Wednesday, May 17, 2017

Tuổi về vườn


34 comments:

Quang Minh said...

Xưa tuổi mười tám (18) trăng tròn
Nay thời sáu chục (60) cũng còn trẻ măng

Đường công danh vẫn còn tươi sáng
Sao nở nào lại chán tháo lui
Chỉ vài năm nữa mà thôi
Tiền giả lảnh đủ dạo chơi khắp cùng

Thôi ! đuối mỏi ở nhà vun xới
Với luống rau cây trái xum xuê
hồ sen , cá lội thấy mê
Thảnh thơi nhàn hạ khỏi chê chút nào

Khi rảnh rổi , vào TH quậy
Thầy bói mù , thám tử hù người
Lại thêm đội lớp " Trường tôi "
" Người nhiều chuyện " quá thì thôi um xùm
Kể ra là chỗ thân tình
Cùng chung gian khổ linh đinh chuyến tàu


Katie co5rg said...

Ca Nuóc Đá cám ơn cô giáo cho đăng bài thơ của em, chúc cô 1 ngày vui vẻ như ý nha, 2 hôm nay ở đây trời đẹp lắm cô ơi...

Katie co5rg said...

Anh QM hay thiệt, họa bài thơ của Ca Nước Đá tuyệt vời, quả đúng là như vậy đó, xin cầu chúc mọi người ( có tui luôn ) tuổi về vườn được như vậy nha.
KTP

trường tôi said...

Cám ơn CNĐ bạn tui nhiều nghen !Cứ mong cuộc đời mình về sau như bài thơ này thì không còn gì bằng .Nói bà con nghe nhen !Hồi đó tui với anh Q.đi vượt biên cùng tàu bị tụi cướp phá máy chiếc tàu lênh đênh trên biển hết 1 đêm ai cũng sợ tưởng đâu chết chắc nhưng Trời thương rốt cuộc cũng lên tới bờ...38 năm rồi giờ gặp lại anh Q. trên mảnh vườn nhỏ bé của TH đó cũng là 1 duyên, mong là sẽ gặp mặt anh 1 ngày gần đây,còn bi giờ có rảnh thì anh cứ vô đây mà 8 cho đời vui thêm...khà...khà...Vậy đi nghen !HTX

Anonymous said...

Anh Q ơi, tui nhìn hình mấy cô Ca Nước Đá, Trường Tôi v.v. tui cho

Tuổi chừng xấp xĩ bốn mươi
Dáng người thanh thoát nụ cười còn tươi

Lần nầy Tr Thất Tha mần được hai câu lục bát, chắc là vào xuân.

Quang Minh said...

Tiếp theo Tr Thật Thà

Dù cho tuổi có mấy mươi
Nhìn đôi môi nở nụ cười tợ hoa
Một mai tuổi độ trăng già
Miệng nhai móm mém cũng là có duyên

QM

trường tôi said...

Một mai tuổi độ trăng già
Miệng nhai móm mém cũng là có duyên (QM )
Anh Q.ui !Nếu mà tui có lỡ gụng găng thì tui cũng gán để dành tiền đi implant để mà ăn...
Cám ơn lời nói thiệt thà của anh Trần Thật Thà ....Thank you ! You made my day..khà...khà...

Quang Minh said...

Ha ha .... Vui quá là vui
Nhìn Cô thầy bói , trường tui giận kìa
Làm chi mặt đỏ thế kia
Chuyến nầy cắt tóc tròn tria cái đầu
Ha ha ha ........

Anonymous said...

Anh Q ơi, xứ Tây tui Our New First Lady hơn chồng hai mươi mấy tuổi.
Cho nên tui mượn hai câu đầu bài thơ anh nghe:

Dù cho tuổi có mấy mươi
Nhìn đôi môi nở nụ cười tợ hoa (QM)
Trăng kia dù trẻ hay già
Chuyện tình thân thiết lòng ta một niềm

Tr T. T.

Ledinh chontam said...

Không thấy ông Thầy, cô Giáo khen học trò câu nào hết dzị.
LĐCT

Katie co5rg said...

Chúc mừng, chúc mừng anh TTT, mà có dịp phải đải 2 đứa tui và anh QM nghen, tại sao hả? Thì nhờ HTX sắp về vườn, nhờ bài thơ của tui, nhờ mấy câu mào đầu của anh QM mà anh đã làm được bốn câu thơ " Lục Bát " tương lại sẽ nóng máy, sẽ có thêm 1 bông hoa TTT trong vườn thơ TH nha.
Ủa quên, tui cũng cám ơn mấy lời khen 2 đứa tui nữa nè
Tuổi chừng xấp xỉ bốn mươi (TTT)
Đọc xong hai đứa tui cười vì vui
Cày sáng, chiều tới tối thui
Trời ban sức khỏe hai tui cười hoài
CNĐ

Quang Minh said...

