Saturday, January 2, 2016

HỌP MẶT THA HƯƠNG BỎ TÚI

_____________

Mạch Vạn Niên




            Đang nằm đọc báo Xuân Live Style ở Pheonix, Arizonia, báo có cái tựa Anh Ngữ nhưng viết toàn tiếng Việt, nghĩ cũng lạ, thì điện thoại reo vang. Giọng Học Trò Xưa quen thuộc :
            - Anh Niên đó hả ?
            - Ừ ! Anh đang ở Arizonia thăm bà cụ, ngày mốt mới về lại Cali.
            - Tụi em cũng đang ở Las Vegas. Ngày mai mới qua Cali chơi. Vậy bữa kia thì anh em mình gặp nhau tại Phước Lộc Thọ nghen ! Em sẽ rủ anh Y Tả và Cóc Con nữa !
            - OK ! Vậy thì vui quá, tụi mình lại có cuộc găp gỡ Tha Hương bỏ túi. Nhưng mà em ở đó thắp cho tụi nó bao nhiêu cái bóng đèn rồi ?!
            - Kỳ nầy gặp hên ! Ông rễ Rạch Giá của em bắt chước Cà Ri Dê chôm của tụi nó cả chục cái bóng đèn. Vậy là năm nay tụi em làm ăn khấm khá.


 - Cho anh mừng ké nghen. Chúc em và Rễ Rạch Giá phát tài dài dài. Hẹn gặp lại ! Bye !

            Buổi chiều vừa ăn tô Bún Măng Vịt do cô em vợ nấu xong thì lại nghe giọng Y Tả vang trong điện thoại :
            - Vô Kỵ làm gì đó ?
            - Ở nhà cô em vợ ở Arizonia đang làm biếng !
            - Vậy hả ! Chừng nào về. Nghe nói Học Trò Xưa định làm cuộc gặp gỡ ở Cali có mời Thầy Long nữa mà không biết Thầy Long có rảnh không ?
            - Ai biết ! Có Thầy Long và Ngọc Lan như hôm nhậu ở nhà Cóc Con thì vui biết mấy. Cô Học Trò Xưa và Rễ Rạch Giá nghe nói kỳ Tây Du nầy đem theo hai con chiến mã đến Las Vegas quậy tơi bời mà còn mang về một rương chiến lợi phẩm. Thế thì lời to !
            - Vậy là hai ông bà về lại Dallas mở thêm vài cái Franchise Nails nữa à nghen !
            - Ừa ! Để bữa đó gặp điều tra thêm. Vậy đi nghen ! Bye !

            Thế là sáng ngày 30 tui phải giục Triệu Minh dậy sớm. Giờ ở Arizonia sớm hơn Cali một tiếng nên hừng đông là tui phải chất đồ lên xe lỉnh kỉnh nào rau cải, thì là, bưởi, cam, quít v.v..do cô em vợ trồng. Ở Cali mấy năm nay khô hạn nên nước bị hạn chế không ai dám trồng gì kể cả cỏ trước nhà cũng để chết khô. Vì xe chạy còn sớm quá nên gặp sương mù dày đặc, xe phải chạy chậm hơn tốc độ bình thường. Hôm nay gió cũng khá mạnh nên qua tới vùng địa phận Cali thì gặp bão cát mịt mù. Một số tài xế thì dừng lại nhưng một số tài xế thì xâm mình tiếp tục chạy trong bão cát. Vì có hẹn với Học Tró Xưa ngày mai nên tui cũng thuộc loại xâm mình. Vào vùng bão cát tối om tui lần theo bóng đèn đỏ của xe trước mà chạy. Nghĩ lại thấy ngu lỡ bão mạnh quăng xe mình lên trời thì cuộc hẹn hôm sau chắc Học Trò Xưa đốt nhang mời. Nhưng hên quá không sao nên hôm nay mới có thì giờ tường trình cùng quý vị....

            Có lẽ Học Tró Xưa muốn ghẹo Cô Giáo hay sao mà lại mời tụi tui trở lại Nhà hàng StarFish mà năm ngoái Ngọc Tuyền cũng đã đãi Cô Giáo. Cô Giáo năm ngoái làm chủ xị mới đây mà đã gần đúng một năm. Ôi ! Thời gian vô thỉ vô chung mà vô tình với con người. Nhìn cảnh cũ không phải riêng tui mà chắc mọi người cũng ngùi ngùi.

