Thursday, June 12, 2014

tulip2014


22 comments:

Anonymous said...

Đợi Huynh lâu qúa,nên mạng phép mở đường trước, để Huynh đổ quân cho được an tòan hơn.

Tím vàng Tulip nở rân
Đón chào Hè đến trứơc sân sau vườn
Sắc hoa dân dã thân thương
Lượn bay theo gío mùi hương ngọt ngào

TPT

Anonymous said...



Mèo nằm trên ghế đu đưa
Ngắm nhìn hoa uất kim hương khoe màu.
BLG

CatVan said...

Em tưởng mấy ngày này mọi người bận...cá độ chớ..

Anonymous said...

Hổng dám đâu V. ơi ! Lỡ thua thì sao ? Bông tulip CV chụp đẹp wáa ! N.

CatVan said...

Chị N
Thua thì cười.. hihihi.

Thầy, bữa nay đã không còn tulip nữa, chỉ bầy poppies đỏ góc sân, một bụi peony hai màu, và một bụi màu trắng đã trổ, mấy bụi màu hồng chỉ khiên bầy nụ tròn xoe lắc lư lắc lư. Qua mùa đông khắc nghiệt vừa rồi em bị chết một cây phong lá sao thiệt đẹp . Trời hôm nay gió.

chim câu rúc cổ gọi tình
con mèo tròn ỉnh ưởn mình vươn vai
tôi ngồi mơ mộng lai rai
nhớ quanh nhớ quẩn những ngày xa xưa

Anonymous said...

Từ hương thơm ngày tháng cũ, đêm lang thang trên phố đìu hiu, mưa hạ như lời réo gọi tình nhân, ru lại thời hoa mộng, uất kim hương đã tàn phai, như năm tháng phai tàn, muà phượng nở, và con mèo ủn ỉnh vươn vai, ngáp dài mơ mộng lai rai, nỗi nhớ không rời.

Anonymous said...

Người là ai ? Vìết rồi sao lại quên để tên làm ơn cho mọi người biết với...Người là ai??????

TUI...

CatVan said...

Vậy "TUI.." là ai dợ?
:))

Anonymous said...

Cho tui hỏi Anh ( Chị Em )là ai ? Sao gõ xong rồi lại bỏ quên tên ??? Và tui cũng thắc mắc TUI là ai dzậy ??? HTX

rachgia said...

"Từ hương thơm ngày tháng cũ, đêm lang thang trên phố đìu hiu, mưa hạ như lời réo gọi tình nhân, ru lại thời hoa mộng, uất kim hương đã tàn phai, như năm tháng phai tàn, muà phượng nở, và con mèo ủn ỉnh vươn vai, ngáp dài mơ mộng lai rai, nỗi nhớ không rời."

Commenn nầy thì đoán được là ai vì giọng văn rất quen song có lẽ người viết cố ý quên tên mà thôi ...
Còn " tui" thì kho6ng biết. Tôi nghĩ các bạn đà vào comment nên đề tên hoặc một cái name nào nhất định . Có thế diễn đàn thân tình hơn và dễ nói chuyện cùng nhau hơn ? Các bạn nghĩ thế nào

Anonymous said...

Tùy câu chuyện, tùy chuyển ý, mỗi name mang một cá tánh riêng. Không Tên

Anonymous said...

Chị Tố Lang
Không phải viết xong cố quên tên mà thật tình quên thật, khi nhìn lại thì không sửa được, còn anh, chị "Tui" là ai dị ta?
Bài viết, thơ cuả Tha Hương lúc nào cũng dễ thương, phong phú, đầy tính nhân bản, Thầy trò còn gặp nhau trên phố ảo, và ngoài đời, ít khi thấy được, điều không tưởng, có một gắn bó, hoài niệm, giữa học trò và Thầy Cô, tình thương yêu gia đình, và bằng hữu.
Thương chúc tất cả Thầy Cô, anh chị em một ngày cuối tuần êm đềm bên người thân.
n.h

rachgia said...

