Friday, February 22, 2019

Quê hương ngày về


13 comments:

Phieu Tran said...

Đọc bài thơ của Anh, làm mình muốn trở về thăm lại Quê Nhà qúa !
Anh thử xem lại câu đầu và đoạn cuối của bài thơ. Chúc Anh vui vẻ, khỏe mạnh và mãi mãi ôm ấp một bóng hình ...
Trót đã vương mang lẫn bóng với hình
Dù trong giây phút, trở thảnh thiên thu ...!

Quang Minh said...

Anh Trần Phiêu ơi
Tui hỏng hiễu ý của anh

Câu đầu tui không quên nơi chôn nhao cắt rún, nơi mình được sinh ra là làng Vĩnh Thanh Vân châu thành RG
Đoạn cuối thời gian qua mau hao mòn dần tuổi trẻ, nay hơn bảy bó, thăng trầm vinh nhục , khốn khổ tù đày, gian lao nguy hiểm liều cả mạng sống để tìm đường tự do . Sức tàn hơi kiệt. Chỉ biết
_ Nguyện cầu hồn thiêng sông núi, vận nước chuyển mình .Tuổi trẻ vươn lên làm cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài , gian tham độc ác và xây dựng quốc gia VN hùng cường giàu mạnh, mình chỉ hưởng ứng hổ trợ tinh thần cho giới trẻ thực hiện như nước Venejuela hiện nay với sự trợ giúp của Mỹ dưới tài lảnh đạo tài ba của Donald Trump, người đã tuyên bố tiêu diệt xã hội chủ nghĩa và chế độ CS. Then chốt và chủ yếu chính là nhân dân trong nước. Còn hải ngoại chỉ hổ trợ thôi ( chứ chẳng làm gì khác , ngoại trừ chia rẻ, đánh phá lẫn nhau theo kiểu ăn không được phá cho hôi, thọc gậy bánh xe . ai cũng cho là mình số một)

Phieu Tran said...

Anh Quang Đào ơi, tôi nghĩ hoài mà không suốt ? Nên muốn hỏi Anh để đầu óc được thanh thoảng khỏi phải thắc mắc mà thôi. Cả bài Thơ đều “tám chữ”, câu đầu lại 9 chữ theo ý của Anh, hay vô tình quên đi mà thôi ! Chớ chẳng có ác yếu nào khác !
Còn “chữ đầu” của đoạn cuối có phải gõ lộn: “Trời gian” hay là “Thời gian” mà thôi !
Có gì sai trái mong Anh niệm tình bỏ qua cho ! Đến kỳ Đại Hội tới gặp nhau tôi sẽ chịu thọ phạt 1 chai Beer về cái tội lắm chuyện !

trường tôi said...

Hi hi...1 chai bia nhằm nhò gì đại ca TP ui ,để xí muội xách theo 12 chai cho chẳn kkk...thiệt là...tình mà...
Người đi dự HN ha ha

Quang Minh said...

Không có chi anh Trần Phiêu
Câu đầu tôi cũng muốn cắt nhưng sợ đau, đành để vậy, nếu là đường thì chắc tôi phải hy sinh cho đổ máu đầu hi hi hi
Anh nói đúng tôi đánh sai chữ "Thời" mà gõ "Trời "
Tưởng anh nói về nội, thiệt là bé cái lầm, đó là lỗi của tôi
Tội của Em út , anh muốn uống bao nhiêu beer cũng được , em út sẳn sàng nhưng theo cô Trường Tui thì beer chẳng thắm tháp gì anh . Có lẽ anh Tiến, anh Phong hay Niên. ...với anh là kỳ phùng địch thủ .

Gặp người tri kỹ ngàn ly cũng thiếu
Còn không hợp nhau nữa câu đã quá nhiều
Hay như một nhà thơ đã than
" Rượu ngon không có bạn hiền
Không mua không phải không tiền không mua "

Riêng em út thì cúi đầu tạ lỗi không thể uống rượu xin anh thông cảm cho

Người lẩm cẩm

trường tôi said...

Anh Quang không uống được gụ thôi thì để anh Y Tả đỡ cho vài chai dùm cho kkk...thiệt là...tình mà có gụ ngon mà hỏng chịu uống..
Người tài lanh ha ha

Phieu Tran said...

Vườn Xưa vắng bóng Tả Y
Bìm leo tứ phía; bỏ đi theo Đào ?
Đêm đêm nước mắt tuôn trào
Nở nào bỏ Bạn; theo Đào biệt tâm !

trường tôi said...

Tùa hia TP ơi ,
Theo bạn sáng xĩn chiều say
Tui theo đào nhí vui hơn bạn nhiều kkk...
Y Tả

Quang Minh said...

Trường Tôi sao lại là Y Tả
Quên bạn bè cứ lẩm rẩm say
Đào nhí vui chơi suốt tối ngày
Đại ca buồn nhớ hoài " A Tỷ "

Tùa Hia rầu lai rai vài xị
Thêm kết bia Muội Muội Trường Tui
Mua tặng cho " Tài Có " nhấm bồi
Cho thư giản " ngầu lôi tăng kể "
Hi hi hi ..

Tùa Hia " chìa hó " lăn ra ngú
" Út " một hơi trời sáng giật mình
"Chìa múi " xì dầu hay " xá bấu "
Rồi khen ngon thiệt là " hỏ chía "

" Bò nàn chai, nàn chai bò chía
" Hẩu xực " miệng thầm khen lia lịa
" Dẫm xà " thơm " úa tạ lứ thia "
" Thén ùm thén , ngộ tả nị " hén

" Nị ái ngộ " mà " ùa bú ái nì"
Vậy là hai ngã phân ly
Trần Phiêu ơi Tả Y đi nhậu

Xà bần xà bác tả bí lù
Hi hi hi...


Quang Minh said...

Ai muốn hiễu thì hỏi Tả Y

trường tôi said...

Tui cần gấp người thông dzịch , sẽ hậu tạ 2 chai XO lẹ lên kkk...
Người hoang mang

Quang Minh said...

Nghe hai chai XO ớn tận cổ

Để tui dzịt nghe
Tùa Hia ( tiếng Tiều )= Tài Có ( tiếng Quãng )= Đại Ca ( tiếng Hán Việt ) = Anh cả ( tiếng Việt Nam )
A Tỷ là em trai ngụ ý Y Tả , em Trần Phiêu
Ngầu lôi tăng kể nói láy là ngồi lâu tê cẳng
Chìa hó tiếng tiều là ăn rồi , đi ngủ là út
Chìa múi là ăn cháu ,Xà bấu củ cải mặn ( tiếng tiều )
Hỏ chía bò nàn chai , nàn chai bò nàn chía ( tiếng tiều ) =đồ ăn ngon không ai biết , biết rồi không ai đám ăn
Dẩm hay nhẩm xà ( tiếng Quãng ) uống nước trà
Ngộ ái nị ( Quãng ) ùa bú ái nì ( Mandarin ) = I love you , I don’t love you
Úa tạ lưới thía ( tiều ) thén ùm thén quãng ) ngộ tả nị ( quãng ) tao nói mày nghe , mầy không nghe tao đánh mầy
Cô TT nhớ mang hai chai XO mùa hè nầy cho anh em thưởng thức đó nghen , trừ tui ra

Quang Minh said...

Nói chơi vậy thôi , xin cô đừng mua

Rượu vào lời ra
Sanh sự bất hoà
Nấm tay ra đột
Thật tình không tốt