Tuesday, December 3, 2019

Viết Cho Người Nằm Xuống

__________________


HƯƠNG BÓNG MÁT





Ngồi quá cảnh ở phi trường Alanta chờ chuyến bay sang Đức để tiển đưa chế lần cuối, 5 tiếng chờ đợi, màn hình hiện lên trể thêm 1 tiếng thật là ... 
Ký ức quay về kỷ niệm của chị em chúng tôi.Theo lệnh mẹ cha chế tôi lấy chồng khi tuổi mới độ trăng tròn lẻ, ngày chế lên xe hoa tôi còn bé lắm vẫn chưa hiểu tại sao chế mình lại về nhà người khác ở ... Rồi bổng một ngày ngoài trời mưa gió tơi bời có một người đến nhà không biết nói gì với ba má tôi, rồi má tôi khóc ... Mặc kệ gió lớn mưa to ba má bảo chúng tôi ở trông chừng nhà để ba má lên nhà ý tỉa Sáu và củ kiểm chạy vào Tà Niên xem chế con ra sao??? Nhìn má vừa ra khỏi nhà vừa khóc tôi và chế T chế N cũng khóc đứa em gái út nhỏ không biết gì chỉ biết khóc theo... Trời tối mịt mù mới thấy ba má về, má tôi ngồi lặng lẽ với hai hàng nước mắt, còn ba tôi trông thật buồn kèm theo những tiếng thở dài sườn sượt... những ngày sau đó chợt thấy chế tôi trở về với những vết bầm trên mặt , van xin ba má cho con về nhà nhe... 
Rồi từ đó chế phụ má tôi việc nhà cửa bếp núc tiếp ba má chăm sóc các em , chế tắm gội cho từng đứa mỗi ngày, chúng tôi lớn lên trong sự yêu thương che chở và bênh vực của chế, đám con nít trong xóm không còn dám ăn hiếp chúng tôi, chế tôi là vậy đó... Chế vừa là chị vừa là người mẹ thứ hai của chúng tôi .., Vậy mà chế bỏ chúng tôi ra đi không một lời từ giả, đau lòng quá chế ơi, chúng em không thể diễn tả hết nổi lòng thương tiếc đến với chế, chỉ biết ngậm ngùi tiển biệt chế mà thôi người chị Hiếu thảo với mẹ cha hết mực thương yêu em mình và cả một đời người sống lương thiện với bà con hàng xóm, Trúc Lan Ktp Nancy Ho Rose Nguyen và còn những người bạn của tôi chế vẫn nhớ vả cười thật tươi trong lần tôi qua thăm đã nhắc tụi nó với chế và còn Hong Lam nhỏ bạn hàng xóm mà chế tôi xem như em ruột của mình và còn Vũ Thi Vu Anh Ta nửa chế còn nhớ nhà ở đầu đường tiệm cà phê ông Sánh... 

Vậy mà giờ chế đã bỏ lại tất cả , bỏ lại tất cả rồi... không biết ở một nơi xa xôi nào đó ba má có biết con gái lớn của mình đã bỏ em nó mà đi ...đi mãi không về...


10 comments:

rachgia said...


Thu Hương em,
Nghe KT báo tin, muốn làm phân ưu của nhóm Tha Hương đến em song KT cũng không có những dữ kiện chính xác về Chế ...
Cô mượn trang comment bài viết của em để chia buồn cùng em trong nỗi mất mát lơ;n lao nầy:
Thành thật Chia buồn cùng em và gia đình . Nguyện Cầu hương linh người quá cố sớm tiêu diêu nơi miền Cực Lạc
HTTL

machbinhmy@gmail.com said...

Xin chia buồn cùng Hương
MVN

trường tôi said...

Tui rất xúc động khi đọc bài viết này...Vĩnh biệt Chế Lang mến yêu của tụi em .
Người em ngày xưa

Quang Minh said...

Thành thật chia buồn cùng Hương và gia quyến
Nhật Đạo

Katie co5rg said...

Huong Thu Tran ơi, thật khó khăn lắm T mới đọc được hết những dòng tâm sự của bồ, mình rất đồng cảm với bạn, tui nhớ hoài nụ cười thật tươi mà thật hiền lành của chế Lan, nhớ căn gác nhỏ đầy ấm tiếng cười của gia đình bạn, vừa lên trên gác bên tay phải là chỗ của chế Lan hé...
Hãy nói lời vĩnh biệt chế dùm tui luôn nghe bạn hiền, nhớ bảo trọng và nhiều nghị lực vì chuyến đi này rất khó khăn cho bạn đó, hãy vững tin ở đây có những đứa bạn thân quen đang truyền thêm sức mạnh cho bồ nè. 🥰😍😘
KTP

Katie co5rg said...

Lời của bạn Xuân Hồng nè
Cảm động quá Hương ơi.

Katie co5rg said...

Của nhị đệ Lee Cái Cố Quận
Nhị em xin thay mặt toàn thể gia đình chia buồn cùng chị Thu Hương và Tang Quyến; nguyện hương hồn Chế Hai sớm tiêu diêu nơi miền lạc cảnh.

Katie co5rg said...

Của chị Kim Oanh Phùng gởi bạn nè Hương...
Đọc mấy dòng thương tiếc người chị hai thương yêu,dù chị chưa gặp chế Lang chị vẩn dat dào cảm xúc thương mến chị qua lời kể của em gái, đoạn đường cuối này ai rồi cũng qua chỉ sớm muộn thôi, chị xin chia sẽ niềm đau vĩnh biệt người thân yêu và thắp dùm nén nhang tiễn đưa hương linh chị hai về cõi vĩnh hằng, mong em gái sớm nguôi ngoai Huong Thu Tran.
KOP

Nguyễn Ngọc Hoàng said...

Hình ảnh thương tiếc người chị trong bài viết của HBM, làm tôi chợt nhớ đến bài hát “Chị Tôi” (nhạc Trọng Đài – thơ Đoàn Thị Tảo)

“Thế là chị ơi, rụng bông hoa gạo
“Ô hay, trời không nín gió cho ngày chị sinh
“Ngày chị sinh, trời cho làm thơ
“Cho nét buồn vui bốn mùa trăn trở…

Chân thành chia buồn cùng Hương Bóng Mát và gia quyến. Cầu nguyện hương hồn người quá cố sớm siêu thoát nơi cõi Vĩnh Hằng.

NNH

LTP said...

Thành thật chia buồn cùng Thu Hương và tang quyến.

Lý Thanh Phong