Trăng kia dù trẻ hay già
Chuyện tình thân thiết lòng ta một niềm (Tr T.T.)
First LADY xứ Pháp sông Sein
Hơn chồng 20 tuổi là tiên trên đời
Vợ già , chồng trẻ sánh đôi
Mặc ai dị nghị vẫn ngồi trên cao
Toàn dân vẩy vẩy tay chào

Quang Minh said...

Xin lỗi ! Thành thật cám ơn CNĐ , nếu không nhờ ly nước nầy , chắc tui bị trọc đầu quá vì bài thơ lụa bát , lục nồi của tui mà sáng nay uống cà phê mặn chát , Cà phê đắng còn ráng uống , chứ cà phê muối chỉ có nước đổ bỏ
Thôi ! Cô HTX ơi ! Cô giỏi lắm , qua xứ người lập nghiệp thành công như thế , đâu ai sánh bằng . Chúc mừng Cô nha . Nếu có dịp tới xứ Cao Bồi ghé thăm căn nhà lý tưởng của Cô nha

Unknown said...

Hôm qua, trước khi lên đường chinh chiến, tui đọc qua bài thơ Tuổi về vườn của Ca Nước Đá, rồi bài Ăn Mày của CDM. Tui thấy hai bài nầy có liên quan đến một câu chuyện trong một tờ báo ba năm về trước. Thế là bao nhiêu vốn liếng ngôn từ còn sót lại trong bộ óc hết chỗ chứa của tui nó tuôn ra để viết vài lời cho ông bạn già. Chiều về, mở máy ra không thấy mấy hàng chữ"thân thương, nói theo mấy ca sĩ cám ơn khán thính giả" đâu cả. Sáng hôm nay ngồi nhìn những giọt cà phê đắng rơi, đọc những comment trong Tuổi Về Vườn và những comment khác, tui phát hiện cái "bình lựng" trong bài Ăn Mày nó tung cánh bay sang bài "Vết Thương Chưa Lành".
Bởi vậy, HTX về hưu sớm là phải vì ngay cái Ipad của tui không cho nó về hưu thì nó làm một màn "râu ông nọ, cắm cảm bà kia " ,ráng chịu đi. Rễ RG nên mừng, chừng nào tổ chức đải tiểu thư về hưu hãy báo tin tụi tui bay qua liền....
Còn Ca Nước Đá cái nghiệp chèo đò, vừa chèo vừa hò, vừa xuống 6 câu vọng cổ làm cho chiếc đò mê mẫn, nó nói" dại gì về hưu"...
( nè tui bấm gửi bình lựng đúng bài Tuổi Về Vườn nhen, coi nó có làm reo không, nếu không tui bán nó cho mấy chú mua ve chay".



Ledinh chontam said...

Cũng may là cmt từ bài nầy của thầy Viên sang bài khác cũng của thầy Viên. Đở nguy hơn là thơ gởi cho em nầy sang tay em khác, anh Nhựt ơi.
Tui bình lựng dzị có đúng không cô HTX, người bản tánh vui vẻ làm bộ dzậng anh Q dzị nhưng không có giận.
Tui cũng nhiều chuyện LĐCT

trường tôi said...

Tui ít giận ai lắm anh T. ơi! Dạo này bận lắm đủ thứ chiện để làm hễ rảnh là tui vô TH để 8 nói anh nghe nhen tui dí cô 5 phái 2 câu thơ của anh Thật Thà lắm cho nên tụi tui sẽ cày thêm nữa để dành tiền qua Pháp thăm anh Thật Thà đó nghen khà...khà...

trường tôi said...

Em chào Thầy, Mấy ngày nay chờ hoài mấy câu bình lựng của ông Thầy mà hỏng thấy. À thì ra ông Thầy bận lo chinh chiến đi quảnh goft ,xong rồi qua tennis sau đó thì tà tà vô rừng lội bộ. ..Chiều dìa lấy bia ra uống và có Cô chăm sóc tận tình nấu ăn. ..thiệt là ông Thầy đang hưởng phước, sẽ có nhiều người đâm ra ganh tị cho mà coi...

Lanh Nguyễn said...

Tuổi chừng xấp xỉ bốn mươi
Dáng người thanh thoát nụ cười còn tươi (TTT)
Hôm nào không thấy miệng cười
Thoạt nhìn kỹ lại lục mươi mất rồi
Về vườn sắp sửa tới nơi
Cày vài năm nữa nghỉ ngơi mấy hồi
Lục mươi là tuổi yêu đời
Lục mươi mà có nụ cười (sụt xuống còn) bốn mươi..

Tui dấu tên hổng được nên đành cho 2 cô em phang củi tạ đó.

Có chọi lấy trái cây mà chọi
Chớ đừng lục lọi tìm củi tạ (mà) phang
Trúng đau tui phải la làng
Hổng ai chọc ghẹo hai nàng buồn so ...
Ha..ha...

Katie co5rg said...

Dạ thưa thầy, bài thơ này em làm là để tặng cho HTX đang chập chững bước vào ngưỡng cửa " về vườn " nhưng em cũng đang mơ mai sau được như vậy, nhưng so ra với thầy cô thì em làm còn thiếu 1 đoạn, vì thầy về vườn đã khá lâu mà đúng là số hưởng y như bạn hiền HTX đã bình lựng, thầy có tất cả, chỉ thiếu ở đoạn về vườn rồi nhưng rất khỏe, vui vẻ yêu đời, còn đi chinh chiến liên tu bất tận, nào là: đi quýnh golf 🏌, guýnh tennis 🎾, Chefs cook 👨‍🍳 #1, thầy chỉ không quýnh lộn, mà chỉ gởi bình lựng lộn qua nhà hàng xóm mà thôi .... hihihi
Dạ em đồng ý với thầy mỗi người có 1 số, nên Ca Nước Đá số còn chèo đò thì an phận chèo đò, buồn thì ca, hát, thơ và vào TH đọc - bình lựng là hết buồn liền nha.

Katie co5rg said...

Đọc bài bình lựng của huynh (LN)
Hai muội cảm thấy muốn xinh ...phải cười
Nụ cười làm trẻ bốn mươi
Không cười chạy tọt lục mươi... ý trời!
Biết là đang tuổi sáu mươi
Ai mà không thích nhìn thời ... bốn mươi
Dí dầu bao tuổi ai ơi
Cái găng, cái tóc nhứt thời nhớ nghen
Cám ơn nhiều lắm lời khen
Củi tạ cất kỷ, cà gem đải người
Ca Nước Đá

Lanh Nguyễn said...

Chời ơi ! Ngó xuống mà coi
Nước Đá đã lạnh còn đòi Cà Gem
Ê găng tui hổng có thèm
Cà phê sữa nóng sao hổng đem ga dùm...

Úm Ba La pha cho cà phê sữa nóng là tui với ông thầy phái gồi ...
Cà Lem hai cô xực đi ..HI..Hi...

trường tôi said...

Nhắc lại chuyện ông Thầy vô rừng lội bộ, XM có nhớ là hình như sư huynh LN có mần bài thơ áo tím vô rừng...có phải dị hông ? Nếu có yêu cầu SH post lên để bà con đọc và bình lựng...ha...ha...cuối tuần cho vui nhộn thêm ...

Người ham vui

Unknown said...

Lộn qua nhà hàng xóm cũng có lợi lắm. Hôm qua trời nắng, gió thổi hơi mạnh, tiểu thư giặt quần áo, tui có bổn phân phải đem phơi. Ở Montreal có cái thú mùa hè bửa nào trời nắng thì phơi quần áo ở ngoài. Nhà nào cũng có dây phơi, gió thổi mạnh một cái áo của tui bay qua sân sau nhà hàng xóm. Tui chờ cho nhà hàng xóm có ai ra ngoài là tui xin qua lượm áo. Cô chủ nhà vừa ló đầu ra cửa, là tui xin qua lượm áo liền. Cô chủ nhà vừa trẻ, vừa đẹp, vừa duyên dáng, thay vì lượm cái áo đưa cho tui, cô ta ra mở cửa cho tui vô rồi mới lượm"Áo Bay Sang" đưa cho tui rồi mời tui vô nhà "nhẩm xà" ......thiệt là "tình hàng xóm".....

Katie co5rg said...

Tình Hàng Xóm
Nắng vàng trãi khắp trời tây
Cô tôi giặt áo còn thầy mang phơi
Gió xuân thổi áo thầy rơi
Bay qua hàng xóm nằm chơi... đợi chờ
Úi Trời! có thiệt hay mơ
Làm sao lấy áo đang chờ trong sân
Nhón chân nhìn áo tần ngần
Thôi đành! chờ cô hàng xóm làm thân xin (áo) về
Ai dè cô dễ thương ghê
Mời thầy ly nước tiện bề đôi câu
... Nắng mưa hoài thiệt là rầu
Nhưng khi gió nhẹ là " Cầu " giao duyên
Bán anh em mua láng giềng (Cadao)
chút tình hàng xóm không phiền mà vui
Ca Nước Đá

Cô học trò củ xin tặng thầy cô bài thơ và chút thầy cô mãi vui vẻ và yêu đời như vậy nha
Bán anh em xa mua láng giềng gần (cadao)

Lanh Nguyễn said...

Mãi lo tám. Trời tối thui
Áo tui sao mỏng? Ối thôi lộn rồi.
Bề trên thấy lộn hổi ôi
Hôm sau tui đổi. Ông thời vô đây
Từ nay không được phơi bày
Giặt xong quần áo xấy ngay tức thì
Dây phơi ông hảy dẹp đi
Cái cô hàng xóm ông thì quên cho ...
Phơi quần áo ông khỏi lo...

Laị khoẻ hưởng phước nữa thiệt là tình mà...

Unknown said...

Tiểu thư RG đang coi phim mà tui chỉ nghe bà vợ cằn nhằn chỉ một câu thôi:-
- Tui biết mà, ông mê con nhỏ đó rồi bỏ bê tui...
Mỗi lần như vậy không nghe ông chồng nói lại một tiếng nào, im lặng hoàn toàn.
Tui ngạc nhiên hỏi Tiểu Thư: Ủa, bà vợ vu oan cho ông chồng, chuyện không có mà nói có, tại sao ông chồng nín khe vậy?
Tiểu thư trả lời:
- Đó là một tuyệt chiêu của quí bà khiến cho mấy ông phải dùng băng keo dán miệng lại. Im lặng là vàng mà....
Nè tui nói trước cho ông biết, phơi quần áo phải dùng 2 kẹp cho chặt, nếu "áo bay sang" một lần nữa thì tui sẽ dùng tuyệt chiêu nầy đó......

Katie co5rg said...

Ha ha ha, phục lăn Đường phu nhân sư phụ của em , quả là tiệt chiêu, quả là tiệt chiêu... tiệt luôn " tình Hàng xóm" , y như sư huynh LN thơ ... xấy đồ nghen ông! , hỏng có phơi phiết gì cả ...hihihi

trường tôi said...

Tặng Ông Thầy !
Lạy Chời cho gió thổi lên
Áo bay hàng xóm tui đây quá mừng
Gỏ cửa lấy cớ áo bay
Được cô hàng xóm mời anh "nhẩm xà "
Thiệt là... phẻ...khà...khà...k

trường tôi said...

Nhắn tin tìm người thân ! Hổm rày hỏng thấy anh A Tỷ đâu hết chắc lo bán chả cá đắt hàng bận đếm tiền hay hẹn hò với người trong mộng mà quên vô TH để mọi người phải mong đợi... Anh A Tỷ ơi !anh đâu gồi ?

Unknown said...

Mấy tháng nay, mưa to gió lớn, ngập lụt khắp nơi, cá lớn, cá bé đều lóc lên bờ hết rồ, A Tỷ đâu có cá để làm chả, Vậy thì chỉ còn đi hẹn hò với người trong mộng, khi nào tỉnh mộng A Tỷ sẽ vô vườn TH dạo chơi cho khuây khỏa nổi buồn "VỞ MỘNG"....

tho lam said...

Hihi .... Mấy rày tui đi lạc, mới dìa được nhà đây.
Chúc cả nhà cuối tuần dzui
YT

Katie co5rg said...

Chào mừng huynh TL dìa lợi mái nhà TH, hú vía , bữa hỗm anh LĐCT quýnh quáng tìm thầy đi lạc, tuần này thì a/TL, giờ thở cái hì, nhớ nha cả nhà đi đâu thì "hú" 1 tiếng cho mọi người an tâm nghen, chúc gđ TH cuối tuần vui khỏe hé.
CNĐ

Ledinh chontam said...

Anh Q ơi, Thành phố mà anh quên tên có Citadel là th̀ành phố Quebec, cùng tên với tỉnh Quebec.
Thành phố Canada mà tui ớn là Toronto. Tiểu bang Mỹ tui ớn là Cali. Xe ơi là xe, Xa lộ ơi là xa lộ. Không còn mấy cỏ xanh. Chắc là hẹn nơi khác uống ca phe.
LĐCT

Quang Minh said...

Anh Tâm ơi , Tiều Bang Cali mà anh ớn mà người cứ đổ xô về chật đất , nên nhà cửa cứ cất lên hoài , xe cộ như kiến chạy trên freeway nên đường xá giăng đầy như mạng nhện
P
Toronto có một lần đi lạc
Guelph cuối thu lác đác lá rụng đầy
Tôi bỡ ngỡ trong khí trời lành lạnh
Chân bước đi mắt dáo đắc đó đây

Tôi bỗng gặp Nàng Thơ đang múa bút
Vẽ vần thơ vun vút giữa trời mấy
Nhìn bất động lòng ngây ngây thưởng thức
Hồn chơi vơi lạc vào cõi thiên thai