Friday, December 21, 2018

GIẶC CỎ

    
      _____________

CHÂN DIỆN MỤC



Giặc Cỏ, mấy chú Ba Tầu gọi là Thảo Khấu, nhưng người Việt lại thường dùng chữ Thổ Phỉ!

Thổ Phỉ là bọn Phỉ ở núi! Sau 1945 tôi thường nghe nói bọn Thổ Phỉ! Chỉ là vì những người này có công giúp đỡ những người ở Cao Bằng, Thái Nguyên! Nhưng sau 1945 họ bị đóng thuế (ủng hộ), đi lính. Hà Nội cho người lên thay Thủ Lĩnh để cai trị! Hà Nội vội vàng tuyên truyền, mua chuộc… những người có uy tín: Hoàng văn Thụ, Chu văn Tấn, Lê quảng Ba.

Hoan hô anh Lê Quảng Ba
Trước là thổ phỉ sau ra hàng mình


(những vị này có khi được gá duyên với các tiểu thư ở Hà Nội tản cư lên).

Ôi! Ở bên Tầu người ta tuyên truyền, tô vẽ mấy ông thổ phỉ lên tận mây xanh !!!
Một trăm lẻ tám tên giết người như ngóe được dựng lên thành anh hùng! Người Anh dịch Thủy Hử ra tiếng Anh: All men are Brothers ca tụng những tên giặc này nghĩa khí… vì bạn… chung thủy…! Nhưng đó là Tiểu Thuyết do một người bất mãn (!)… viết chơi !!!  Bọn Thảo khấu này mà thành công thì thực là một tai họa!
Tên Hồng Tú Toàn thất học, nổi loạn… chơi! Nhà Thanh suy bại và xa xôi, đem quân xuống đánh, thua hoài! Mà cũng có bàn tay lông lá từ phương Tây sang! Chúng cho các Cố Đạo dụ dỗ… chống nhà Thanh thì sẽ được lên Thiên Đàng! Chúng tưởng rằng Giang Nam béo bở… Nhưng không!  Người ta nhượng địa ở Sơn Đông, nơi có nhiều Than, Sắt! Thế là… Amen! Bỏ rơi Giang Nam! 
Khi Hồng Tú Toàn vào Nam Kinh thì chia xôi, chia thịt, háu ăn ngồm ngoàm, phong Thiên Vương búa xua !!!
Khi bọn này thất bại rồi, vẫn có người vung ngòi bút bẩn… ca tụng !!!  Người ta ca tụng Thạch Đạt Khai trí dũng song toàn… hành động như “thần thánh” ??? Thạch Tướng Quân một người một ngựa chạy vào đất Thục…  Ngài đứng trên lưng ngựa phi như gió, mà đặc biệt là rút giấy bút thảo thư trên mình ngựa! Những chuyện này ai mà không biết!
Chỉ có những nhà viết sử được đào tạo trong lò quốc doanh mới viết lên những trang sử mà người dân cười không nổi !!! Chuyện chỉ có ở nước Trung Hoa ngoa ngôn lộng ngữ số một!

Mao Trạch Đông đã gọi Thái Bình Thiên Quốc là một cuộc Cách Mạng. Ôi! Cách Mạng gì mà bẩn thỉu thế!

Ở Việt Nam có tên Lê văn Thịnh, biệt danh Cai Tổng Vàng! Súng kẻ địch bắn không lủng. gươm đao không phạm tới… mà đặc biệt là cô vợ ba: Vợ Ba Cai Vàng cũng cỡi ngựa bắn cung như mưa sa gió táp! Có cả một bài vè rất dài ca tụng vị nữ tướng thiên thần này!

Hầu hết những tên Thổ Phỉ đều gian ác, bạc bẽo! Tụi này ghiền thuốc phiện, nhiều vợ, cướp bóc và hãm hiếp đàn bà con gái!

Chỉ có những nhà viết sử bên Trung Quốc mới viết lên những trang sử chính thống! bắt dân phải tin theo rằng: Giặc Cờ Đen sang ta, giúp ta đánh Pháp !!!

Sao người ta lại có thể HỮU NGHỊ như thế nhỉ!!! ???

C.D.M. 

No comments: