Tuesday, November 28, 2017

Cảm Thu


14 comments:

Quang Minh said...

THU CẢM

Chầm chậm thời gian mãi cuốn trôi
Lang thang mây trắng quẩn quanh đồi
Lá vàng lác đác bay theo gió
Nắng úa rưng rưng rớt xuống đời
Gió thổi vi vu chiều lạnh giá
Sóng xô ào ạt kiếp đơn côi
Nổi buồn hiu hắt lần thu đến
Giấu kín chuyện lòng chẳng hở môi

vk said...

Cám ơn anh Quang Minh. Bài họa rất hay.

Quang Minh said...

Anh Vũ Khiêm quá khen . Bài thơ bị điệp ngữ . Có 2 chữ GIÓ : một ở cuối câu 3 và một ở đầu câu 5 . Tìm chưa ra chữ thay thế

Phieu Tran said...

Anh Quang Minh ơi! Điệp ngữ một chữ GÍO chưa thấy thua. Mới một hòa hè; thế nào Cô Chủ Vừơn cũng rộng lượng cho qua Phà Tắc Cậu để Tụi Mình ăn khóm mà ! Vậy Anh cho Mình ăn ké vào tụ của Anh để lấy hên. Anh thử binh đường nầy coi có ổn không ? Bỏ bớt một chữ GÍO cánh buồm nó nhẹ:

*Lá vàng lác đác bay MUÔN LỐI

Có trúng nhớ chia cho Mình với nhé ! Còn thua thì đành chịu thôi !

trường tôi said...

Tui thì hỏng rành thơ thẩn gì hết , nhưng sao nghe nói giống chiện quánh bài quá làm cho tui nôn thôi thì em rán ké vô tụ của anh Phiêu nghen , còn ai muốn ké thì cứ vô hi..hi..vái ông địa cho trúng kỳ này khà... khà...

Người ham vui

Quang Minh said...

Cám ơn anh Trần Phiêu . Anh thấu cấy làm tui run quá , lại có cô HTX nữa chuyến nầy chắc xỉu thôi . Tui hỏng biết chơi bài cũng ráng theo , thua chạy hi hi hi ...


Lá vàng lác đác bay MUÔN LỐI
Nắng úa rưng rưng NÓI VẠN LỜI

trường tôi said...

Anh Quang dí anh Phiêu đừng run theo tui thấy lần này phe mình thế nào cũng qua phà tắc cậu chở vài cần xé khóm dìa ăn cho đã đời luôn còn dư chia cho hàng xóm ăn lấy thảo khà... khà...

Người ham vui

Quang Minh said...

Cô ăn ké mà hỏng bỏ vốn gì hết chờn hết chọi , chỉ ôm mấy cần xé đựng khóm , chứng tỏ mắt nhà nghề , nhìn biết ăn thua dồi
Thiệt tình mà ...

Phieu Tran said...


Vậy lại lòi thêm "Điệp Ngữ" RƯNG RƯNG nữa rồi ! Như vậy thì từ "Bù" cho chí "QUẮT" !
Chắc bị Cô Gíao khẻ tay là vốn rồi !
Hay là:

Lá vàng lác đác bay MUÔN LỐI
Nắng úa RỤNG RƠI rớt xuống đời

Thử vậy xem sao; may ra Cái "Quắt" phá huề !

trường tôi said...

Tui còn bi nhiêu tiền tui tố hết... Thắng làm vua lỡ thua thì vọt Cô 5 ,thầy Long có muốn theo tui mần triệu phú thì cứ thẩy hết tiền vô đi.. khà... khà... Hồi hộp à nghen!
Người thích quánh bài

vk said...

Cám ơn các ACE đã bàn ra tán vào vui đáo để.

Quang Minh said...

Anh Phiêu ơi ,
Anh chơi " zì zách hả ? Mới kéo có một cây thôi mà , tôi hy vọng là ngủ linh 21 đó . Vì thấy cô HTX mang cần xé là thấy ăn chắc rồi làm sao mà " quắc " được , tôi tin tay nghề của cô học trò xưa . Chời ơi ! Tui nói rồi mà . Ở đâu có HTX là nơi đó xôm tụ

" Rưng rưng " ở đây không là điệp ngữ mà là từ khép
Tui quyết giữ 2 câu đó vì
MUÔN & XUỐNG hỏng đối nhau

Chết cha ! Tôi trong giờ làm việc , lo bài bạc thi thơ , dung dịch tui đang " cook " trên " hotplate " cạn khô rùi . Hu hu hu ...
Phải làm lại , mất nhiều thì giờ lắm .

Quang Minh said...

Anh Phiêu thua là cái chắc , HTX cạn túi . Tui phải lấy lại vàng nước bị cháy khét , nếu làm khô cũng được 0. 002 gm chứ bộ

lengochongthuy@gmail.com said...

Bài thơ Cảm Thu của anh VK thật hay, và xin đồng cảm với tác già, cám ơn những bài thơ cảm tác, họa với Cảm Thu mà quý anh chị đã cho đọc .
Hồng Thúy