Friday, December 21, 2018

Tuổi Thơ Và Cuộc Đời - Kỳ 75

________________________

Tự truyện của Hình Toàn  
QUI NHƠN

  Thuộc tỉnh Bình Định có cầu Thị Nại dài nhất vn, nay có chùa Linh Phong (chùa ông núi trên đỉnh núi cao ở Phù Cát Bình Định và có viện bảo tàng Quang Trung), đoàn chúng tôi có ghé nơi này tham quan xem văn nghệ và biểu diễn võ Bình Định, nghe thuyết trình viên giới thiệu về người anh hùng áo vải đất Lam Sơn của ba anh em nhà họ Nguyễn (Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ)
Nói về Nguyễn Huệ chắc các bạn có học qua lịch sử không quên trận đánh thần tốc mùng năm tết năm kỷ dậu (1789) phá tan mười vạn quân Thanh của vua Quang Trung Nguyễn Huệ...
    Nay nơi đây có khu di tích và tượng đài của vị anh hùng dân tộc này, khuôn viên rất rộng



GHỀNH RÁNG 
Bảo Tàng Viện  Quang Trung (Qui Nhơn)


Nơi đây là di tích ngôi mộ của nhà thơ HÀN MẶC TỬ nằm trên một khu đồi nhìn xuống eo biển Ghềnh Ráng rất đẹp, có phòng trưng bày những tác phẩm thi ca và một số hình ảnh của nhà thơ lúc sinh thời, những ai đã yêu thương HÀN MẶC TỬ chắc không quên bài thơ đầy chất lãng mạn này:

      ĐÂY THÔN VĨ DẠ

Sao anh không về chơi thôn Vĩ
Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên
Vườn ai mướt quá xanh như ngọc
Lá trúc che ngang mặt chữ điền
.........
Gió theo lối gió, mây đường mây

Chế Hai và khu di tích Hàn Mạc Tử
Dòng nước buồn thiu, hoa bắp lay
Thuyền ai đậu bến sông trăng đó
Có chở trăng về kịp tối nay?
........
Mơ khách đường xa, khách đường xa
Áo em trắng quá nhìn không ra....
Ở đây sương khói mờ nhân ảnh
Ai hiểu tình ai có đậm đà?

      Nay cũng là một điểm đến trong danh sách đoàn du lịch. Tôi và chế cũng có vài tấm hình lưu niệm tại đây, sau đó đoàn đi tham quan nhiều nơi như chùa chiền, tôi ấn tượng nhất là ngôi chùa nhỏ làm bằng vỏ sò vỏ ốc nhìn rất lạ mắt đó là cả một nghệ thuật sáng tạo 

Phòng ăn khách sạn - Chế Hai & chùa làm bằng vỏ sò -

Buổi tối đi ăn chè
     Đêm nay chúng tôi nghĩ đêm tại khách sạn Qui Nhơn nằm gần bờ biển, và dùng cơm tối tại sân thượng trên lầu năm, nói là sân thượng nhưng được thiết kế như một nhà hàng sang trọng, có mái che, quầy bar, sân khấu nhỏ ca nhạc đèn giăng mắc như đã đèn Noel, nếu những đêm trăng sáng thì rất lãng mạn, đứng trên đây nhìn xuống bờ biển chạy dài bên kia đường, hàng cây dương gió lay động, có những cặp tình nhân ngồi tâm sự trên những chiếc ghế đá dưới tàng cây, và thỉnh thoảng có những người đi tản bộ để hít thở không khí trong lành nơi xứ biển 
      Sau buổi cơm tối chúng tôi về phòng tắm gội và ngơi nghỉ , nhưng đa phần tắm gội xong lại đi dạo chơi quanh thành phố biển, tại sao mình bỏ tiền đi chơi mà không tận hưởng những gì đẹp của vùng miền nơi này, chắc gì ta có dịp trở lại lần thứ hai, giờ cả nhóm những con người trên mọi miền thế giới nay trở thành thân quen, già đi theo già, trẻ thì nhập nhóm trẻ kẻ trước người sau đi dạo phố đêm Qui Nhơn (giờ tự do hết đoàn không có hướng dẫn viên nhưng chúng tôi cũng đi dạo chung nhóm, nhưng chia từng nhóm nhỏ, không nhứt thiết phải đi chung cả 30 người)
     Đi dạo chán rồi quay về KS, nhưng tôi và vài chị bạn (Canada, Pháp, Úc) nhìn thấy bản quảng cáo trong khung viên KS có Massage thư giản nên rủ nhau đi tẩm quất cho khỏe tấm thân già để mai sáng tiếp tục lên đường, tôi rủ chế hai đi luôn nhưng chế không chịu nên tôi đưa chế về phòng, rồi bỏ tiền bạc đồng hồ vật dụng cá nhân lại phòng, chỉ mang theo chút tiền để masage+ tiền típ (vì tui sợ phê quá bị chấn lột hỏng hay....)

     Trời ơi...thấy cái bảng đề hai chữ Masage tổ bố rồi có mũi tên chỉ lên cầu thang trên lầu ...lên lầu một thì chỉ lầu hai ...bò theo chút nữa cũng thấy mũi tên 
chỉa lên lầu bốn ...cha nội ơi có thiệt không dzậy ...hai ba bà tuổi độ năm bó ...muốn đi tẩm quất cho thư giản ...mà bò lên lầu tư thì hỏng thấy bản quảng cáo và mũi tên nữa ...ba bà đi đi tới đi lui hỏng biết phòng dịch vụ này nằm ở đâu, định bụng đi tìm thang máy xuống ....thì có một chị sồn sồn mở cửa một phòng có cánh cửa lớn bằng kính đục (ngoài nhìn vô hỏng thấy, trong nhìn ra thì được) hỏi các chị tìm ....AI ? (nghe lạ tai à nghe....)
Tụi tui đâu có tìm ai đâu ...thấy bản đề Massage có mũi tên chỉ lên lầu nhưng tới đây thì mất dấu ....bả còn hỏi lại cho chắc ăn ...là ai muốn massage?
   -Tụi tui nói là tụi tui nè ...
   - các chị muốn masage ?
   - Bộ hỏng được hả ?
   - Được ...được ...mời vào ...mời vào (tại tui tưởng các bà đi bắt ghen)

Thiệt là hết biết ....bộ dịch vụ này chỉ phục vụ đàn ông thôi sao...(tui và hai bà kia cũng muốn đi cho biết cái ngành nghề này nó như thế nào ...mặt trái mặt phải nó ra sao, trong sạch hay nhuộm mùi trần tục 
      Thế là tôi vào để thử tôi chọn oil massage (vì chỉ có body và oil massage thôi) body massage thì tôi thử ở Thailand rồi, sau khi thanh toán tiền tại quầy thu ngân cho 1 tiếng đồng hồ, rồi ba bà được các cô gái trẻ mời vào trong, đưa cho hai chiểc khăn lông trắng tinh, mỗi bà vào một phòng xông hơi loại nhỏ, trước khi tới chỗ ngồi xông thì kêu mình thoát y hết giống như đi tắm, quần áo máng lại ngoài cánh cửa, khăn một chiếc quấn đầu che tóc một quấn ngang mình, rồi mở cửa bước vào phòng xông hơi, có một băng ghế ngồi vừa vặn một người và trên tường có một ô nhỏ vuông chừng gang tay, cô gái hỏi bác thích mùi chanh, mùi bạc hà hay mùi hoa hồng
tôi chọn mùi bạc hà cho thông mũi, cô ta để chai nước có mùi hương mình chọn vào ô nhỏ trên tường rồi vặn nút thì nơi đó có vài tia khói bay ra, lớn nhỏ tuỳ mình, vì nếu hơi nước nhiều quá làm mình ngạt, còn ít quá hỏng ra mồ hôi, trước khi đi tôi đem theo túi nylon nhỏ để tiền không bị ướt, nên lúc thoát y máng đồ ngoài cửa tôi mang tiền theo bên mình ...Người đâu của đó dẫu rằng tôi đem theo chỉ vài trăm ngàn tiền vn đồng, hỏng phải tui sợ mất cắp ...nhưng của mình, mình giữ vẫn tốt hơn phải không các bạn, ngồi xông đâu chừng 15 phút mà mồ hôi ra nhuể nhoải  cả thân  mình ....Phải công nhận cũng thấy khỏe khoắn trong người giống như lúc bị bịnh nấu nồi nước xông trùm mền xông cho giải cảm .