            Hẹn nhau lúc 12 giờ trưa,tui ở xa đúng 100 cây số phải lái xe một tiếng đồng hồ. Sợ trễ giờ vì đường xá bên nầy hay kẹt xe trong giờ làm việc nên tui hối bà xã 10giở30 phải lên đường. Hên quá không kẹt xe nên tớí nơi đúng 11giở30 chưa có ai. Tui gọi ly cà phê sữa đá ngồi chờ thì Y Tả lại gọi điện thoại hỏi tui tới chưa. Tui nói đang chờ Kiều Phong đến luận kiếm mà chưa có ai nên đang độc ẩm Ngũ Gia Bì. Mười phút sau thì Học Trò Xưa Rễ Rạch Giá, Y Tả vẫn độc hành, Cóc Con và Bà Trới, Ngọc Tuyền vào tới làm rùm beng cái quán vui ơí là vui. Có con gái của Võ Hoài Sơn cùng chàng rễ, rồi nguyên family đóng phim Sài Gòn Ơi cũng có mặt. Rất tiếc Thầy Long và Ngọc Lan bận việc nên không xuống được.

            Hai cái bàn lớn kéo lại mới chứa đủ 22 người chuyện trò rôm rả. Ngọc Tuyền rút điện thoại gọi Cô Giáo còn Y tả thì gọi Lý Tấn Phong. Hai người nầy khi nghe tiếng lao xao qua điện thoại chắc là phải ghen tị cho buổi họp mặt Tha Hương bỏ túi nầy. Cô Giáo Chủ Vườn Tha Hương không quên qua điện thoại chúc mọi người vui vẻ và một năm mới phát tài và hẹn gặp nhau một ngày rất gần.

            Chắc qua Las Vegas làm ăn khấm khá nên Cô Học Trò Xưa đãi mọi người mà lăn xăn đi lòng vòng hết hỏi chuyện người nầy đến hỏi chuyện người kia, còn chụp hình lia chia. Năm món ăn : Ốc Len Xào Dừa, Nghêu Xào Tỏi, Cánh Gà Chiên Nước Mắm, Gỏi Sưá Tôm Thịt, Lẩu Đồ Biển thật vừa ngon vừa đủ no bụng làm tui nhớ lại mới đó mà đã một năm, những khuôn mặt thân quen hình như vẫn gần gũi với mình và những món ăn thât ngon miệng mà Ngọc Tuyền đã đãi Cô Giáo và các bạn Hữu.

            Buổi tiệc chấm dứt đúng 3giở30 chiều và mọi người hẹn gặp nhau ở Boston năm tới.

            Xin mượn bài viết nầy để kính mến và thân yêu chúc Quý Thầy Cô và Quý Bạn một năm mới an khang thịnh vượng sức khỏe dồi dào.

            Mạch Vạn Niên

12 comments:

Anonymous said...


Không biết sau khi vẽ chân mày cho Triệu Minh rồi rút lui chốn Giang hồ, Vô Kỵ có dám lấn lướt, ăn hiếp Triệu Minh hay không, chớ Vô Kỵ bây giờ rất hách xì xằng dám hối, la lối Triệu Minh.
Còn Rễ RG, tui biết nhiều trong kỳ đại hội năm rồi, hiền khô à, lâu lâu mới dám thỏ thẻ vài tiếng, sao mà giống tui hệch đúng là nòi rễ Rạch Giá mà. HTX cũng vậy, ít nói đứng ngoài quan sát, lo hết mọi việc, cho nên Rễ RG chúng tui chỉ có một việc ăn no, nhậu đã, ngủ say không mộng mị. Thức dậy vung vai một cái là nghe mùi cà Phê thơm phức rồi. Cuộc đời sung sướng như vậy, nên Rễ RG chúng tôi không dại gì hối thúc các tiểu thư, thong thả, từ từ hưởng phước.
BLG








Anonymous said...

Thấy quí vị họp mặt tại Phước Lộc thọ ,CRD tui thèm chảy nước miếng.Bên nầy tình bạn bề rất quí hiếm ,nhất là về mùa đông lạnh lẽo nầy.CRD chúc các bạn vui vẻ,hạnh phúc và hẹn gặp nhau năm 2017.

Anonymous said...


Hoan hô 2 rễ RG ...ta nói : biết vợ , biết ta trăm trận trăm thắng , mà 2 tiểu thư RG hay quá xá luôn, cũng khéo chìu lo cho chồng khg chê vào đâu được . Ngưỡng mộ vô cùng
Người em xa xứ

Katie co5rg said...


Thấy họp mặt TH vậy làm KT nhớ những lần đi HNRG quá trời ... Tâm vẫn còn đong đầy kỷ niệm đẹp và quý .

