Wednesday, November 16, 2011

Khúc hát trăm năm

Khúc hát trăm năm

 

“chia cho em một đời thơ
một đam mê, một dại khờ, một tôi…” (PQ)




Hun hút gió mùa thu và nỗi nhớ
con đường xưa hoang vắng bước chân người
ngày đã vỡ heo may tràn qua phố
chiều thì thầm giọt nắng cuối mong manh
Đêm sẽ xuống phủ tình tôi ngây dại
trăng đổ dài lối cũ bóng cô đơn
có nỗi buồn trở mình như khắc khoải
thu ngân vang âm điệu cũng dỗi hờn
Em ở đâu cơn mộng vẫn chập chờn
bài thơ viết không làm sao gửi đuợc
để trong tôi hoài nghi lời từ khước
trách làm gì chữ nghĩa đã vô tâm
Hát một mình khúc hát trăm năm
bài tình ca bây giờ nghe lạc giọng
còn tôi giữa đất trời lồng lộng
rơi vô tình chiếc lá mùa thu….
                                      
                              
         Phạm Ngọc
                                                                                    


 



1 comment:

Ngọc Vân said...

Hai câu thơ:
Chia cho em một đời thơ
Một đam mê, một dại khờ, một tôi..
Nguyên là của nhà thơ Nguyễn Trọng tạo, Phú Quang chỉ là người phổ nhạc.


Chia

Nguyễn Trọng Tạo



chia cho em một đời tôi

một cay đắng

một niềm vui

một buồn

tôi còn cái xác không hồn

cái chai không rượu tôi còn vỏ chai



chia cho em một đời say

một cây si

với

một cây bồ đề

tôi còn đâu nữa đam mê

trời chang chang nắng tôi về héo khô



chia cho em một đời Thơ

một lênh đênh

một dại khờ

một tôi

chỉ còn cỏ mọc bên trời

một bông hoa nhỏ lặng rơi mưa dầm…

(1989)