      Tắt máy xông bảo tôi lau khô người rồi choàng chiếc khăn bông khác ra ngoài vào một căn phòng nhưng không phải phòng chỉ là một khu được ngăn chia thành nhiều gian phòng có cửa kính đục và có ô cửa giống như cửa sổ nhỏ bằng kính trong để ngoài nhìn vào trong nhìn ra, có lẽ để chủ bên ngoài kiểm soát nhân viên không làm gì bậy bạ, một dãy có nhiều phòng như thế kiểu giống như ở nước ngoài trong các tiệm tóc nail có ngăn phòng làm facial vậy mà .....còn cô nhân viên phục vụ thì rất trẻ, tuổi đời chắc độ đôi mươi mặc đồng phục áo sơ mi ngắn tay mini ríp kiểu quần sọt (vì nó có hai ống quần hơi rộng, mặt trước may dính một mãnh vải phủ qua mới nhìn mình cứ ngở là ríp hơi ngắn trên đầu gối, nhưng nhìn phía sau thì chiếc quần đùi loại ngắn rộng ống ...có lẽ cho đẹp và tiện bề lên xuống ...tại sao tôi tả tỉ mỉ đến như thế ....
Là để các bạn hiểu về một ngành nghề tẩm quất thời nay, khác xưa nhiều không giống thời xưa mỗi khi đau lưng nhức mỏi thì kêu ông già cầm xúc xắc lắc len ken trải chiếu bên vĩa hè mà dằn lưng đâu nhé .....

     Sau khi nằm sấp dài trên chiếc ghế giống như phòng vật lý tri liệu, nhưng nó chắc chắc hơn nhiều chân ghế bằng cây, mặt trên là nệm, khoảng nơi mặt mình nằm có khoét một lỗ hình bầu dục, để khi mình nằm úp mặt xuống không bị ngộp.....trời tui kể kiểu này chắc tới sáng ...xin các bạn kiên nhẫn chút, vì muốn tìm hiểu sự thoải mái như thế nào thì ráng nhé để tôi moi trí nhớ tìm về cảm giác 15 năm trước ....
   OIL..MASSAGE là như thế nè ...xin các bạn hãy hiểu nó theo ý nghĩ đơn thuần và trong sáng là thư giản ...thì nó không xấu xa như những gì chúng ta nghe nói (Có lẽ những người lợi dụng nó để biến chúng thành một loại bán hoa, còn hoa thật hoa giả thì tui hỏng biết, tui chỉ nói về sự hiểu biết mà tôi trải nghiệm ....
    Mở khăn choàng ra rồi đắp lên bờ mông, cô nhân viên phục vụ đứng bên hông dùng baby oil nhểu vài giọt lên lưng rồi từ từ massage từ cổ xuống gót chân đâu chừng năm phút thì lấy vài viên sỏi đen dẹp dẹp đã được hâm nóng 
(hơi ấm ấm) đặt dài trên cột sống và thắt lưng ....mới đầu nghe nong nóng ...nhưng về sau quen dần với nhiệt độ nên cảm thấy thoải mái vô cùng, trong khi lưng thì dằn sỏi ấm, thì cô thoa bóp lòng bàn chân và bắp chuối, động tác không nhanh cũng không chậm ...phòng thì nghe nhạc êm dịu nhưng không có lời ...chỉ những tiếng đàn và nhạc du dương 

