Friday, June 2, 2023

Hỏi Ai Còn Giữ Aó Học Trò


 

10 comments:

trường tôi said...

Nhị đệ ơi, theo chị biết trong nhóm bạn của em có người vẫn còn giữ áo học trò... HNLTKG năm 2024 sẽ tổ chức tại San jose có người cho mượn áo để em sáng tác những vần thơ ướt át... 😍
Người chị phương xa hay nói 😍😎

rachgia said...

Ngày xa xưa vẫn còn đây
Áo ai còn đó nhuộm mẩu thư sinh
Trăng mười sáu ánh lung linh
Áo ai tôi mượn chút tình năm xưa

Katie co5rg said...
This comment has been removed by the author.
Kim Phượng P. said...

Có người gợi lại áo học trò
Áo trắng ngày nào , áo mộng mơ
Hỏi ai còn giữ màu áo cũ ????
Người ấy xin về để dệt thơ

Ai đã từng qua tuổi học trò
Làm sao quên được những ngày mơ
Áo trắng trong tim tôi vẫn giữ
Vẫn vấn vương hoài…chẳng dám cho !!!

Katie co5rg said...

Mãi Còn Áo Trắng

Nào ai giữ mãi áo học trò
Áo trắng giờ đã ngã màu tro
Còn chăng ý tưởng trong thơ nhạc
Năm tháng phai dần theo nổi lo

Nhưng tôi vẫn yêu tuổi học trò
Một thời áo trắng đẹp ngây thơ
Bây giờ lúc muốn ôn kỷ niệm
Bạn bè hội ngộ thỏa niềm mơ
Hiền Tỷ Kim Trúc

nhi said...

" trường tôi said...Nhị đệ ơi, theo chị biết trong nhóm bạn của em có người vẫn còn giữ áo học trò... HNLTKG năm 2024 sẽ tổ chức tại San jose có người cho mượn áo để em sáng tác những vần thơ ướt át... ��
Người chị phương xa hay nói."

Người nào...gái hay trai vây hả chị Trường Tôi?

Người Nào...Gái Hay Trai?

Gái hay trai người nào thế hỉ
Giữ áo xưa chi luỵ sắc màu
Kẻ quên...kẻ còn nhớ nhau
Phút giây tương hội nhìn đau đớn lòng

Gặp lại nhau chi, tóc giờ đã bạc màu phong sương cả rồi...thiệt là tình.

Thân,

Nhị Đệ

nhi said...

Hôm nay nhị em say quá rồi! Tha cho thiếu nợ thơ...mai sáng vào hoạ tiếp vậy.

nhi said...



Giờ nhị em xin đạo ba chữ " Mượn chút tình " của Cô mà viết năm câu nhé, mời.

Mượn Chút Tình

Cô tà hương sắc áo
Hãy dừng chân...dáng hình
Tôi thơ dòng bút thảo
Hỏi cô mượn chút tình

Vẽ lên tà chữ câu

Chúc Cô luôn vui và tâm an bình.

Thân,

Đứa Em Hoàng Diệu

nhi said...



Trôi theo dòng đời mấy tuần qua, mãi đến hôm nay nhị em mới có dịp quay về chốn cũ Tha Hương! Giờ nhị em xin mượn ý thơ của chị ba Kim Phượng mà viết bốn câu thất ngôn nghe, mời.

Áo Trắng Ngày Xưa Nhạt Sắc Màu

Áo trắng ngày xưa vạt sắc màu
Tha hương nhắc nhở đến lòng đau
Người đi kẻ ở tình chia cách
Áo trắng ngày xưa nhạt sắc màu

Chúc chị Ba luôn vui.

Thân,

Nhị

nhi said...



Nhị tôi làm thơ trả lời cho chị ba Kim Phượng bên trên, nếu mà không viết trả lời thơ của chị năm Kim Trúc dưới này là sẽ biết tay nhỏ Kim Thơ à nghe. Nên phải quay vào làm thêm tám câu lục bát gửi bà chị cho vui lòng cô em vậy...

Tôi Yêu Tà Áo Học Trò

Tôi yêu tà áo học trò
Sớm trưa vạt trắng lên đò qua sông

Xưa cô bỏ bến theo chồng
Bỏ bờ thương nhớ...đây đồng nhớ thương
Đây sầu phượng vĩ trên đường
Sắc hoa rụng lối sân trường quanh co

Tôi yêu ngày tháng học trò
Sớm trưa vạt trắng! Dày vò tháng năm

Có phải vậy không Hiền Tỷ? Khà khà.

Thân,

Nhị Đệ