Tuesday, May 23, 2017

Rồi lại chiêm bao

Poster: Hoàng Dung

11 comments:

trường tôi said...

Mèn ơi! Hết mộng mị bây giờ lại chiêm bao... thiệt là... tình mà...

Người thích còm men

Katie co5rg said...

Hết mộng mị lại chiêm bao (T Tôi)
Hư hư thực thực trách sao đêm dài
Áo bông, áo trắng áo dài
Gió lùa sông cửa ai hoài áo xưa
Trời chưa nắng đã vội mưa
Thu chưa qua hẳn đông vừa bước sang
Từ khi em bước sang ngang
Bỏ tôi với giấc mộng vàng thâu canh
Gót hài em bước xa mành
Rèm thưa đã vắng chim Oanh hôm nao
Tôi giờ mộng mị xanh xao
Lao đao trở giấc chiêm bao mệt nhoài
Làm sao nhẹ bước ra mây?
CNĐ

Unknown said...

Hết Mộng Mị Rồi Lại Chiêm Bao, đêm nào cũng vậy giựt mình thức dậy " Thấy Mình Nằm Ên". Tại vì ai? Tại vì: " THỎ LẮM..THỎ LẮM"...

Lanh Nguyễn said...

Đang chiêm bao nửa chừng tỉnh dậy
Gió ngoài kia động đậy nhành cây
Ngở là hình bóng ai đây
Áo bông, áo tím hai dây năm nào

Giờ tất cả đi vào dĩ vãng
Áo ngày xưa tản mác nơi đâu
Để ta ôm trọn mối sầu
Chiêm bao, mộng mị khát khao áo hồng

Đành gói lại tình nồng thuở trước
Kể từ khi em bước sang ngang
Ngày xưa áo đỏ áo vàng
Ngày nay một bóng long sàng lạnh tanh...

Phieu Tran said...

Mộng mơ áo trắng áo xanh
Giựt mình thức giấc vắng tanh lạnh lùng
Ca Li trời nóng muốn khùng
Sao tôi nó lại lạnh rung thế này !

Trách thân thở vắn than dài
"Cung tình" tơi tả; duyên tình tả tơi
Mẹc-xơ-đì tui chạy khơi khơi
Chẳng ai ngồi cạnh:"Tả ơi! Tím, Vàng !

tho lam said...

Hihi .... Trẫm đi lạc dô nhà Cô 5, mới kiếm được nhà mình đây.

Ngày xưa áo đỏ áo vàng
Ngày nay một bóng long sàng lạnh tanh... (LN)
Bỡi dzị Trẫm mới đành thúc thủ
Năm canh dài mộng đủ năm canh
Phải chi có thuốc trường sanh
Quả Nhơn thề quyết để dành tiền mua
Gồi thong thả bốn mùa du hí
Đi giang hồ phỉ chí quân vương
Đêm trăng dạo bến Tầm Dương
Nhớ Kiều ghé lại Tiền Đường chốn xưa
Tây Hồ đó đã nghe nức tiếng
Phải tới nơi viếng mộ Đông Pha
Gồi tìm Sơn Nữ Phà Ca
Lều tranh vách đất làm nhà Trẫm luôn
Lại nằm chên bao
Haha ...

trường tôi said...

Ông Vua Cỏ này cứ chiêm bao đi lang thang quài...kêu quân sĩ lẩy xe chở lên đỉnh Big Bear thỉnh ông Đạo Quang vô TH cho dzui....

Người ham vui

Unknown said...

Tôi rất thích thể thơ "song thất lục bát"vần điệu nghe rất êm tai...làm tôi nhớ lại đoạn vô đầu của"Chinh phụ ngâm"
Trống trường thành lung lay bóng nguyệt
Khói Cam tuyền mờ mịch thức mây
Chín tầng gươm báo trao tay
Nửa đêm truyền hịch đợi ngày xuất chinh.

Ngườithích thơ nhưng không biết làm thơ,

tho lam said...

Chào thầy Caride!

Nước thanh bình ba trăm năm cũ (CPN)
Đến 75 bị lũ sài lang
Cuối đầu nghe lịnh ngoại bang
Hiếp dân cướp đất tan hoang cõi bờ
Người nước Việt còn chờ gì nữa
Formosa phá cửa nó đi
Đưa Già Hồ xuống âm ti
Bắt thằng Trọng Lú cho đi ... dìa Tàu.

Lanh Nguyễn said...

Ai cũng muốn hô hào chống cộng
Mà không ai khởi động dẫn đầu
Ham tiền mời nó bước vào
Đồ ăn độc hại ngày nào cũng mua

Biển xanh chết còn chưa thức tỉnh
Rừng xác xơ, Sông cạn nước rồi .
Thằng tàu ở khắp mọi nơi
Mà bọn trọng lú nói cười như không .

Người hải ngoại không lòng không sức
Chỉ có mang bịnh tức mà thôi
Đứng nhìn thế sự nổi trôi
Chợt buồn đôi lúc sau rồi cũng quên

Quang Minh said...

Nước thanh bình ba trăm năm cũ
Áo nhung trao quan vũ từ đây (CPN )
Tìm hoải nhưng chẳng thấy ai
Đoàn nầy , nhóm nọ cẳng tay chửi nhầu
Cũng vì danh lợi chống nhau
Chỉ mong quốc nội đạp đầu cộng nô
Việt Nam dựng lại cơ đồ
Quốc gia Cường thịnh , tự do , nhân quyền