Sunday, May 14, 2017

ON Mothers Day 2017.

_____________

Song Nguyệt




Nhân ngày của Mẹ, nói chuyện Mẹ nghe cho vui thôi...

Mẹ, vẫn là người sinh đẻ ra mình, nhưng đôi khi mình không muốn ca ''cải lương''.
Có lẻ sau này khi tui chết rồi sẽ không được đi đầu thai,
nhưng có là ma quỉ cũng chịu thôi vì có biết gì nữa đâu mà trách mà hơn chứ.
Già rồi nói bậy con nít nó cười.
Nhưng tui có tật nhớ dai...
Hiền thì hiền lắm nhưng chuẩn mực thôi, hình như suốt 1 đời cô thân độc mã quen rồi, nên khi nói chuyện hay nói lời cay đắng !
Có lẻ sẽ có ai đo nói Tui khùng khùng cũng đúng đấy !
Nhưng có ai biết tui đang nghĩ gì đâu.
Có ai chia được với tui giọt nước mắt ngược dòng đâu, nói chuyện cầu vui, có ai mà để bụng, có ai hiểu thì sẻ chia, người không hiểu sẽ nói tui khùng... không sao !
Đã sinh ra làm người thì có nhiều hạng người.
Tui đứng hàng thứ 4 mà, ở rộng người cười, ở hẹp người chê... vậy nên ở xa là tốt nhất. 
Ai có chửi cũng chẳng nghe cũng không biết để bận tâm buồn.

Con của mình; mình sanh ra nuôi nó lớn khôn.
Nó tự bươn chải sống còn được là mừng cho nó, không hơn thua so bì... cũng chẳng trách móc thiệt hơn.
Đó là nhân nghĩa cuộc đời...
Sống ở thác về, tại sao phải bận lòng chứ !
Còn sống thì phải trả cho xong nợ 'đời' không sân si không oán hờn... còn biết buồn thương là còn một trái tim tốt !!!

Tiên trách kỉ --- Hậu trách nhân,

Đừng nghĩ sai thì nó không sai... Trong cách bạn bè nói chuyện thì lời mình nói ra vẫn lọt tai nhiều người... đừng thắc mắc sao tui khùng.
Ngày của Mẹ tới rồi MOTHER'S DAY ở Mỹ. ở Anh qua lâu rồi.
bạn bè sẽ nói toàn những lời hay ý đẹp về Mẹ và chúc mừng cho nhau,... cho những ai còn Mẹ.
Tui không muốn đóng phim mùi nên sẽ vào vai Anh Hề...
Cười chút chơi phải không ?

Ai ai cũng là CON HIẾU CHÁU NGOAN...

Thiệt tình mà nói... tui luôn làm Mẹ giận... vì luôn nói điều nghịch ý mẹ.
Nhân ngày này... xin lỗi mẹ... Mẹ hãy tha thứ lỗi của con đi !
Mẹ có FB đó nhưng chắc Mẹ sẽ không rảnh đọc những gì con viết đâu... Mẹ còn bận đi chùa viếng Phật cúng bái lo lót để được cái may mắn phúc đức cho... cả nhà nữa... Cám ơn mẹ !
Con có tài ăn nói... có kỉ năng viết thơ mùi... và... cung có dư thừa lễ nghia để làm người lớn đàng hoàng nữa mà.


Dĩ nhiên Con thương Mẹ , như các con của con cũng... thương quí người Mẹ sinh ra chúng nó.

Nhưng :
CON ƠI ! THƯƠNG MẸ KHÔNG CHỈ ĐỢI ĐẾN NGÀY NÀY !

5 comments:

Quang Minh said...

Cám ơn bạn Song Nguyệt đã cho đọc bài viết có ý nghĩa thâm thuý. Tôi thích cái KHÙNG của bạn , " sự thật mất lòng " nhưng vẫn nói lên sự thật :
" CON ƠI ! THƯƠNG MẸ CHẲNG ĐỢI ĐẾN NGÀY NẦY " , thương Mẹ trong mỗi phút giây còn sống . Tuy nhiên mình cũng nên thông cảm vì cuộc sống Âu Mỹ , con người luôn bận rộn chạy theo thời gian để mưu sinh , đôi khi cha mẹ phải cho con vào nhà trẻ , con không có thời gian chăm sóc cha mẹ già , phải để họ vào nursing home . Nhày MOTHER DAY là cơ hội bày tỏ tình yêu thương của mình đối với đấng sinh thành với món quà nho nhỏ để cha mẹ vui , có thể là một bó hoa hay một nụ cười dâng lên mẹ hay đưa mẹ đi ăn . Chắc chắn Mẹ mừng vui lắm . Mừng vui không vì miếng ăn , món quà mà vui vì nhìn thấy các con xum họp nhau , thương yêu nhau và vẫn NGHĨ , NHỚ và THƯƠNG YÊU MẸ , dù cho đó là hình thức đi nữa cũng làm cho mẹ vui với nụ cười nở trên môi
Vài lời thô thiển xin được chia xẻ cùng bạn

Phieu Tran said...

Đọc qua bài của Ông Bạn Quang Minh; làm mình "tĩnh ngộ" ! Vài ngày trước, Mấy Đứa Con nó có "đặt cộc" mời Mẹ, lại kéo tàu theo cả Cha ! Mình từ chối, bảo bà xã đi "một mình" với " Đám Con" trong ngày Mother' Day.Ngặt cái bà ta nhất quyết: "Ông không đi thì Tui cũng chẳng đi!" Già ở cái tuổi "Cỗ lại hy" mà Bà Ta vẫn còn thiệt là tình như thuở hôm nào ! Thành thử mình phải cam đành thất hẹn với "mấy Cô Nàng" trắng trắng,vàng vàng; tròn trĩnh đáng yêu trong mấy ngày cuối tuần !

trường tôi said...

Tui thấy bữa nay có nhiều người được hưởng phước ké ,kéo tàu theo cả cha...giống như anh Phiêu dzị đó! Ha...ha...vui hén ...

Quang Minh said...

Cô N ơi . Đừng nói vậy anh Phiêu buồn . Thất thập cổ lai hy rồi mà còn làm nùng chờ năn nỉ như thuở hai mươi . Đúng thiệt là tình mà

Phieu Tran said...

Có gì đâu Anh Quang Minh; hôm nay mình hưởng phước ké, tới ngảy Lễ Cha (Father's Day mình cho Cô ta ké lại ! Như vậy là sòng phẳng:"Có đi có lại mới toại lòng nhau".