Sunday, February 10, 2019

Tuổi Thơ Và Cuộc Đời - Kỳ 91

_________________

Tự truyện của Hình Toàn 


Hình Toàn
Trong khi đang chờ đợi ngả giá căn nhà có thêm miếng đất kế bên (tôi sợ không đủ tiền cán đáng nên chỉ muốn mua nhà mà không mua đất) nên cậu chủ nhà lên Country xin tách ra và xin giấy phép miếng đất ấy có thể xây thêm một căn nhà, đang làm “drive ways” riêng cho căn nhà này .....

     Khi ox đến xem thì bảo tôi nếu mua thì mua cả nhà lẫn đất (vừa nhà vừa đất 16 ngàn squares feet) trong khi đang ngả giá, thì tôi mượn hết tiền down của căn nhà lầu có hồ bơi và căn duplex (có nghĩa là khi mua tôi down 150-190) 
khi nhà lên giá quá nhanh, giá trị căn nhà tăng quá lẹ,  tôi làm giấy tờ mượn ra hết số tiền tôi đã bỏ ra (nhưng đó là những gì mượn trên mặt giấy tờ. Nhà bank chấp nhận mượn “home equity line” và cho mình cuốn check book, khi nào mình xài hay lấy ra họ mới tính lời) nhưng ox  tôi không chịu lấy ra vì sợ trả tiền lời, còn tôi thì lại tính khác theo lối con buôn, tiền mình nắm trong tay mới chắc ăn .....thà đóng lời, có chuyện gì bỏ của (nhà) chạy lấy người, nhưng nói gì thì nói ổng vẫn không chịu sợ nợ mẹ đẻ nợ con (lúc này tôi không có quyền vì bị thất nghiệp nên giấy tờ nhà cuốn check mượn nợ “equity-line” điều mang tên ổng, tôi thất thế là ở điểm này



     Lúc đầu thì ox cũng đồng ý mua vừa nhà vừa đất ...nhưng sau cứ sợ tiền thuế đất quá cao, nên dần dừ (còn tôi nói nhà đang có giá mới mua hơn năm mà đã có lời lắm rồi, bán hết bốn căn dồn về một căn vừa ở vừa mở tiệm, thì sợ gì tiền thuế đất) cứ bảo từ từ ...từ từ, còn tôi thì như ngồi trên đống lửa ....nếu không chạy thì những loại nợ trôi nổi khó lòng mà sửa lại nó sẽ tăng theo thị trường.....ÔI ...kẻ tính dong, người không chịu chạy ....cứ từ từ ....và đi nhậu 
    Trong binh pháp ....khi bị giặc bao vây ....mình phải liều mở đường máu chạy thoát thân, nhưng tướng và binh sĩ phải đồng một lòng mà xông pha chiến trận đánh hết sức bình sinh mới mong tìm sanh lộ ......chớ đánh giặc xìu xìu kiểu này chỉ có đường mất thành và bỏ mạng sa trường, tôi một người ra trận mà không có một đồng minh, đường rút quân tôi cũng dọn sẵn rồi nhưng người chung chăn gối không chịu ký tên lấy tiền ra, rồi thêm chế ba luôn thấu cấy ....mầy đừng nghe lời nó ....nợ mẹ đẻ nợ con (còn tôi thì tính mua căn này vừa ở vừa buôn bán, cứ lấy tiền ra trước, mấy căn kia bán không kịp thì bỏ thì cũng không mất gì, nhưng ox lại bảo tôi không tốt chưa gì tính giựt nhà băng .....chúa ơi ....kêu bán cũng không chịu, kêu lấy tiền down ra trước cũng không chịu .....
Tôi đi đánh trận mà không có đao thương, chỉ có võ mồm thì làm sao chiến đấu 
  
      Từ từ ....thôi thì ....từ từ ....

Mùa hè năm 2007 “ Paris by night “ tổ chức shown Thuý Nga 87 tại Hàn Quốc 
(Nam Hàn) kết hợp thêm tour du lịch và xem shown, tôi theo đòan đi du lịch để tạm quên ưu phiền, có hai tour cho mình lựa chọn :

- Hàn Quốc 5 ngày và Thái Lan 5 ngày 
- Hàn Quốc 5 ngày và Trung Quốc 5 ngày 

Tôi chọn Trung Quốc, thế sau 5 ngày ở Nam Hàn và coi shown Thuý Nga 87 thì tôi sang Bắc kinh lần thứ nhì, rồi chị hai nhà ta còn mua thêm vé về Việt Nam 
(vì từ Bắc kinh về vn cũng gần, lỡ rồi đi luôn một chuyến....thiệt là tình ...vẫn thích đi chơi...cánh chim không biết mỏi)

     Tại Hàn Quốc đoàn chúng tôi được đưa đi tham quan phim trường và những danh lam thắng cảnh tại “Seoul” như :
- Đảo Nami 
- Tháp Namsan
- Cung Cảnh Phúc (Gyeongbokgung)

ĐẢO NAMI (Namiseum)

    Được đặt theo tên của tướng quân Nami thuộc triều đại Joseon đời thứ 7.
Mỗi năm Nami đón gần hai triệu khách đến tham quan, đảo đươjc hình thành đập Cheongpyeong vào năm 1944 là nước sông Hàn dâng cao, hòn đảo thơ mộng này rộng khoảng 43 hecta thuộc tỉnh Gangwon Nam, là nơi quay bộ phim nỗi tiếng “bản tình ca mùa đông “ vào năm 2001 đã là say mê biết nhiêu khán giả trên thế giới, nơi đây phong cảnh hữu tình, mỗi mùa thay đổi khi hạ đến lá đỏ cả bầu trời, mùa thu thì lá vàng rơi đầy lối mòn và vàng cả trên cây, khi đông đến thì trắng cả đất trời .....ôi thiên nhiên quá đẹp ....bởi thế cho nên khi xem bộ phim ấy ai chẳng say mê với dàn diễn viên trẻ đẹp, mà có một thời tôi đã mê mẫn xem ....và thích luôn bản nhạc “ bản tình ca mùa đông “ đã chuyển sang lời Việt (tôi không biết tên người dịch)


Hình lưu niệm trước khi ra đảo Nami
Còn lại đây bao yêu thương bao nhung nhớ
Còn lại đây cô đơn bao xót xa 
Còn mình ta như chơi vơi 
Mang bao kỷ niệm với nỗi buồn 
Và mùa đông không mang theo bao hơi ấm
Mùa thu không có lá rơi 
Còn mình ta như chơi vơi ....
Nghe con tim ta nát tan 

Nhưng tôi hỏng khoái bằng nhạc phẩm “Người tình mùa đông” của nhạc sĩ Anh Bằng qua tiếng ca sĩ Như Quỳnh đã làm say mê hằng triệu con tim trên thế giới 

Đường vào tim em ôi băng giá 
Trời mùa đông mây vẫn hay đi về 
Vẫn mưa, mưa rơi trên đường thì thầm 
Vì đâu mưa rơi em không đến 
Đường vào tim em mây giăng kín 
.........
Đường vào tim em bao cơn sóng 
Đầy tình anh xa bến xuân hoa mộng 
Trái tim em muôn đời lạnh lùng 
Hỡi ơi ...trái tim mùa đông .....


Xin chào tạm biệt xin hẹn kỳ 92


Hình Toàn 

4 comments:

trường tôi said...

Hình Tròn ơi ! Tui đợi tới kỳ số 100 tui sẽ rinh 1thùng sâm banh vô đây để mà ăn mừng...Coi như bồ được đoạt giải " Người viết truyện nhiều nhứt trong blog Tha Hương "kkk...
Kẻ mến mộ

Phieu Tran said...

Gặp Truyện Dài, như thấy “Tô Cơm Nếp Sầu Riêng” !

Ý Giời ! Cơm Nếp Sầu Riêng
Vừa béo, vừa ngọt; đảo điên cái đẩu
Thấy tô Cơm Nếp phát rầu
Cố ăn cho hết; chắt chẩu Diêm Vương !

Katie co5rg said...

HT đã ghi như vầy ... Bạn ơi rinh trả lời dùm kỳ 91 ,

Cuộc đời tôi quá nỗi trôi
Kể ra cho hết những cay đắng lòng
Phong trần một kiếp nhân sinh
Cố đi cho trọn cuộc đời gian nan
......
Trách đời với lại than thân
Số tôi sao chịu nhọc nhằn khổ đau
Niềm đau chôn dấu trong lòng
Thì nay sẵn dịp nói cho thỏa lòng
........
Để già lúc nhớ lúc quên
Nào ai hiểu được ....nỗi lòng của TUI...

Thích bò bía nguyễn said...

Cô HT ơi !
Giờ tui đã hiểu cô rồi
Nổi lòng bày tỏ có người lắng nghe
Xe bò bía