Friday, January 25, 2019

Khi Tôi mất


5 comments:

Quang Minh said...

Khi cô mất không đưa ra mộ
Đem hỏa thiêu thân biến thành tro
Rắc vào lòng biển cả nước đưa
Để cô trở về cùng cát bụi

Thần thức cô biết nơi nào dung rủi ?
Còn tùy theo NGhiệp Báo cô gieo trồng
Thiện Ác mà cô đã, đang và sẽ làm
Khi sinh ra thân nhân cười cô khóc
Khi mất mọi người khóc sao cô không cười
Vì thoát kiếp người đau khổ buồn vui
Qua những câu chuyện đời cô đã kể

Thôi đừng nghĩ suy chi cho khỏe
Hãy sống phút giây hiện tại nầy
Bên chồng con hạnh phúc hôm nay
Sống sao cho đời mình thêm ý nghĩa

Giáo lý Phật giúp chúng sinh thoát khổ
Lo tu tâm chẳng ái ố tham lam
Không sân si trộm cắp trong việc làm
Luôn giữ cho lòng mình được thanh tịnh

Sớm hay muộn , lâu mau một con đường
Muốn chẳng được, không muốn cũng chẳng được
Trước sau gì chỉ có một đường đi
Quan trọng ta làm gì trên dương thế

vk said...

Nhân sinh tự cổ thùy vô tử. Lưu thủ đan tâm "chút" cho đời. ( Mượn ý từ : Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh.)

rachgia said...

Hình Toàn còn cả trời mơ
Sao em lại viết vần thơ não nề
Đến rồi ... thì có ngày về
Song mùa xuân mới đang kề kìa em
Nghe xuân réo rắt bên rèm
Chúc em năm mới tiền thêm phát tài

Vui nghe cô học trò ơi

Katie co5rg said...

Trúc bạn trả lời dùm tui, bài “KHI TÔI MẤT”
Vì tôi cảm xúc từ ba một người bạn già rồi máu loang trong não BS bó tay kêu gđ họp lại quyết định cho rút dưỡng khí
Con 7 đứa ( 5 đứa chịu 2 đứa không) tui nghe bức xúc quá nên làm bài thơ này mấy năm rồi ....

Phieu Tran said...

Nán Đợi !

Khoan khoan, nán đợi Hình Toàn
Có người gõ cửa, Cô hằng chờ trông !
Ông Ta quảy túi nỉ lon
Tiền Đô mới cáu; trả công đáp đền !

Cớ sao Cô lại mình ênh
Về nơi Tiên Cảnh, thang thênh hưởng nhàn ?
Duyên trần còn phải vương mang
Trả chưa sạch nợ; chớ toan lánh nàn !

Cô về cõi ấy bình an
Còn người ở lại nát tan cõi lòng !
Nợ Trần chưa sạch đừng hòng !
Để Người ở lại; tấm lòng nát tan !! ...