Monday, April 24, 2023

Mẫu tử tình thâm

_________________________

hình bé Aya

 

Trận động đất ở Turkey xẩy ra hôm Thứ Hai, ngày 7 tháng 2 năm 2023.

Số tử vong trong thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang tiếp tục tăng lên, vượt mức 33,000 người tính đến ngày Chủ Nhật, 12 Tháng 2, theo CNN trích dẫn các số liệu chính thức.

 

Trong số những người sống sót dưới đống gạch vữa đổ nát, hình ảnh cho chúng ta thấy bao nhiêu em bé 5, 7 tuổi và bao nhiêu người già 70, 80 tuổi được cứu sống kịp thời.

Nhưng trường hợp em bé được sinh ra dưới đống gạch vữa và được cứu sống sau hơn 10 tiếng đồng hồ là một trường hợp ngoài sự tưởng tượng của con người. Điều này chỉ có Thượng Đế biết.

 

Bé Aya – có nghĩa là phép màu trong tiếng Ả Rập – được tìm thấy bị chôn vùi dưới bê tông hơn 10 giờ. Dây rốn của bé vẫn còn nối với người mẹ Afraa Abu Hadiya đã chết. Bé nằm đó bên cạnh xác Mẹ. Bằng một sự linh thiêng nào đó Mẹ vẫn nuôi sống Bé qua cuống nhau còn dính vào thân xác Mẹ.

 

Thế có nghĩa là Bé bị chôn sống ngay khi mới lọt lòng Mẹ, Bé không được y tá bế lên đặt vào lòng Mẹ như tất cả những bé khác vừa được sinh ra, Bé không được quấn cái tã ấm áp, được đặt lên ngực Mẹ để bú tí Mẹ, nhưng dưới gạch vữa hoang tàn đổ nát của ngôi nhà như một nấm mộ khổng lồ, đã chôn Mẹ Cha và 4 người anh, chị mình, hình hài nhỏ bé đó vẫn phập phồng thở, vẫn được xác Mẹ ôm vào lòng. Cuống nhau giữa Mẹ và con vẫn không rời ra. Bé vẫn nằm cạnh Mẹ và Mẹ vẫn truyền máu huyết của Mẹ qua cuống rốn để giữ cho Bé sống.

Phải chăng Thượng Đế đã can thiệp vào tình mẫu tử này nên Người vẫn giữ cho không một mảnh gạch, một khúc gỗ, một viên ngói nào cắt đứt được cái cuống nhau giữa Mẹ và Bé, để Bé  bằng một phép mầu nào đó, được tiếp tục nhận sự sống từ thân xác Mẹ mình. Thượng Đế đã phà hơi thở vào Bé và Bé được mang ra dưới cái ngôi mộ gạch vữa đó.

Cả gia đình, người Cha, 4 anh em khác và người Mẹ, bà Abu Hadiya đều đã chết, và khi đội Cứu Hộ moi ra được dưới đống gạch vỡ của căn nhà thì cuống nhau của Aya bằng một phép màu nào đó còn dính đong đưa vào xác của Mẹ mình.

 

Bác sĩ cho biết Mẹ của Bé có thể đã chết sau khi sanh vài tiếng, trước khi đội Cứu Hộ tới và điều kỳ diệu là ngoài những xây sát nhẹ ngoài da Bé không bị tổn thương đến xương thịt nghiêm trọng nào như người ta lo sợ. Bác sĩ cũng cho biết thêm: nếu đội cứu hộ tới cứu chậm chỉ 1 tiếng sau đó thì có thể Bé đã chết.

 

Người ta gọi tên Bé là Aya, là phép màu.

Điều kỳ diệu này chỉ có giữa Bé và Thượng Đế biết.

 

Nhiều người trên thế giới đã gửi tin nhắn đến xin được nhận nuôi

“Phép Màu” này nhưng bị từ chối vì Bé đã được một người chú trong dòng họ mang về nhà.

 

Chuyện của Bé sẽ trở thành “Cổ Tích”.

Rồi mười năm, hai mươi, ba năm nữa vào những ngày “Mother’s Day” hàng năm, hay bất cứ ngày nào khi nói về “Tình Mẫu Tử” và khi Bé đã trưởng thành, người ta sẽ kể cho nhân loại nghe những câu chuyện “Cổ tích: Mẹ và Con”. Câu chuyện về một cô bé có tên là “Phép Màu” sẽ là một câu chuyện đẹp nhất về tình Mẹ.

 

tmt

Tháng 2/10/2023

No comments: