Sunday, February 16, 2020

NHÀ DỘT


______________

CHÂN DIỆN MỤC
         
 Nhà dột thì ai mà thích! Ấy thế nhiều người, nhất là người nghèo vẫn phải chịu trận! Phủ mớ cỏ tranh, vài tầu lá dừa thì đâu vẫn vào đấy . Rồi sinh ra than thở... oán hận.Nhưng nào biết ai làm cho mình khổ. Nhiều khi lời than thở đơn sơ nhưng đau đời! Mơ hồ nhưng trách đời: Nhà dột từ nóc dột xuống, dòi từ trong xương dòi ra 
     Có khi những lời  "phúng thế " lên đến mức cao hơn (?) lên đến mức người ta gọi là quyền lực...làm gương. Người ta nói đến ông lớn, ông Trời... như dòi bọ
                           
                            Bùn nhơ tự chín tầng cao
                   Ngẩng đầu là thấy Thiên Tào mặt mo


Ôi!Người ta gọi là văn học vết thương, văn học phúng thế, văn học đả kích...
     Ôi! Bà Hàn Tố Anh về nước chẳng ai ưa. Ông Bạch Hoa về nước bị phê bình, làm khó dễ, trù dập... Các con ông hỏi rằng:  Ba yêu đất nước này nhưng đất nước này có yêu ba không???
     Những người thiên tả như Lão Xá, Ba Kim hẳn đã ngộ ra rằng đất nước này đang dột nát... nên các ông chẳng có tác phẩm nào hay nữa.
     Ngải Vệ Vệ, con của Ngải Thanh. Ông Thanh tránh Phát Xít sang ở Indonesia,  còn ông Vệ thì phục vụ đất nước hết mình. Một thiên tài kiến trúc đã làm nên tác phẩm vĩ đại: Thế Vận Hội 2008 ở Bắc Kinh! Nhưng có lẽ... có lẽ ông ở một căn nhà dột nát thôi (!)
     Người ta nói thời Uy Mục, thời Tương Dực... dột nát nhưng có lẽ không đúng lắm!
     Người ta nói bà Chúa Chè làm tan nát đời Trịnh! Nhưng khi quân miền Nam Bắc Tiến thì em bà là Đặng Mậu Lân cũng ra quân ngăn chặn chớ bộ!
     Người mà tôi nói sau đây là chịu tiếng oan nhiều nhất, đó là bà Trần Lệ Xuân. Bà là sinh viên giỏi, tốt nghiệp luật khoa Sorbonne Paris. Bà kinh doanh có hại ai đâu? Có lộng quyền đâu?  Nước suối Vĩnh Hảo Phan Thiết, rừng trồng Giá Tỵ ở Túc Trưng - Định Quán ( Giá Tỵ gỗ cứng, bán cho bên quân sự làm báng súng ( cái này có lẽ do mấy ông làm cố vấn cho bà cố vấn ). Than Đước ở Cà Mau, Cá Gộc ở vịnh Thái Lan! Chính trị thì phải có tiền chứ! Nghèo như ông Huỳnh Phú Sổ, ông Hồ Hữu Tường thì mần ăn sao được!!!
     Người ta đã xuyên tạc cực kỳ hèn hạ! Ở Khánh Hội cháy lớn. Bà đã mua tole bán giá rẻ cho dân. Người ta nói bà đốt nhà dân rồi mua tôn bán kiếm lời!!! Bà Nhu nào ngang ngược và độc ác đến thế. Bà và ông Cố Vấn đã giúp ông Diệm nhiều vụ ngoại giao! Bà chơi Tennnis với Đại Sứ Nolting thì người ta bảo là bà tư tình!!! Có ký giả Mỹ còn viết như là hắn đã ngủ với bà! Đây là con dòi bên Mỹ đã bò qua Việt Nam chứ không phải dòi từ trong xương Việt Nam!

                                                                                                                             C.D.M.             


No comments: