Tuesday, January 1, 2019

Em và lời chúc đầu năm


2 comments:

rachgia said...

Mượn nhà KT nghe em
_______________

Bài thơ đầu năm

"Cà na" xứ người lạnh quá
Nơi tui -31 C đó người ơi
Tui nhìn bên ngoài tuyết phủ
Năm mới nhớ quá bên trời...

Nhớ Má bên nhà xa thẵm
Hôm nay sinh nhật Má nè
Con xin kính mừng tuổi Má
Chín mươi mốt, vạn niềm vui

Qùa sinh nhật con dâng Má
Nắm tuyết bên trời Tha Hương
Má ơi giữ dùm con nhé
Cho con ấm áp đêm trường ...

Katie co5rg said...

Đầu Năm Tết Tây em xin “ Happy New Year 🎊🎆🎈Cô và gia đình Tha Hương” nha , cô à, cô làm em cảm động quá, bất ngờ thấy bài thơ chúc Tết Cà Ná của mình được đăng, làm em vui quá, cô làm bài thơ cho Má cô đọc thật bùi ngùi, thầy trò mình cùng hứng cái lạnh băng giá ở bên trời Viễn Xứ này nên đồng cảm hết sức cô hé.

Bên Trời Tha Hương
Ngồi nhìn bông trắng ngoài sân
Tự dưng bỗng thấy bâng khuâng lạ thường
Ừ ! thoát cái đã bốn mưoi năm trường
Lắc đầu một cái (hỏi) ... Tha Hương ngần này
Loay xoay bất giác thở dài
Thế là mình sống bên này hơn quê
Khi đi còn mái tóc thề
Bây giờ bạc trắng ngày về còn xa
Ưu tư không ? thì cũng đà ...
Tuyết rơi lã tã hay là ... lệ rơi
Ai cũng có số người ơi
Số mình là số ... bên Trời Tha Hương
Trúc Lan KTP 🍁