Lanh Nguyễn said...

Mấy tháng trước HTX có gủ tui họp mặt ở Las Vegas nhưng 2 tuần nầy anh chị của Ngọc Lan đi chơi xa hết gồi cho nên hai đứa tui hổng có đi khỏi nhà được. Vì vậy Hoa Sơn luận kiếm làm sao mà tham gia được?
Nhưng tui dùng thiên lý nhản nhìn lén hết gồi. Hôm đó các huynh hổng uống ngủ gia bì cho nên Kiều Phong mới gọi Lý sư ca
Cóc đâu có chịu nhảy...
Nếu hôm đó ở nhà Vô Kỵ ca ca hay nhà Cóc thì Kiều Phong đã gọi tìm A Châu gồi...
Uổng quá hén...
Vậy lần sau gặp Xí Muội nhớ đem theo gể Rạch Giá để xem coi chàng còn đặc tính gì đáng yêu mà XM chưa phát hiện ga...
Chúc cả nhà an lành mạnh khỏe

Anonymous said...

Gặp nhau ở nhà hàng vui thì có vui mà hổng có đã.
Lần sau luận kiếm ở chổ Vô Kỵ, Lý sư đệ vô 6 câu vọng cổ,Cóc sẽ nhảy tưng tưng, Thầy Long sẽ cảm động khóc như mưa. Tui còn 2 hủ Nữ Nhi Hồng đây.
Kiều Phong

Anonymous said...

Cám ơn SH Vô Kỵ bài viết nầy , HTX về nhà rồi vẫn còn nhớ bửa tiệc hôm đó. Mấy ngày nay thấy các SH comments và mần nhiều bài thơ về gụ . Tui cũng mần được 2 câu thơ tặng lại các SH nhân dịp xuân về .
Có rượu vào Ông Trời không sợ
Tánh thật thà mang nợ đều khai ( LN )
Tiền dấu vợ nhét trong đôi vớ
Gụ vào rồi hỏng đánh cũng khai ...ha...ha..cho nên lâu lâu tui cho rễ RG xĩn sau đó tui móc hết khỏi bày đặt dấu . Vậy đi nghen ! HTX

Anonymous said...

Mần thơ ké :

... Tiền dấu vợ nhét trong đôi vớ
Gụ vào rồi không đánh cũng khai (HTX)
Khi qua cầu:ba ... bảy tám chai
Chuyện tình cũ, gặp ai cũng kể

Vậy A Củ Y Tả lúc đó có kề những cuộc tình lâm ly bi dát của mình chăng ? Cả Ri Vịt .

Anonymous said...

Kiều Phong chỉ có A Châu
Oánh lầm một chưởng nàng chầu Diêm Vương
Xưa nay tình cũ một đường
Gu giao bôi chưa uống mà thương hận dài
Đường Xuồng cứ nhậu lai rai
Xỉn cho quên hết chiện dài tình yêu
KP

Anonymous said...

Tiền dấu vợ nhét trong đôi vớ
Gụ vô gồi hổng quánh cũng khai ga
Quán cà phê hết dám la cà
Tiền bị lột thiệt là xui tận mạng

Như Kiều Phong một mình lẻ bạn
Muốn làm gì hổng mạng nào "khe"
Uống say nằm ngủ ngoài hè
Ai tội nghiệp thì cứ đè cạo gió
Đoàn Dự

Anonymous said...


Nghe nói post hình mới mừng thầm nhận được vài gương mặt quen thuộc. Ngờ đâu cố tìm muốn lòi con mắt mặ tìm chẳng đựơc ai quen biết cả. Chỉ thấy một vị Hòa Thượng, đầu trọc lóc gióng như Henne Trúc !

Người Hơi Quen

Anonymous said...

Ây dà !Người Hơi Quen ơi! Thiệt là tội nghiệp cho đôi mắt nhung của bạn ghê vậy đó , bữa đó đâu có ai đầu trọc giống Henry Chúc đâu !tui định là trước khi chia tay chụp vài tấm hình để khoe với cô giáo nhưng mãi lo nhiều chiện nên quên thiệt là... tình mà...để tui nói nhỏ bạn nghe nhen thầy Long có mua vé số thứ tư này sỗ chắc là trúng thầy nói với nhóm TH là chuẩn bị hành trang thầy sẽ gửi vé máy bay khứ hồi ,ở khách sạn ngàn sao cho mọi người qua Saigon nhỏ hội ngộ nữa ,để tui xin 1 vé cho bạn nha ! Rán chờ !Vậy đi nghen ! HTX