Friday, May 12, 2017

SPIDER...

_______________

Song Nguyệt 




Chẳng biết từ bao lâu rồi...
người mình cứ lấy tên thú ra mà chửi mà gắn cho cái may hoặc rủi trong đời.
Nhưng nhiều khi cũng đúng lắm đó chứ !
DÊ cụ ! (tui đã từng xem họ mở cổng rào chuồng dê... anh dê đực ra đứng bên ngoài cổng... hể chị dê cái nào bước ra là anh bắn nhanh cho 1 phát... cũng cở hơn chục con)
Mặt HEO (là sao nhỉ ? nhắc tới chuyện tà dâm, dê đạo lộ ! Chuyện này chẳng qua người nuôi heo cái muốn có heo con nên thuê người nuôi heo đực về phủ giống, và anh chảng ta cứ tồng ngồng trước mặt mọi người làm cài trò tung hứng ấy)
Ngu như BÒ... (chắc bò ngu lắm ! Tướng ta to như thế chứ sợ thằng chăn bò bé ti 1 mực)
Nhây như KHỈ (chuyên nghiệp phá phách)
Lì như TRÂU !
Lẩn như CHUỘT !
Ngang như CUA !
Nhưng nếu bạn thấy con CỪU... bạn sẽ nghĩ sao để mà đặt tên cho nó khi nó cứ đứng như trời trồng chằm  chằm nhìn bóng bạn tiến đến gần.
... Nhưng tại sao người ta ghét nhện ! Nó có tội tình gì ?
Chẳng qua nó chuyên nghiệp kéo lưới giăng tơ tạo hình nếu bạn nhìn kỉ sẽ thấy hình bat quái mà mình hạy nói là BÙA.
Chữ bùa trong nhân gian mang tính cách ma quái quá.
Con NHỆN có 8 chân... 2 móc đầu ; tui chỉ diễn tả chứ tui không phải là gv dạy sinh vật nghen...
Nó có hình dạng 1 con số 8 chứ đâu phải số 3... nhưng từ cái bùa bát quái chính nó tạo ra người ta đành chia đôi gắn con số 33 cho nó.
Nhưng nếu bạn tinh ý xoay đầu kéo 2 sô 3 lai gần sẽ thành số 8...
Mà số 8 cũng là bát trong Bát quái phải không ? nhưng theo sự kiện của ngươi Hoa họ tin số 8 là Thần Tài là tiền bạc mà từ chữ Pá đọc sang thành chữ PHÁT... rồi Phát Tài...
Đây là sự suy nghĩ của riêng tui thôi...

Dòng đời của 1 con nhện chỉ có 2 năm là cao nhất... 
dù nó thay da đổi thịt mà chẳng thể sống đời như tui thường nghĩ (ngu thế không biết).
Nhưng bạn có biết... Anh chàng Nhện Đực cũng phải tán tỉnh chờ đợi ngỏ lời cho đến khi cô nhện cái chấp nhận và đồng ý giao phối...
Tui cứ tưởng nó mate như chim như gà như ếch... như chó chẳng hạn !... để có được 1 phút huy hoàng rồi chọt tắt...
Không đâu ! Anh chàng nhện đực khi đã được đồng ý đợi chờ se tiến đến... trèo lên, nhưng thường chị nhện cái to gấp đôi !
Anh ta đâu làm cái chuyện mấy ông thường làm đâu nhỉ !
Anh ta cứ tiết 1 chất nhầy từ trong miệng trong đầu gì đó dùng 2 cái móc trên đầu vo tròn cho nhuyễn rồi đưa vào 1 cái chỗ hổng trên mình cô bạn đã mở sẳn đợi chờ...
Cứ thế cho đến hết... hơi. Thì rồi, cuộc sinh tử bắt đầu.
(Cái này là tui coi của 1 loài nhện mang tên BLACK WIDOW)...
Theo dõi video mà tui bắt tức cười...
Anh chàng nhện đực sau khi làm tròn trách nhiệm thì nhanh chóng rút chạy... 
Anh giương 1 chân chống đở đẩy manh con nhện cái đang mơ màng tụt lại rồi chạy như điên...
... Nhưng chỉ 1 giây thôi  ! Hụt ! con nhện cái đã túm được anh...
tiêm nhanh vào cơ thể anh 1 chất dich... Anh tê cứng và chịu đựng... người đàn bà vừa mới yêu anh chưa đầy 1 phút trước đây đã và đang tận hưởng hút lấy hút để từ từ nhâm nhi cái cơ thể mệt mỏi rả ròi của anh.
Chị ta cần cơ thể của anh để hình thành dưỡng chất nuôi đám trứng sẽ tuọng hình...
Đôi khi Anh chàng ta tự hiến mình, tự nhét mình vào giữa 2 cái nanh của bà nhện cái, chấp nhận hy sinh vì sự sinh tồn nòi giống.
...
Chắc các bạn sẽ bảo : ''Trời đất ! Khốn kiếp lũ nhện cái dã man''
Nhưng không đâu... chỉ mới bắt đầu !
Nhện là loài ăn tạp ! Nó ăn cả đám nhện khác nếu nó thấy và đói.
Nhện cái sau thời gian mang thai sẽ đẻ trứng và khi trứng nở tụi con giống y như cha mẹ chỉ có điều khác màu da vì còn non thôi.
Những con mạnh sẽ ăn thịt con yếu...
vì nếu không như thế thì nhện sẽ sinh sôi đầy cả đất...
TV show tôi thấy 1 con nhện to đùng phát sáng như lân tinh dưới ánh đèn quay phim... trông ghê thật cứ như ma trơi.
Nhưng khi chiếu phim gần bạn sẽ thấy lúc nhúc nhện con trên lung nhện mẹ ấy.
Nhện Mẹ sẽ lo nuôi dưỡng bảo bọc, tìm thức ăn cho con mình...
Mang địu con trên lưng như người ta vậy !
1 mình tự thân bương chải...
Rồi khi con lớn khôn chúng lại ra đi 4 phuong 8 hướng lại hình thành 1 đám nhện mới...
Nhưng có mấy ai biết... khi tụi nhóc thiếu ăn...
Chính Mẹ chúng phải hy sinh... tự biến mình thành thức ăn cho đám con đang đói...
...
Đời nhện là thế... phải hiểu cái khó khăn mới thông cảm chúng.
Chúng không làm hại ai hết... Chỉ là làm ta sợ thôi.
Chính bản thân tôi, nếu tôi thấy nó trong nhà và khi bị giật mình tui sẽ giết bỏ không từ chối.
Nhưng khi quan sát chúng nhả tơ làm bẩy chụp mồi bạn mới hiểu được mới thông cảm được : cái sự khổ cực của nó, sự gian nan bền bỉ và kiên nhẩn làm lại từ đầu khi bị ai đó phá đi...
Mình có được như nó không ?!!!
Nó giết nhau để tồn tại là do trời sinh...
Nó mang số 33 là do mình đặt...
Nhưng 2 lần 3 sẽ cho con số 8... nhớ nghen !
Chẳng có gì là xui hay hên... Chỉ là do mình nghĩ.
SONGNGUYET

5 comments:

trường tôi said...

Hồi nào tới giờ tui chỉ biết Spiderman qua phim đó là 1 anh hùng lo đi cứu người ...nhưng bây giờ đọc bài viết này thì tui đâu có dè anh nhện bị chị nhện ăn hiếp dữ thần như dzị .Cám ơn SN bài viết này đã cho tui biết thêm về loài Nhện .Chúc bồ an vui cuối tuần. N.

Unknown said...

Con ngưa trời có thể so sánh với nhện cái, nhưng háo đói hơn con nhện. Công việc truyền giống vừa chấm dứt, ngựa trời đực vừa rụt rịt đi là con ngựa trời cái nhanh như chóp quay đầu lại đớp ngay chỗ truyền giống của ngựa trời đực trước đã, rồi mới từ từ thưởng thức mùi da thịt bạn tình. Nói vậy chớ ngựa trời cái còn thua xa nhện cái. Nhện cái chê da thịt bạn tình không ngon, không bổ, bèn giăng lưới bắt Đường Tam Tạng, ăn thịt Tam Tsngj sẽ trường sinh bất lão......

Songnguyet said...

Haha SN tui cám ơn lời bình của bạn Tha hương, tui chẳng còn được 100% về tiếng Việt nữa nên viết loạn xì dầu rồi, vui với lời bình của Đường Tăng...
Nhưng bài SPIDER này là phần cuối thôi.

Katie co5rg said...

Thầy ơi con Ngựa Trời phải màu xanh cái đuôi cong lên như con bò cạp không? Ca Nước Đá quên nó ra sao rồi, đọc xong mới thấy chị em phụ nữ mình hiền ghê hé, nhân tiện tui xin kể ké 1 truyện cười hầu cả nhà nghen...

Có 2 ông nọ trong quán nhậu, hơi sĩn sĩn ông này hỏi ông kia:
- Ê ông nè, tui thắc mắc ghê, vì sao tui thấy ông luôn gọi bà vợ già của ông rất âu yếm như:
- Con chim bồ câu nho nhỏ của anh ơi!
- Con gà tre yêu mến nè,
- Con thiên Nga yêu quý của anh ơi! vv...và vv...
Ông thiệt hay tui phục sát đất luôn vậy đó, lấy nhau mấy chục năm rồi mà còn âu yếm quá chừng ...
Ông kia trã lời : hihihi! tại ông hỏng biết đó, vì nếu tui gọi tên, tui sợ gọi lộn tên là ...chết hong kịp ngáp
Khakhakhakha

Unknown said...

Đúng rồi, con ngựa trời màu xanh, có khi màu xám( ít thấy).