Sunday, June 22, 2014

Chim Cu Đất xứ Cà


3 comments:

Anonymous said...



Chim Cu có hai loại: chim cu đất vf chim cu ngói.
Hai hình chim cu của CV chụp đúng là cu đất.Lông màu xám điểm đen trên cánh còn chim cu ngói màu hồng phơn phớt trên cánh.Năm đầu tiên ở Canada tôi rất ngạc nhiên nghe tiếng chim cu gáy.Sau đó tôi có một ông bạn nuôi một cặp chim cu đất trong lồng.Cứ Sáu tháng nó cho ra một cặp chim cu con.
Cặp chim cu gáy bất cứ lúc nào,một đêm nó có thể gáy 4 lần: cúc cu ...cúc u ...cu cu cu....Vì vậy mà ông bạn tôi ở V N đã có 2 con ,khi qua bên nây ông bạn tôi có thêm 2 đứa nữa.Tụi tui mới hỏi tại sao anh gan vậy?
Gan gì mà gan,tại cặp chim cu đất tui đang ngủ nó cứ cúc cu ...cúc cu hoài!!!!
Năm rồi tôi qua San Antonio được anh Mân con của ông Tân Tiến tiệm chụp hình đối diện nhà tôi mời ăn ở nhà rễ của ảnh.
Món nhậu đầu tiên là cu đất rô ti nước dừa,thịt chim cu đất ăn quá là tuyệt cú mèo.
Sau nhà rễ anh Mân là bìa rừng,chim cu đất sà vào vườn kiếm ăn mỗi lần cả trăm con.Ông rễ được ba vợ báo tin có khách là anh ta xách súng hơi đứng chờ cho bầy chim cu bay xuống kiêm ăn là anh ta cứ tỉa dần ,mỗi lần như vậy có thể tới 5,60 con đủ cho chục người nhậu thoải mái.
BLG





Anonymous said...

Chim cu ngói,người miệt vườn còn gọi là chim cu lửa đó phải không Thầy?Còn quên kể đến chim cu xanh nữa đó.Tuy nó không biết gáy chỉ biết kêu cú...cú thôi chớ màu lông nó xanh mướt trông rất đẹp mắt.Còn 2 tác gỉa HTV & YT không gọi là "chim cu",chỉ gọi là "cu" thôi,chắc là 2 nhân vật đó thường gíup người nhà hát đưa con,cháu quen miệng rồi:
Cu kêu ba tiếng cu kêu
Trông cho tới Tết dựng niêu ăn chè

TP

CatVan said...

Chào thầy, chào anh P
Chỗ em ở chim cu đất này rất nhiều, tụi nó phái ngồi trên hàng rào phơi nắng và ít sợ mình. Còn có cardinal, bluejay, robin nhưng ống kính của em không đủ tầm để chụp được mấy con đó; em có chụp được con vàng anh với mấy con chim con rất cute mà làm biếng kiếm