Wednesday, December 3, 2014

Cây đa viễn xứ

5 comments:

hạt điều rang muối said...

Sống xa nhà buồn thật

Anonymous said...


Ca hay, mùi tận mạng, hình post quá công phu. Mấy anh bạn trong TH chắc đã chuẩn bị tâm lý, dầu xanh dầu đỏ gì cũng thoa khắp mình mẩy nên giờ nầy không thấy ai gọi 911.
Riêng soạn giả Nguyễn Phương đã ngoài 90 mà vẫn còn Minh mẫn, nói năng lưu loát, mỗi ngày còn viết đều bài gởi cho các báo.
Bửa nay TH post hai bài của 2 đại sư huynh đáng cho chúng ta noi gương theo.

BLG

Mặc Nhân said...

Nghệ sĩ Nguyễn Phương, tôi không biết gọi Nguyễn Phương với danh hiệu gì cho đủ nghệ sĩ? soạn giả cải lương?, ký giả kịch trướng?, đạo diễn? thầy tuồng?, kịch tác gia?,tác gỉa? nhà "cải lương học?" v.v. và v.v...Vẫn chưa đủ có điều là trong lĩnh vực nào NP. vẫn tỏ ra điêu luyện. Trí nhớ ông là một bộ lưu có thể so sánh với máy vi tính.
Tôi đoan chắc là chưa có và sẽ không có một NP. thứ hai trong lịch sử cải lương của ta. Hiện ông ở Montréal, chúng ta có thể tìm sách của ông viết.
Kẻ tiện nhân nầy vốn cùng NP. đồng hương đất Mỹ Tho mà nhỏ hơn nhiều(94-89)mà mỗi lần đọc NP. viết về Mỹ Tho viết về miền đồng bằng sông Cửu Long, viết về Rạp hát Thầy Năm Tú, viết nghệ sĩ gốc Mỹ Tho như Tu Chơi, Năm Châu, Phùng Há, Năm Phỉ, Bảy am....nhiều lắm là đọc hoài không chán. Đôi khi tôi cũng có viết về lĩnh vực nầy nhưng có "ăn cắp" của NP.đâu có khỏi mắt của ông, nhưng ông kông có rầy la gì hết.

Trong comment trên BLG có viết:
Bửa nay TH post hai bài của 2 đại sư huynh đáng cho chúng ta noi gương theo.BLG
BLG viết "...2 đại sư huynh.." tôi nghĩ đại là...tôi, vì hôm nay tôi cũng có 1 bài được post. Nếu thật vậy tôi nở lỗ mũi đươc đứng ké bên cạnh cây đa NP. Còn nếu không phải kể như mừng hụt.MN




Anonymous said...

Cám ơn nhiều LMH, bao nhiêu là cố gắng. Fan CL

Anonymous said...

Ngày xưa không biết năm nào thỉnh thoảng nghe mấy tuồng cải lương như: Sân Khấu Về Khuya, Tấm Lòng Cuả Biển qua radio cuả bà nội, nghe riết cũng biết những nhân vật trong tuồng. Chị MH bài hát hay, trình bày công phu với những hình ảnh nghệ sĩ xưa, tài liệu quý giá, nhất là bác Nguyễn Phương. Bác Mặc Vân với những bài viết làm nhớ lại thời các bác cuả NH , mỗi lần nhắc lại mấy chữ ông Tây lục lộ, trùm, hương quản thầy cai tổng... ông vui lắm, như sống lại một thuở xa xưa nào đó.

N.Hân