Wednesday, September 15, 2010

Những ngày xưa thân ái - Hoàng thị Tố Lang



Hình Trường Nam Tiểu Học , thị xã Rạch Gía


Cám ơn NV đã chôm tâm hình " Trường Nam "đem về đây .Nhìn cảnh xưa thấy thương làm sao . Hình nầy gợi biết bao nhiêu là kỷ niệm của chị em tôi thời thơ ấu . Vì nhà gần trường nên sân trường Nam, kế bên là trường Trung Học Nguyễn Trung Trực cũ la` nơi chị em tôi hay chạy đến trường để chơi . Sau giờ học trường khóa cửa nhưng tụi tui vẫn vào trường được là chun vào cái lỗ dưới chân hàng rào của trường . Một kỷ niệm mà suốt đời không bao giơ quên cho tới bây giờ mỗi lần nhắc lại tui thương quá là thương cái ngày
xa xưa ấy .Lúc đó tui học lớp nhì hay lớp nhứt thì phải , chiều nào má cũng bắt tui và chị NL bồng  em lên trường học chơi . Tui với chị tui hai đứa vừa vào sân trường là bỏ ngay thằng L ngồi dưới góc cây bàng trong sân trường rồi hai đứa lo đánh đu , nhảy dây miết luôn tới lúc nghe thằng L khóc tụi tui chạy lại thì trời đất quỷ thần ơi cái mặt thằng L đỏ sần lên . Tay nó thì gãi lia lịa . Có mấy con kiến bò ở trên mặt nó nữa. Tay tui phủi kiến ,tui la lên " Chết gồi nó bị kiến cắn gồi , làm sao bây giờ" Bồng thằng L lên , tui thấy kiến còn chạy vòng vòng ... Tui với Chị L sợ chết luôn . Hai đứa không biết làm sao nữa . Tui nói với chị tui " Chết gồi  thế nào mình cùng bị ăn đòn cho mà coi" Mà thiệt đúng như lời tui nói, hai đứa tui  vừa bồng thằng L về đến nhà tiếng nó khóc làm Má chạy ra má kêu lên " Trời đât ơi thằng L làm sao vậy " ChịN L  mếu máo bảo " Con với con B không biết cho nó ngồi ngay ổ kiến lửa " . Má tuột quần thằng L xuống . Mình mẫy nó từ rún xuống chân sưng húp , đỏ lên và kết quả là hai đứa tui bị một trận đòn nứt đít .Thằng Th em tui thấy tụi tui bị ăn đòn nó không tội nghiệp thì thôi nó vừa tủm tỉm cười vừa đi vừa ngâm nga " Kiến cắn ... Sưng chù vù , không có tiền mua thuốc dán , dán con ...". Tui vừa khóc vì bị ăn đòn đau mà hổng nín cười được . Bây giờ nhớ lại , viết lại cái chuyện nầy mà tui cùng còn mắc cười gần chết Không biết chị NL tui giờ ở bên Úc còn nhớ chuyên. nầy hông nữa ?
Smile
Ghi lại để tặng  L . Để nhớ những ngày xưa thân ái của chị em mình
Chị TL

No comments: