Sunday, January 20, 2019

CON VỊT TRỜI CÔ ĐƠN

Mời thân hữu đọc thơ
CH
________________________


CON VỊT TRỜI CÔ ĐƠN

Image result for cô đơn

Trời lạnh rồi bầy vịt trời hối hả kéo nhau về phương nam
Bao bận rộn, ồn ào, chí chóe trên mặt hồ ấm áp thân quen
Chia nhau niềm vui đất mới bình an
Dù tạm bợ nhưng vẫn hứa hẹn chan đầy sức sống.
Chúng xoa dịu trong tôi buổi chiều rũ rượi ,với đầy sinh động
Hâm nóng cái lạnh lẻo, ảm đạm của mùa đông cô đơn.
Khi tôi sắp quay về, bỗng có một chú vịt con bay tới muộn
Nó đáp xuống góc hồ một mình im lặng
Bị bầy vịt họp đàn chối bỏ, con vịt non yếu đuối , què quặc
Sao giống tôi, bất lực, luôn trễ tràn, tự gậm nhấm tủi buồn
Dù ở nơi ấm áp mà lòng vẫn lạnh lùng
Nó và tôi bơ vơ, lặng lẽ ở góc hồ để tự tìm cái ấm lòng
Hồ như mơ màng, thơ mộng, nhưng tình thì không
Đất trời mênh mông, nơi nào tạm sống ?
Bầy vịt trời sẽ qua mùa đông, trở về đất nhà vào mùa xuân hy vọng
Còn tôi bốn mùa trói mình năm nầy, năm nọ
Nơi hồ nầy và nỗi buồn không thể nguôi ngoai
Mịt mùng biệt xứ


Chương Hà

No comments: