Saturday, February 16, 2019

Tuổi Thơ và cuộc đời kỳ 92

Tự truyện của Hình Toàn 

THÁP NAMSAN 

Hình Toàn
Còn được gọi tháp tình yêu, nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul với độ cao 237 m
Khi lên trên cao ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh Seoul, các cặp tình nhân lên cao nhìn ngắm cảnh trời cao, giao lời ước hẹn và gắn những chiếc khoá tình tình trên thành lan can (tôi thấy nếu để lâu ngày lan can nặng quá thì rất nguy hiểm, riêng tôi thì thấy tháp này không có gì đặc sắc)

Làng cổ BUKCHON HANOK
Là ngôi làng cổ đẹp nhứt tại Seoul, ngôi làng này hội tụ khoảng 900 ngôi nhà Hanok xinh đẹp, xưa vốn là nơi cư ngụ của các gia đình qúi tộc và quan viên triều đại Joseon, được bảo tồn nguyên vẹn, đến đây ta có thể thuê những bộ trang phục truyền thống Hàn quốc để chụp hình lưu niệm, đoàn chúng tôi cũng không bỏ qua cơ hội đóng vai các cô các bà trong bộ đồ nữ tỳ và đầu bếp 
của ngự tiền phòng (ẩm thực) trong bộ phim dài “nước mắt đại trường kim “


Tui tin chắc các bạn đã từng say mê phim Hàn quốc sẽ không bỏ qua bộ phim này dài mấy chục tập ...coi mệt xỉu ...vì hết nấu ăn rồi ....tới uống thuốc ....
Đời là thế ăn nhiều đồ bổ quá thì phải sinh bịnh thôi ....
Đói quá cũng không được ...no quá cũng không xong 


Hình lưu niệm tại Làng Cổ
Cung GYEONGBOKGUNG
Còn được gọi là Cung Cảnh Phúc, đây là hoàng cung nằm phía Bắc của thủ đô Seoul, là sự kết hợp hài hoà giữa cũng đình và cảnh thiên nhiều cây cỏ, hoa lá cỏ cây cắt tỉa rất công phu, ngày nay các nghi lễ diễn binh của đoàn ngự lâm quân được diễn ra hàng ngày tại Cung Cảnh Phúc cho du khách đến tham quan hiểu được phần nào các nghi lễ các thời xa xưa ấy...

Show PARIS BY NIGHT 87 in KOREA
Đoàn chúng tôi có xe bus đưa đi và đón về, để coi shown Thuý Nga, người ta quá đông xếp hàng thật dài để được vào cửa, rất may đoàn chúng tôi (vì đăng ký với tour du lịch do Thuý Nga tổ chức nên được đi theo lối riêng nên không phải chờ đợi lâu ...Ôi sân khấu quá lớn (hình như tổ chức nơi sân vận động mới đủ sức chứa) có rất nhiều người đến từ Việt Nam, vì quá rộng nên làm hai sân khấu, đến giờ khai mạc mà khán giả chưa vào hết hàng còn quá dài phía ngoài ....nên giờ khai mạc phải dời trễ hơn nửa tiếng.....

Cung Cảnh Phúc
   Khung cảnh quá ồn ào .... nhưng khi chương trình bắt đầu thì mọi sự điều lắng đọng, để nhường chỗ cho âm nhạc .....đó là cả một sự tuyệt vời ....vì âm nhạc là không biên giới ...xoá mọi ưu phiền ...những xôn xao 

     Theo bước Thuý Nga đến Đại Hàn 
     Seoul không có nhiều thắng cảnh 
     Phim ảnh trường kim thấy cũng thường 

Đó là những cảm nghĩ của tôi khi đi Korea (chắc có lẽ tui hỏng khoái ăn kim chi nên hỏng kết xứ sở này cho lắm, cũng giống như khi xem phim bộ Hàn quốc lúc đầu thì say mê theo dõi, nhưng càng xem thì thấy cốt truyện na ná như nhau, nhứt là cái kết, các nhân vật chính thường mất bịnh ung thư mà chết .....

    Sau khi xem xong shown Thuý Nga, sáng hôm sau đoàn chúng tôi ra phi trường nhưng tách ra làm hai, một nửa đi tour qua Thái Lan, và đoàn tôi đi sang Bắc Kinh, lần này tôi đến Vạn lý trường thành lần thứ nhì, nhưng lên vạn lý theo hướng khác, đoạn này núi cao hơn nhiều phải leo lên những bậc thang lên những đoạn cao rất nguy hiểm ......ôi !...mới thấy người xưa khi xây trường thành vất vả cở nào ....lần đầu (năm 1999) khi đứng trên vạn lý trường thành lòng tôi xúc động bồi hồi vì những gì khi xưa mình đọc trên sách vở nay hiện ra trước mắt ....còn giờ trở lại trường thành với một không gian, và địa danh khác 
Đoạn leo trường thành hiểm trở hơn nhiều, giờ mình chỉ đi tham quan ngắm cảnh ....mà mệt muốn xỉu, thương cho những người ngày xưa đi xây vạn lý một đi không trở lại, bạn mới thấm thía 3 bài ca HÒN VỌNG PHU của Nhạc Sĩ LÊ THƯƠNG


Cung Cảnh Phúc 
- Hòn Vọng Phu 1 :
Lệnh vua hành quân trống kêu dồn
Quan với quân kênh đường, đoàn ngựa xe cuối cùng 
Người đi ngoài vạn lý quan san
Người đứng chờ trong bóng cô đơn 
.......
Bên Man Khê còn tung gió bụi mịt mùng 
Bên Tiêu Tương còn thương tiếc nuối ngàn trùng
Người không rời khỏi kiếp gian nan
Người biến thành tượng đá ôm con ......

Thiên An Môn 2007

     - Hòn Vọng Phu 2 
Người vọng phu trong lúc gió mưa 
Bế con đã hoài công để đứng chờ 
Người chồng đi đã bao năm chưa thấy về 
Đá mòn nhưng hồn chưa mòn giấc mơ 
.......
Có ai xuôi vạn lý, nhắn đôi câu giúp nàng 
Lấy cây hương thật quí, thắp lên thương tiếc chàng 
Thôi đứng đợi làm chi, thời gian có hứa mấy khi 
Sẽ đem đến trả đúng kỳ, những người mang mệnh biệt ly 

- Hòn Vọng Phu 3
 Nơi phía Nam ....giữa núi mờ
Ai bế con.... mãi đứng chờ 
Như nước non ....xưa đến giờ 

Đó là những lời ca nói lên người chinh phụ bồng con trông ngóng người đi đến hoá đá vọng phu, còn người đi xây vạn lý trường thành thì mong gì trở lại, thú thật hai lần đứng trên trường thành tôi nghe rờn rợn, khi đứng trên độ cao gió thổi vi vu tôi tưởng chừng như tiếng ai khóc than và mỗi lần nghe nhạc phẩm Hòn Vọng Phu tôi nổi da gà (nhứt là nghe những ca sĩ hát giọng ốc....cao) mà rợn cả người, có lẽ tôi là con người đa sầu đa cảm chăng ? (Nhưng tôi chẳng đa tình ....vì khi tôi vừa lớn lên thấy chế hai tôi luôn khổ lụy vì tình, nên tôi quyết dặn lòng chẳng thương ai, dẫu biết rằng có lắm kẻ thương mình,
tôi bảo vệ bản thân tôi nên đến già tôi không phải LUỴ TÌNH.....

 Rồi lại ghé Thiên an môn, và đến viếng Di Hoà Viên 
     Những chương trình du lịch đều tương tự như nhau, tham quan những di tích lịch sữ ....và xem các shown biểu diễn ca nhạc, có những màn uốn dẻo rất nguy hiểm ...người ta thực hiện mình xem mà hồi hộp giùm 
Sau năm ngày ở Bắc Kinh, tôi lại từ giã những người chung đoàn đi về Việt nam, tưởng chỉ có mình ên mình, ai dè cũng gần chục mạng ....
Thôi cùng chung chuyến bay sang vn, và hẹn đi qua Campuchia tham quan Đế Thiên Đế Thích .....

Xin chào tạm biệt hẹn kỳ 93 gặp các bạn trong chuyến đi sang nước láng giềng vn


Hình Toàn 




Envoyé de mon iPad

No comments: