Friday, December 28, 2018

Tiếng hát xuôi sông






18 comments:

trường tôi said...

Lâu rồi Tiếng Sông bặt tin , giờ mới xuất hiện mừng quá , tui tưởng đâu đi tu rùi đó kkk...
Người đọc thơ

Tật Hay Cừ said...
This comment has been removed by the author.
Quang Minh said...

THcừ nè ,

Chời ơi sao lại réo tui,.
HTX đó , là người thông minh
Tà lanh thám tử đa tình
Ủa mà hỏng phải
Tà lanh thám tử tài tình
Ý cò ý kiến đầy mình, chịu thua
Chạy. ..
Hi hi hi. ...

TiengSong said...

Anh THCừ ơi, Tiếng Sông chỉ hy vọng bằng Đường thi tả được một tiếng hát ru con trong đêm của nhiều người đi xuồng khi thuận nước trên sông.

Tiếng Sông xin cám ơn cô chủ vườn khung thơ rất đẹp.

TS, học trò cô dạy làm thơ

trường tôi said...

Chị TS mần thơ hay như vậy mà THCừ chỉ thích 2 câu sao khó tánh quá dzị ,tui là người thích đọc thơ chị từ đầu tới cuối mong chị ra tay thêm vài bài nữa nghen !
Người thích đọc thơ

Quang Minh said...

Thấy chưa tui nói Trường Tôi thông minh tài giỏi mà
Hi hi hi. ...

rachgia said...

Họa theo ý bài của Thi sĩ Tiếng Sông

Tình đẹp như mơ
(đây là bài thơ thất ngôn chưa hẳn là Đường, không là Đường coi chừng là "muối" ha ha ...)

Dù cách xa mình vẫn có nhau
Xin đừng rơi lệ khóc tình Ngâu
Mặc cho ai ngóng phương trời mộng
Cứ mãi người mơ dáng liễu sầu

Mong chén tao phùng ngày hội ngộ
Hoài niềm tâm sự suốt canh thâu
Tin yêu đẹp nhé dù muôn thuở
Hát lại bài ca thắm đượm màu

Cám ơn TS đà khen khung thơ của HTTL tui, TH mong đón nhận các bài thơ thật đẹp và dễ thương khác của bạn
Tui có một khung khác cho bạn nè, bạn thích thì tui post thêm vào cho vui như quà bonnus cho năm mới
ai dạy TS làm thơ mà hay dzị,
hỏng dám là tui đâu,
lộn ai gồi
Ha ha

trường tôi said...

Ủa sao xóa comment vậy THC ? Chắc là sợ chị TS giận phải không ? Theo tui biết chị TS là người có trái tim từ bi chĩ không giận ai đâu kkk...
Thám tử TH

TiengSong said...

Cô Chủ ơi, Cô dạy TS lâu rồi nào vần, điệu, điệp từ... là quá nhiều rồi. Một chữ cũng là thầy mà. Cô giáo lại hay quên.
Nếu cô Chủ còn khung thơ đẹp thì xin cho vậy.
TS cám ơn

rachgia said...


Chời! mấy cái điệp từ, vần vần đó có gì đâu mà bạn phải bận lòng cho mắc cồng
Rồi tui post khung thơ mới cho TS rồi đó....

Happy Newyear

Quang Minh said...

Tiếp lời Cô chủ vườn xin mạn phép gõ vài câu,
Tiếng Sông không phiền chứ

Tiếng Ru Con Trên Sông

Người ấy vẫn còn thương nhớ nhau
Có thường nghĩ đến mối tình Ngâu
Ngưu Lang cách mặt cầu Ô Thước
Chức Nữ xa lòng nguyện quạ sâu
Tiếng hát êm đềm yên dạ trẻ
Lời ru êm ái vọng đêm thâu
Ghe thuyền qua lại tim rung động
Vầng nguyệt quặn đau mắt đỏ màu


Quang Minh said...

Chết rồi! Điệp ngữ. Sợ cô giáo phạt mau mau sửa câu 6
Lời ru buồn bã vọng đêm thâu
Ghe thuyền qua lại hồn rung cảm
Ánh nguyệt mờ soi bóng đỏ màu

Quang Minh said...

Đường phèn , đường thi, đường lộ
Đổi sang lục bát lục nồi
Chủ nhật buồn qua nắng dội
Sau vườn chiếc lá vàng rơi

Ầu ơ bậu bỏ đi rồi
Bậu gieo tiếng dử cho người trăm năm
Sông dài cá lội biệt tăm
Lỡ duyên chồng vợ Tiếng sông ru buồn



rachgia said...

Hò ơi
Đường phèn đường lộ Đường thi
Đường Thi ngọt quá tui bỏ đi sao đành
Nè Bậu ơi
Xem con chim đậu trên cành
Ngẩn nhìn mây trắng ho` ớ.. ngẩn nhìn mây trắng mây lành chim vui ....

Quang Minh said...

Hò ớ.....ơ...
Trăm năm lỡ chuyến đò rồi
Thuyền xa bến củ.ờ... Hò ớ ...ơ..thuyền xa bến củ
trông chờ ....uổng... công ơ ...
Hò ớ...ơ Trên trời mây trắng như bông
Lững lờ bay mãi ờ.. Hò....ớ..ơ. Lững lờ bay mãi bềnh bồng trôi xa ơ...

Quang Minh said...

Hò...ơ. ..ớ..
Đường đời đơn lẻ mình ta
Bước chân cô quạnh ờ...
Hò...ơ. ..ớ..Bước chân cô quạnh biết là về đâu...ơ

trường tôi said...

Chời ơi ! Ở đó mà hò...cũng tại mình thôi giờ than với thở rầu ghê thiệt là ...tình mà...
Người đi đò

Quang Minh said...

Sông dài biển rộng giểng sâu
Ngó quanh ngó quất biết đâu mà tìm
Ai người nặng nợ hữu duyên
Cho tôi xin gởi trái tim mặn nồng
Hi hi hi. ..