N.H
Ha ha đọc là biết ai viết ngay mà song làm bộ nói cố ý quên để đương sự khai ra mà thôi
N.H khỏe chứ . Paris có gì lạ không?
TL

CatVan said...

Em đoán cái người ưa xưng TUI là anh Y Tả, em đoán anh Y Tả cũng là A Tỷ
Anh Trần Phiêu là Ái Văn, Ái ...tùm lum, Ái...Da, lị nhiều tên nhứt..

Và hai người ưa viết câu thiệt là dài thì bỏ dấu câu khác nhau nên rất dễ nhận ra..

Anonymous said...

Hahaha... bữa nay cô CV muốn học nghề của ông BLG sao kìa .Tui xưng tui chớ không có ký tên TUI, nhưng tui thấy nhiều người cũng xưng tui , vậy mấy người đó cũng là tui sao ?

Hỗm rày tui cũng nghi A Tỷ là anh TP mà không dám chắc . Nhưng tui biết chắc 100% ông Phiêu chính là người ký tên "Cố Nhân" .

Còn anh TP có phải là Ái ... tùm lum hông thì có trời mà biết á .

YT

rachgia said...



Bây giờ thì xin mời quí vị " thành thật khai báo .... sẽ khoan hồng " ha ha
Ai xung phong khai báo đầu thì giơ tay lên nha . Khai báo đầu sẽ "được giảm án tội không thành thật với TH " và có thơ sè được làm ngay một khung thật đẹp ...

rachgia said...

Anh Phiêu là nhiều tên nhứt trong comment đó nghe ...nói hỏng oan đâu anh P ơi ...

CatVan said...

Anh Y Tả,
Vậy thì thua, các vị xưng tui thì bỏ dấu giống hịt nhau nên có trời mà biết ai là ai..hì hì

Anonymous said...

Ái là thương yêu, dễ thương như vậy mà 2 cô bán quán lại không ưa. Coi chừng RG sinh ra họ Ghét thì lại mệt nửa. Ái gì đây, à,
Ài Ghét.

Anonymous said...

A ha Anh Phiêu đang ca bài "Lầm" (mấy lần khác chưa chắc à nghen )theo tui biết có nhiều người bí ẩn xuất hiện ở TH...một người mang họ Ái chưa chắc là Cnị cũng có thể là Anh và cũng có thể bạn đọc TH nào đó thích mang tên TUI bởi còn ngại ngùng , e then, cũng đâu biết A Tỷ là nàng mà mọi người cứ ngỡ là anh ?Thôi để tui nhờ thám tử theo dõi những bước chân âm thầm của mọi ngừơi rồi tui cho hay...ai là ai ??? HTX

rachgia said...

à há vậy chắc nhỏ HTX nầy biết nhiều chuyện ... coi chừng HTX nầy dám có những ẩn danh khác lắm à nha bà con
. Có không dzị nói cô nghe đi .Có thì khai ra nghe cưng Cô thương , và cho 10 điểm nè

Anonymous said...

Cứ nghi oan cho mấy Nị Nình Ông không .Chớ đôi khi mấy Chị Nình Pà còn phá động trời hơn nữa!Nói Ái Ái làm tôi nhớ đến Thầy tui pị mấy cô "Nữ Xinh" phá tới đỏ mặt(mấy Ông Thầy dạy tóan thường hiền=đúng).Hổng tin hỏi Thầy BLG xem.Mỗi khi thấy Thầy tui đi ngang mấy cô nường đã dàn trận sẵn;thọt léc cô Cúc (em vợ giám thị Hiếu trường NTT),tức thì cô ta la lên:"Ái",làm Thầy đỏ mặt,vội hỏi:Gì đó,có tôi đây!Hoặc là thấy Thầy có tướng con nhà võ,đi đứng vững vàng với bộ chữ Bát;mấy cô qúa qủi quái cùng nhau đưa mắt nhìn,làm Thầy phải bẽn lẽn làm bộ bỏ chân long mốt tréo qua tréo lại cho đở ngượng.Có thua chút nào phái Nìng Ông không?

tp