     Có lẽ các cô đã được huấn luyện thuần thục chỉ im lặng mà phục vụ, không tán chuyện với khách, trừ khi khách hỏi thì các cô trả lời trong sự hiểu biết của mình, những câu trả lời ngắn gọn, để không phiền lòng khách
    Ôi... nhìn hai ngón cái của bàn tay (đặt biệt là bàn tay phải) ngón cái hơi cong lên hơn mức bình thường tôi hỏi tại sao ...lại thế ?  Cô bảo tại con dùng ngón tay chà sát để massage và ấn mạnh vào huyệt, lâu ngày thành ra thế dị tật .Ôi ! ....Cô gái trẻ chỉ độ tuổi con tôi ...nhưng vì nghèo mà phải dùng đôi tay mà kiếm cơm (đời là thế đấy ...nghèo thì phải chịu ...biết làm sao...tôi hy vọng cô chỉ đơn thuần là một cô gái làm nghề tẩm quất ...không có nghề nào xấu cả 
Chỉ có con người làm nó biến chất mà thôi ...
     Một giờ đồng hồ phải dùng đôi tay nhỏ bé mà chà sát xoa bóp thì cũng lã mồ hôi, tôi thấy trán cô lấm tấm mồ hôi....nên tôi bảo cô nằm xuống tôi dạy cô mách khoé để đỡ dùng sức những ngón tay ...tôi bảo cô đối với những người hơi mập đẩy đà ...thì mình nên dùng góc cạnh bàn tay hơi nghiêng về phần mềm của góc tay mà chà sát, khách người ta nằm không thấy gì đâu miễn thoải mát là được, mình xoa chầm chậm xoa vòng tròn từ từ nhưng ấn hơi mạnh để vào huyệt đạo, hoặc dùng cùi chỏ ( cũng hơi nghiêng góc chớ đừng dùng cục xương cùi chỏ thì khách sẽ đau, như thế đỡ phí sức hơn) mà xoa massage cho họ, chớ xoa lướt trên da không áp phê đâu (gặp người thịt da săn chắc như tôi thì dùng ngón tay mỏi lắm, tôi thường bị chồng chê là đàn bà gì mà giống người ta tập võ, đánh trâu, trâu còn chết ...vô duyên ...)
     Cô hỏi tại sao tôi biết cách massage ....
Vì tôi cũng từng học qua khoá học tóc, móng tay và làm facial nên cũng có chút kinh nghiệm (chỉ khác là ngành tôi học là làm massage mặt) còn cô gái nhỏ này kiếm cơm với đôi tay trần .... không khỏi xót xa 

    Rồi còn cái màn leo lên lưng mà đi nhè nhẹ một chân ...làm tôi nhớ thuở nhỏ tôi cũng từng leo đi trên lưng tẩm quất cho ba giản gân cốt sau cả ngày lao động, nhưng khi xưa tôi chỉ là đứa con nít, cân nặng đâu có bao nhiêu ....còn đây là người lớn thì xin các vị đừng thử trò này nhé ...gặp cô nào nặng cân thì gãy xương sống chớ chẳng chơi.....À ... tôi quên tả trên trần có một thanh sắt tròn vắt ngang để cô gái vịn mà đứng để dùng chân đạp lưng mình và cũng để nương làm giảm sức nặng .....
       Thân phận con người không ai được lựa chọn, cũng đồng trang lứa con gái tôi nhưng hai mảnh đời khác nhau xa, một người được sinh ra nơi xứ tự do, tương lai đầy hy vọng được cấp sách đến trường học điều hay ý đẹp, còn cô phục vụ này tuổi cũng đôi mươi mà đã đổ giọt mồ hôi kiếm sống (tôi hy vọng cô đừng lầm đường lạc lối, để kiếm những đồng tiền lương thiện) 
     Sau tiếng chuông kêu đã hết giờ, tôi trở vào mặc lại y phục ...không quên thưởng công hết số tiền tôi đã mang theo khi đi thư giản (có lẽ tiền típ còn cao hơn giá tiền phục vụ) các bạn đừng nói tôi sang ...vì tôi cũng từng là cô thợ làm NAIL. mỗi lần phục vụ cho khách ...nhận được đồng tiền “típ” tôi cũng vui lắm.

Thôi xin hẹn các bạn kỳ 76, ngày mai từ giã Quy Nhơn đoàn chúng tôi ra HUẾ.

Hình Toàn 

1 comment:

trường tôi said...

Hi hi Hình T.kể chuyện đi massage vui ghê !