Tuesday, November 19, 2019

Tài Nguyên Người



_________________

CHÂN DIỆN MỤC


Image result for Tài Nguyên người


Hồi xưa Tài Nguyên là Đất. Đồng Bằng thì mò cua bắt ốc! Cao Nguyên, núi rừng thì có cây trái! Ăn bất cứ trái nào như khỉ !!! Rồi các nhà Văn Minh Học nói rằng Vân Minh Khoai, trên rừng có khoai môn rừng (Đi thì nhớ vợ cùng con, Về thì nhớ củ khoai môn trên rừng), Văn Minh Bầu Bí! Ở Thiểm Tân có Hồ Lô Hà, người ở đó suốt ngày ăn Bầu Bí (!), có trái bầu người chui lọt (!), các ông Tiên thường chui trong đó ra !!!
Sau đó thì người ta trồng tỉa… Sau nữa là muối và sắt. Thời Kỹ Nghệ thì tài nguyên quan trọng là sắt, than đá, dầu hoả!

Bây giờ người ta nói tài nguyên quan trọng nhất là con người: Tài Nguyên NGƯỜI! Nhưng không phải nước nào đông người thì giầu có, hùng mạnh. Người có người dạn người nhát. Người có hợp quần người không, người có tổ chức người không!
Quân Nguỵên làm sao mà đông nhất? Quân Tống đâu có tổ chức. Đơn vị quân Tồng bao nhiêu người ??? Thưa quí vị : Đơn vị quân Tống là một TƯỚNG !!! Có trời mà biết một Tướng bao nhiêu người !!! Quân Nguyên có những vị chỉ huy là Thập phu trưởng, Bách phu trưởng… Tôi nghĩ người Nguyên có cơ số thập phân đầu tiên trên thế giới (!) Tôi nghĩ những tên Toa Đô, Ô Mã Nhi chỉ huy 1000 người đi càn quét… thì người Nam thấy quân đó đông vô số kể, đông vô cùng !!! Đoàn quân đó đi qua những vùng mà người ta gọi nhau bằng… bụm tay… hú, bằng tù và, cồng chiêng… và kêu những thuyền chở mươi người… người ta thấy quân Nguyên đông lạ lùng, đông hết biết !!!
Bây giờ thì sao?
Trước đây nước Ý,Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… rồi Anh, Pháp có phải là nước đông dân đâu?
Chỉ một dúm người da trắng đã làm cho Từ Hi Thái Hậu (nước đông dân) mất ăn mất ngủ! Người da trắng đã làm cho cái anh đông dân này rụt cổ lại, và sử dụng cái tài nguyên Thiên Địa Hội chống da trắng!
Bây giờ thì Ba Tầu một tỷ rưỡi, Ấn Độ một tỷ ba, Indonésia 300 triệu dân có phải là nước hùng mạnh muốn làm gì thì làm !!! Họ đã sử
dụng tài nguyên Người của họ như thế nào? Họ có ớn Mỹ, Nhật, Nga không? Họ có sử dụng tài nguyên Người giỏi bằng Đài Loan, Hà Lan, Do Thái đem an ninh thoải mái hạnh phúc về cho dân không?
Cái anh Ba Tầu bắt cóc người đem về nhốt ở hang động Sơn Tây để… làm gạch… là họ sử dụng tài nguyên gì?
Cái anh kia bắt các Ni Cô mặc đồ quân phục hát những bài mừng, tuyên truyền… là sử dụng Tài Nguyên gì?
C.D.M

No comments: