Sunday, May 21, 2017

Aó tím vào rừng


23 comments:

Unknown said...


Khổ nhứt của các tay đánh golf là đi tìm banh lạc vào rừng hay cỏ rậm, nếu tìm không thấy trái banh của mình là bị phạt. Có một hôm, trong một lúc lơ đảng( nếu không nói là nhớ tiểu thư RG), trái banh tui đánh bay bổng vô rừng. Thế là tui phải đi tìm, đang đảo mắt tìm banh, banh đâu không thấy chỉ thấy thấp thoáng tà áo tím và giọng ca áo nảo: " Ôi ta buồn ta đi lang thang bởi vì ai.....Ôi ta buồn ta đi lang Thang bởi vì chàng...). Nghe ca đã quá, tui không thèm tìm banh nữa mà tiến về phía tà áo tím...Đã đọc bài thơ"Áo Tím Vào Rừng" của LN, tuy không thuộc nằm lòng như Đạo Quang, tui cũng còn nhớ vài câu liền ngâm vang lên:
- Tím chi? Đi có một mình,
Rừng cây lặng gió lung linh nắng vàng.
Ngâm tới đây, áo tím hiện ra trước mắt, tui đang ngẩn ngơ thì một giọng ngâm không thua gì Hoàng Oanh thuở còn là nữ sinh Gia Long:
-Rừng cây lặng gió, " banh đây trả chàng".
Tơi đây, mấy anh bạn cùng toán lớn tiếng kêu lên: kiếm banh được chưa, mau lên. Tui tiến lên nhận trái banh từ tay nàng, cám ơn nàng và tui muốn ngâm tiếp, nhưng thôi.....
Rừng hoang lạnh lắm Tìm ơi
Chờ anh trở lại ...tặng nàng trái .....banh thiệt là tình.....



trường tôi said...

Rừng hoang lạnh lắm Tìm ơi !
Quay người trở lại cho đời thêm vui (LN )
Tội nghiệp sư huynh LN quá! Sao hỏng kéo người ta về mà than thở chi sao nghe đứt guột...
Tím buồn Tím phải lang thang vô rừng... đừng lo khi nào hết buồn Tím sẽ về. Vậy SH gán đứng ở bìa rừng chờ đợi Tím đi nghen !Thiệt là... tình mà... HTX

tho lam said...

Lạc đường tui cũng lang thang
Gặp nàng tui hỏi ... Ủa chàng Long đâu
Áo Tím puồn pã rầu rầu
Anh Long pỏ trốn dìa hầu bề chên
Tức quá em khóc ... mình ên
Thiệt là .... tình mà!

Lanh Nguyễn said...

Viết thay nàng áo Tím

Trái banh xin gởi lại chàng
Chưa chi mà đã vội vàng bước đi
Rừng hoang gặp gở làm chi?
Anh lo chơi golf em thì cô đơn
Tím lòng nên mới giận hờn
Vào rừng suy nghĩ thiệt hơn một mình
Nào ngờ...
Gặp nhau anh lại làm thinh
Để em khóc hận duyên tình dở dang...
Híc...híc...

Quang Minh said...

Thẩn thở Tím lạc vào rừng
Gặp ông đánh golf lục sùng trái banh
Rất may banh chẳng trúng thân
Nếu không chảy máu , cái chân cũng què
Lần sau cẩn thận thầy nhe
Đừng thấy gái đẹp te te chạy vào
Cô Đường chẳng nói câu nao
Ngày ngày câm nín thầy đau nhức lòng (tim )

Unknown said...


Thơ Lâm và HTX ơi, tui đâu có biết nàng áo Tím đi tìm thầy Long. Nàng tìm thầy Long tử miền núi rừng Sanfrancisco rồi đi lạc mút mùa qua biên giới Canada. Thiệt là may, nếu tui trở lại tặng nàng trái banh thì chỉ có nước "chít" với thầy Long.....Nhờ, ông Đạo Quang tụng cho một thời kinh Sám Hối đi...để tiểu thư RG mở lòng từ bi hỉ xả mà nở nụ cưới tươi....

Anonymous said...

Ha ha qua gần tới Canada qua Yellowstone national park, Wyoming thì nên coi chừng gấu đen.
Tr T T

Ledinh chontam said...

Thầy Nh ơi là thầy, thầy muốn nói mà không dám nói, dù chỉ một chữ, thiệt là... thương:

Rừng hoang lạnh lắm Tìm ơi
Chờ anh trở lại ...tặng nàng trái .....tim. Màu tím.

Vậy mới thiệt là tình... đó nghe

LĐCT

Lanh Nguyễn said...

Chuyện nàng áo Tím

Áo Tím giờ đây ở đâu rồi?
Tìm ai? Tím tỏ rỏ ra thôi
Sài Gòn, Rạch Giá đang tra khảo
Ai bảo vô rừng để dạo chơi

Tím đang che miệng nở nụ cười
Em chỉ vô rừng để xả hơi
Cơ may gặp được anh A Tỷ
Cùng nhau hủ hỉ nói chuyện chơi

Em xin hai vị tiểu thư kia
Em gặp Thơ Lâm nên đã dzìa
Thầy Nhứt, Thầy Long em bỏ tất
Thơ Lâm em cất để dành khuya ...

Để dành làm chi mình em biết
Quyết không khai thiệt ra mần chi hi..hi..

trường tôi said...

Áo tím giờ đây gặp Thỏ Lam gồi!
Thôi dìa đi thầy Long ơi! Đợi chờ cả buổi rồi tình như mây khói. ..
Tui chúc cho TL xây mộng đẹp dzí người trong mộng...khà...khà...k
Người đoán mò

Unknown said...

Từ rày về sau, Thơ Lâm hết còn Mộng Mị. hết còn đi lạc nữa rồi...mừng thay....

tho lam said...

Màu tím là màu của pensée
Tương tư nên tím tới não nề
Thỏ Lắm lạc đường theo áo trắng
Lỡ gồi chớ chẳng phải tui chê
Thầy Long nầy thiệt là ghê
Bẻ hoa mà ... hỏng dám đem về nhà ông.
Thiệt là ... tình mà!

Katie co5rg said...

Hihihi , cô Tím nhờ cô 5 nhắn là: xin thầy và mấy sư huynh tha cho cô áo Tím dùm nghen, ngừ ta đương giặn chồng hay ngừ yêu gì đó hỏng có nói được, đương tịnh khẩu, phải vô gừng sâu thiệt là sâu để tịnh tâm cho nó khoẻ cái đầu và suy nghỉ ... nên hay không nên, bứt hay buộc... dị mờ cũng hỏng được yên, gặp 3 chàng ... Ngự Lâm Pháo Thủ hé.
Tím xin cho Tím được yên
Tui đương đi trốn chớ tìm mần chi
Khi nào Tím hết sân si
Tự động tui sẽ tìm đi ra ngoài
Giờ tui hỏng muốn gặp ai
Xin cho tui được ở hoài (chong) rừng sâu...please...SVP...

Phieu Tran said...

Tím đang đi lạc giữa rừng
"Mình êng" nguy hiểm; coi chừng Thầy Long!
A Tỷ đang chạy xe không
I-Phone, mau gọi thong dong với chàng

Cô đơn chung bước, cùng đàng
Lòng chàng, ý thiếp; tình tang cung sầu !
Ca Li nắng ấm thâm sâu
Hè về Áo Tím; tựa đầu "Thỏ Lâm" !

Lanh Nguyễn said...

Thầy Long đứng ở bìa rừng
Không vào trong đó Tím đừng có lo
Muốn gì? A Tỷ sẻ cho
Trái tim mở cửa đắn đo làm gì???
Hì..hì..

tho lam said...

Thầy Long pán cái làm chi
A Tỷ mà lãnh cách gì cũng thua
Bông Trang ai pán tui mua
Miễn là áo trắng thì Tùa Hia thương
Thỏ lắm, thỏ lắm ...

trường tôi said...

Tím ơi Tìm ở đâu gồi
Để Long đứng đợi mỏi mòn Tìm ơi
Hãy mau quay bước dìa nhà
Long sẽ chở Tìm dìa ăn cơm chiều
Canh chua cá kho tộ ngon bá cháy Tím ui !!!

Lanh Nguyễn said...

Bông Trang ai bán mà mua ?
Bông Trang chỉ để cho Tùa Hia thôi
Bao năm trông đứng trông ngồi.
Tùa hia tới lẹ hông thôi Trang tàn.
Tùa hia cà rịch cà tang
Để cho Trang giận sang ngang bi giờ...

Lẹ lên đừng ở đó mơ...

Katie co5rg said...


Áo nào trong mơ !
Áo tím đương ở trong rừng
Phân vân chưa biết ai "bưng" mình dìa
Ông thầy lụm banh chỗ kia
Lụm xong là phải mau dìa kẻo nguy
Thầy Long mơ áo...tức thì
Chân cẳng bầm tím bị đì tối đa
A Tỷ muốn kiếm áo hoa
Thì phải ra biển người ta đương chờ ( tấm hình trong bài thơ 1 lần Mộng Mị)
Áo Trắng đẹp tợ giấc mơ
Tìm cô Y Tá đang chờ Tả Y

tho lam said...

Dzị là tui hết cu ky
Haha ....

Phieu Tran said...

"Tùa Hia" cà rich cà tang (LN)
"Tùa Nứơng" Ổng đến, Ổng mang đi liền !
Thế là "Tùa" lại phải ghiền
Xe "Không" chạy nữa; hết tiền đổ xăng !

"Tùa Củ"

tho lam said...

Dzị mà tiên còn chưa bằng
Xe không nhẹ lái băng băng chạy hoài
Mệt thì nằm ngủ dài dài
Chẳng ai ngắt nhéo đọa đày cái thân
Có khi lòng thấy bâng khuâng
Nhớ nàng áo trắng thì mần bài thơ
Thơ rằng tình đã bơ vơ ...
Thỏ lắm thỏ lắm!

Phieu Tran said...

Thơ rằng tình đã bơ vơ (TL)
Tay mặt Áo Tím, tay kia Áo Vàng
Đêm trăng hủ hỷ Hai Nàng
Ai chê đành chịu, canh tàn hẳm hiu !
Sáng qua đi đứng xiu xiu
Bởi chưng đã luyện hơi nhiều võ công
Bù vào lúc chạy xe không
Trời thương đành chịu, thong dong bớt sầu !