Thursday, January 14, 2021

Núi Mo So

  Đường vào núi MoSo

 

 

          Núi Mo So là một căn cứ dưỡng quân (?) . Nó không phải là nơi tiến khả chiến thoái khả thủ . Nó không phải là đất mầu mỡ , chắc một điều là nó thiếu nước . Ngày nay người ta có thể khoan giếng sâu lấy nước , nhưng vùng này vẫn thưa dân ! Ôi ! Chiến tranh , nơi nào mà không bom đạn , không chết chóc (!) 

     Những người phe tả nói nhiều , ca tụng nhiều ! Có lẽ nói sự kiên trì của những người tới lui đây . Tôi chắc chắn một điều là người ta không ở đông , ở lâu (!) . Điều này nói lên sự kiên trì , sự chịu cực khổ của họ ! Chịu cực là nghề của chàng mà ! Cứ xem các chị Giao Liên thì biết:

                 Chiều sang Tân Định sáng dời Cô Tô


     Nhưng tôi chắc một điều là họ đã nói quá (!) Cái hang này không thể đóng nhiều quân (?) Cái hang này không phải là một công binh xưởng (?) Hang nhỏ lắm không thể về họp hàng ngàn người (?)

     Trước đây tôi đã có lần vè tận nơi ! Nhưng gần đây tôi không vào được vì đường đi ngoằn ngoèo chênh vênh ( mà tôi thì già yêu ) , nhẩy từ hòn đá này qua hòn đá nọ ! Trước đây vùng này và Hòn Đất đã bị oanh tạc dữ dội ! Nay thì không khấm khá lên được (!) Mấy người bán hàng lèo tèo không đủ hướng dẫn du khách ! Người ta làm du lịch kiểu này thì không thấy lời lóm gì cả ! Du Lịch thì phải ì xèo ăn nhậu ? Khoe Khoang !

 

                                                                                                                           C.D.M.

No comments: