Wednesday, September 30, 2015

Nhặt lá vàng rơi

_____________
Lanh Nguyễn




Thu sang nhặt lá vàng rơi 
Mà như nhặt những mảnh đời đau thương 
Thương đàn trẻ nhỏ tới trường 
Đu dây vượt suối không lường hiểm nguy 

Thương người tuổi trẻ ra đi 
Xứ người bán sức có khi không về 
Thương cho phận gái ê chề 
Làm dâu thế giới còn chê chưa vừa 

Thương người ở lại sớm trưa 
Đồng sâu giải nắng dầm mưa nhọc nhằn 
Công trường đầy ấp khó khăn 
Người la, kẻ mắng giống chăng ở tù 

Ai làm mất đất thượng du 
Ai người vơ vét một xu không chừa 
Ai đem bán biển lúc xưa 
Cúi đầu quỳ lạy, dạ thưa kẻ thù

Ai người thổi áng mây mù 
Để dân tộc Việt thoát tù từ đây 
Con xin quỳ lại đêm ngày 
Cầu cho trời phật độ rày Việt Nam

6 comments:

Anonymous said...

Bài Thơ hay, thấm thía. Tiếc thay không biết được tên tác giả để chiêm ngưỡng.

Đọc Giả TH.

Anonymous said...

Theo tui đóan bài thơ nầy của 1 người đẹp trai ...đó là LN ( tức là Thầy giáo Long )

Một ngừơi quen ở xa

Anonymous said...

Hôm trước có người gởi cho tui tấm hình cùng một bài viết nói về học trò miền thượng du Việt Nam đu dây qua một con suối để đến trường học. Thiệt là tình nó mà vuột tay một cái đầu va vô đá là có nước lụm xác đem chôn thôi...Vậy mà họ không chịu bắt cầu lại lấy tiền đem xây tượng đài...Đúng là hết chổ nói mà.
Giáo Nghèo

Anonymous said...

Đi học bên nhà sướng thấy Cha
Qua sông qua suối khỏi cần phà
Đu dãy cái rẹt như sao xẹt
Chứng chỉ ra trường cũng lướt qua

Trò Khó

Anonymous said...

Bài thơ hay , xót xa thương người dân của mình, hiện trạng Việt Nam như vậy tận cùng cơ cực của những người thấp cổ bé họng, bọn cầm quyền chỉ vơ vét đầy túi .

Cô nói , trò nói chúng ta cũng không có hành động cụ thể nào!!!!!.

Thăm gia đình học trò.

Cô LK

Lanh Nguyễn said...

Thưa cô!
Cám ơn cô vẫn còn khỏe, vẫn còn đọc được những gì mà học trò mình đã học và đã viết. Cám ơn nhừng comments đầy khích lệ mà cô đã viết cho em.
Em nghĩ cô trò mình viết những hiện thực đang xảy ra để đánh động ý thức của mọi người cũng tốt chớ cô. Mình làm những gì mình có thể làm dù biết kết quả không được bao nhiêu, nhưng tất cả mọi người đều lên tiếng có khi nó lại là một sức mạnh kinh hồn...
Em chúc cô luôn luôn có một sức khỏe tốt để có ngày mình cùng trở về thăm lại mái trường xưa...
Học trò cô LN