Friday, February 7, 2020

NHIỆT ĐỚI BUỒN


 Image result for nhiệt đới
______________

CHÂN DIỆN MỤC


          Ông Tây xưa không khoái Nhiệt Đới! Không khen Nhiệt Đới!Ông ta chỉ coi nhiệt đới là nơi khai thác! Ông ta coi khinh nhiệt đới! Và những người kết hôn với người nhiệt đới càng hiếm!
     Ông Tây tới Ai Cập thì ca tụng, nhưng mà ca tụng chuyện đời xưa!!!
     Ngày nay thì thế nào???
     Khó mà kiếm được nước nào như Do Thái!!!
     Khó mà kiếm được nước nào như Singapore!!!
     Khó mà kiếm được nước nào như Đài Loan!!!
     Brunei thì có lẽ không buồn vì nhiều dầu hỏa? 

     Nói ra thật mắc cỡ khi Việt Nam buồn hơn Mông Cổ (?). Mông Cổ gió cát, ít mưa, chả biết xếp hạng nóng lạnh thế nào nhưng s61ng hạnh phúc hơn Việt Nam nhiều lắm (?)
Lũng Cú Hà Giang và Mẫu Sơn Lạng Sơn chẳng có cái nóng hành hạ... nhưng không khá.
     Long Xuyên, Cần Thơ là đất nhiệt đới 100% nhưng những đất cồn ở Long Xuyên, Thốt Nốt, Ô Mốn, Phụng Hiệp nghe nói một năm làm ba, bốn, năm vụ nhưng không nghe nói họ vui cười hả hê như thế nào?
     Tôi không thích cái nóng ở Phan Rang, tôi không thích cái nóng ở Bạc Liêu. Nhưng tôi thích những người coi thường cái nóng của ông trời xả xuống!
     Tôi khoái chí tử cái ông Tây ở Phú Quốc! Ông ta làm biệt thự ở ngay bờ biển! Nhà hai tầng, mỗi tầng cao đến 4 mét (!!!). Cửa cái và cửa sổ rất cao. Nhà tuyệt đối không dùng máy lạnh và quạt máy! Không một bóng các chú ruồi chú muỗi ( dĩ nhiên không phải do phun thuốc ). Căn nhà thoáng và mát mẻ suốt ngày, coi thường nắng gắt và giuo1 bão! Đúng là một căn nhà Nhiệt Đới không buồn.

                                                                                                                                                      C.D.M.


No comments: