng vòng đọc comment của anh BLG và còn đề nghị TH tặng hoa cho anh BLG nữa
Thiệt tình mà nói người được tui bầu là Comment sĩ thượng hạng phải là huynh vì comment của huynh dài thoong` hết giấy của Blog tui luôn và huynh xứng đáng là người được TH tặng 12 cái bông hồng đó . Huynh nghe có dzui hông dzậy ,rán chờ nghe thứ Bảy hay chủ nhựt nầy tại nhà anh Nhựt sẽ có người tới trao hoa của Tha Hương tặng comment sĩ đó . Đợi nghe sư huynh

TL

Unknown said...

Tui nghe hai em khen thơ tui , Tui đọc lại thì thấy câu cuối dễ bị hiểu lầm . Không phải tui đùa chút thôi , mà cái chàng " thời gian " đùa chút thôi !
Vậy nay xin sửa lại là :
Mà cùng ta vui giữa giòng đời .

rachgia said...

Hình như Tha Hương đã quyến rũ được bạn đọc mê say cái mục comment này vô cùng . Bằng chứng là Thầy BLG nhà ta đã thành comment sĩ tự bao giờ ???Nhừng comment dí dỏm đáng yêu đã làm người đọc tìm được một nụ cười nào đó sau một ngày làm việc..
Cám ơn người viết bài vô cùng
Cám ơn comment sĩ như đã góp bàn tay cùng với các bạn viết đem một chút niềm vui nào đó cho mọi người

Anonymous said...

Không phải Cô giáo ơi thầy BLG không phải là comment sì mà thầy giống như " điểm thơ sĩ" quá là chừng chừng

người rất quen