Tuesday, November 22, 2011

Thơ cho người tình nữ sinh

 

THƠ CHO NGƯỜI TÌNH NỮ SINH



  LÊ HÂN









Em ngồi mở vở, nhớ ai ?
tóc thơm nghiêng xuống bờ vai thì thầm
mỗi nhành là mỗi nhánh sông
chở nồng nàn điệu ca không có lời

bỗng nhiên tôi chợt thấy tôi
nằm săm se ở trên môi em cười
đứng im trên mắt có đuôi
ngồi mơ trên má đào tươi ngọt ngào
 
loay hoay trên tháp cổ cao
chờn vờn giữa cõi chiêm bao tuyệt vời
hai tay em đỡ hương đời
từ trang sách mở trăm lời nhớ nhung

thuộc bài chưa hỡi bé cưng
ra đây anh ngã thảm lưng bé ngồi

thơ tôi dở, đành vậy thôi
em xinh làm rối cả lời ba hoa
yêu em tôi thích la cà
yêu em tôi thích lân la một mình
cổng vào trường Phan Châu trinh
nở ra trăm đóa thơ tình nhờ em 

**********

                                                                                                  

No comments: