Sunday, February 17, 2019

Đừng bỏ quê hương


3 comments:

Quang Minh said...

Chào chị KIm Quang ,

Xin góp đôi câu cùng chị



Nơi chôn nhao cắt rún làm sao quên lãng
Biển KIên GIang còn chờ đợi ta về
Cánh đồng vàng lúa trỉu nặng lê thê
Đã nuôi lớn tấm thân nơi chốn củ

Đời viễn xứ chập chờn đêm không ngủ
Hình ảnh xưa hiển hiện như hôm qua Nước biển xanh lấp lánh ánh trăng tà
Còn ôm ấp bóng hình người để lại

Ngôi trường xưa luyến lưu tình dấu ái
Ghi lại bao kỹ niệm của hôm nào
Gợi trong lòng những rung cảm xôn xao
Nay bỗng dưng trầm ngâm và vắng về

Trời gian đi lụn dần thời trai trẻ
Còn sức đâu để đấp lũy xây thành
Để diệt bạo tàn Cộng Sản gian manh
Và xây dựng giang san giàu, hùng mạnh



Katie co5rg said...

Chị Kim Quang là bậc trưởng thượng, Trúc Lan cũng xin góp bài thơ cảm tác từ ý thơ của chị nha...






Nào Ai bỏ Quê Hương

Tôi vẫn mơ một ngày về quê cũ
Cả tâm tư hằng ấp ũ từ lâu
Nhìn tít xa ruộng lúa trĩu vàng mầu
Bé vô tư ngồi lưng trâu tiêu trổi

Quên sao được hàng cao xanh cây chuối
Vẵng tiếng Ai ca vọng cổ thật mùi
Bên võng đòng đưa mát rượi quanh tôi
Nhớ mâm cơm ngon ấm vui buổi tối

Nhớ sông Kiên đầy xuồng ghe mời gọi
Cá tươi ngon, trái, hoa, củ thật tươi
Người dân tôi dầu dãi suốt một đời
Sống bình dị với nụ cười chân chất

Bao hình ảnh đó nay còn hay mất
Sao lòng tôi còn chất ngất suy tư
Quê hương tôi vẫn tên Việt Nam ư
Hay Nó như đã ghép vô Bắc thuộc

Ngày nặng tuổi đời, đêm buồn cố nuốt
Trẽ học chữ Hoa , đất Mẹ bán dâng
Mai mốt cháu con nói tiếng lạ bâng
Bà thản thốt ! chắc mình cần thông dịch

Không dám ăn , nói những gì mình thích
Người hại người đỗ vì cuộc mưu sinh
Quê hương tôi vẫn rạng ánh bình minh
Nhưng chỉ là mặt trời in trên biển

Những áp bức chúng bích bưng, dấu biến
Tiền cướp của dân chuyễn gởi nước ngoài
Người dân nghèo tay trắng vẫn trắng tay
Cố quốc là nhà ngàn đời Ai không nhớ

Trúc Lan KTP🍁




Unknown said...

Cả tuần nay net yếu không vào được Tha Hương nên không thấy các ban QĐ và Trúc Lan KTP tiếng lòng trỏi dậy theo bài thơ" Đừng Bỏ Quê Hương
Cảm ơn các bạn có nhiều ý tưởng hay và giàu cảm xúc từ trái tim yeu quê hương.
Chị chỉ sợ sự giáu sang văn minh lôi các em đi mất, khiến Tổ Quóc mát những người con yêu dấu
Những vần thơ của các bạn rất cảm dông rất dễ thương
KQ