Sunday, August 8, 2021

Lời Cuối Cho Thi

 HỌC TRÒ XƯA(NANCY HỒ)



Những ngày qua đọc những bài thơ tiễn biệt của HMN , PKT viết cho Đổ Thức Thi lòng tôi  thật ngậm ngùi biết bao , đôi lúc mình không tin thật sự là Thi đã ra đi...



Thương cho người Mẹ già của Thi đành phải xót xa,  chia lìa đứa con mình thương yêu ,  người vợ hiền, đứa con gái ngoan , người chị và những đứa em còn ở lại giờ đây chỉ biết đau buồn nhớ thương. Ước gì tôi ở gần tôi sẽ đến ôm chặt từng người thân của bạn mình để chia sẻ nỗi mất mát lớn lao này... Nhớ hôm nào nói chuyện qua phone Thi có hỏi là tháng 5 năm tới đám cưới con gái tôi có qua dự không tôi trả lời ngay là vợ chồng tụi tui sẽ lái xe đi vì tháng đó thời tiết mát mẻ, nghe vậy Thi mừng lắm nói là sẽ mời bạn bè nếu như ai qua được thì qua coi như tụi mình reunion hén ! Nhưng người tính không bằng Trời tính.




Nhớ hôm dạ tiệc HN 2019 Thi rất sốt sắng muốn làm cho Cô 5 chèo đò ngạc nhiên, bạn ấy đi mua 1 bó hoa tươi thật đẹp , đợi Cô 5 hát xong thì bạn ấy đưa tặng ngay trên sân khấu làm cho Cô 5 rất là xúc động và vui mừng tánh của bạn Thi là vậy đó lúc nào cũng nhiệt tình với bạn bè và lúc nào cũng mở rộng vòng tay từ thiện giúp đỡ những người khốn khổ nơi quê nhà...

Nhớ những kỉ niệm xưa mỗi lần họp bạn Thi có lối nói chuyện tiếu lâm rất vui mà mọi người nghe ai cũng ôm bụng cười nghiêng ngả... Bây giờ bạn hiền đã bỏ tụi tui ra đi không một lời từ biệt, thiệt là... tình tui không cầm được nước mắt khi viết tới đây.
Thi ơi ! Hãy thanh thản ra đi. Cầu mong bạn về nơi ấy bình yên.
Thay mặt các bạn xin gửi một nén nhang lòng nói lời chia tay lần cuối
Vĩnh biệt Đổ Thức Thi...

Niên Khoá 76



Học Trò Xưa ( Nancy Ho)
August 07/2021



3 comments:

trường tôi said...

Em cám ơn Cô đã post bài viết này.
Học Trò Xưa

Katie co5rg said...

Thêm một lần nữa cô 5 lại rưng rưng huhuhu, bài viết cảm động lắm bạn Trường Tôi ơi ❤️

rachgia said...

Bài viết của Học trò Xưa đã nói lên tình bạn tuyệt đẹp của em đối với người đã khuất. Ở một nơi chốn nào đó hẳn là Đỗ thứcThi nở nụ cười sung sướng khi đọc bài viết nầy
Ôi tình bạn bất diệt phải không Thi?