Tuesday, November 3, 2015

7 ngày đêm lênh đênh trên biển (Kỳ 1)




______________

Lanh Nguyễn





Cuộc vượt thoát khổng lồ của dân Việt Nam được chia ra bằng 3 ngã đường khác nhau. Nhưng con đường nào cũng đầy chông gai và nước mắt...
Người dân bỏ phiếu bằng chân thì vượt biên giới Cam Bốt, rồi băng rừng vượt suối trốn qua Thái Lan.
Sau nầy những người tù cải tạo được chánh phủ Mỹ ưu ái cho đi bằng máy bay để bù đắp phần nào nổi tủi khổ trong các trại tù.
Tôi chọn con đường thứ 3 vượt biên bằng tàu...
Chuyện tổ chức vượt biên là những trang tiểu thuyết dài lê thê, mỗi một chuyến vượt biên là một câu chuyện bi thương, một tập, một phần trong số hàng nhiều ngàn phần mà có nhiều người đã ghi lại. Nhưng mỗi câu chuyện đều mang một nét đặc thù riêng biệt, không chuyện nào giống chuyện nào cả.
Có người lo lót với công an biên phòng mua bãi đáp rồi chở người ra tàu lớn. 
Có người bị gạt mất tiền, mất của còn bị tù tội, họ xem kinh làng thứ 7 như là khách sạn ngàn sao vô ra liền xì.
Có người trang bị cả súng đại liên đặt trên ca-bin để chống cướp biển nên họ đến đất liền bình yên vô sự.
Có người máy tàu bị hư phải lênh đênh hàng tháng trời trên biển cả, thiếu thức ăn và nước uống để rồi phải chia nhau xác chết của đồng loại mà cầm cự qua ngày.

Có người bị cướp Thái Lan hảm hiếp còn bắt đi nhốt trên các hoang đảo để làm nô lệ tình dục cho chúng...
Có người... Nhiều lắm, nhưng thôi tôi chỉ xin kể các bạn nghe câu chuyện của tôi. Câu chuyện 7 ngày đêm lênh đênh trên biển. Từ đó các bạn có thể suy diễn ra trường hợp của thân nhân bạn bè mình, tại sao mà họ một đi không trở lại...

Bất cứ một chuyến đi chui, hoặc đi đăng ký bán chính nào cũng đều được tổ chức tỉ mỉ, tính toán từng li, từng tí, dự trù mọi trường hợp có thể xảy ra nhưng đến khi thực hiện thì có muôn vàng sự việc bất ngờ xảy đến, không thể lường trước hết được, cho nên nó mới đẻ ra những câu chuyện cười chảy nước mắt. 
Một vài em nhỏ ban đêm đang đi bắt ba khía, vô tình gặp phải người ta đang chở khách ra tàu để vượt biên, những em nhỏ đó liền bị lụm theo luôn. Không có ai dám cả gan mà để cho các em nhỏ trở về nhà. Hay là một người đang đi đổ lọp cặp bờ sông cái lớn vô tình gặp phải ghe chở khách vượt biên đang đậu chờ đêm tối để trốn đi, anh ta cũng bị hốt theo luôn...
Còn tôi. Đầu niên học 78-79 tôi lại bị thộp cổ từ Đông Hưng thẩy trở lên Tây Yên để làm cố vấn giúp cho một cô Hiệu Trưởng gốc giáo viên mới, khóa 3 điều hành trường Tây Yên. 
Trường Tây Yên khai giảng xong thì cô Hiệu Trưởng được đi học khóa đảng viên nên tôi còn phải ở lại phụ trách giúp cô ta đến khi nào cô học xong trở về mới hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
Cô Hiệu Trưởng vừa ra Rạch Giá thì hôm sau tôi cũng dong về nhà chơi ít hôm...
Có một việc tôi vẫn còn thắc mắc mãi cho đến bây giờ mà chưa có giải thích nào hợp lý nếu không dùng đến 2 từ "số mạng".

Có lần tôi kể cho các bạn nghe chuyện tôi gặp hên khi xây dựng trường lớp vượt quá chỉ tiêu ở xã Đông Yên nên bị đày xuống Đông Hưng làm tiếp. Người khác thì cho đó là thành tích "kách mệnh". 
Từ cái ngày đầu mà cha chủ tịch huyện dắt tôi về nhậu ở xã Đông Hưng, đi đến đâu tôi cũng đều được các trưởng phòng, trưởng ban ưu đãi vì họ tưởng lầm tôi thuộc dòng giỏi họ hàng ba đời tổ tông gì đó với ông ta. 
Tuy là tôi chơi với các trưởng đầu ngành nhưng không biết tại sao dân "Ngụy" chả có ai ngán mà lại rủ tôi đi vượt biên chung. Không phải 1 hay 2 người mà tới 4 người mới là kỳ. Trong khi đó tôi tiền cũng không mà vàng cũng bọng...
Các bạn có còn nhớ chuyện cô giáo Kim ở Đông Hưng đã rủ tôi đi vào ngày cận tết không? Cô không bị bắt lại, nhưng trên đường vượt đại dương chẳng biết cô có tới được bến bờ hay là đã làm mồi cho cá rồi, đến bây giờ vẫn bặt vô âm tín...
Mấy tháng sau đó gia đình cô thủ quỹ lại rủ nữa, tôi không từ chối mà cũng chưa trả lời vì anh rể cô là trung úy hải quân chưa được thả nên chưa có người lái tàu.
Cái hôm mà tôi trốn theo cô Hiệu Trưởng Tây Yên về nhà chơi thì gặp thằng bạn học cũ xuống thăm. Nó xuống nhà tôi 10 lần chẵn mới thấy mặt tôi. Ngạc nhiên quá tôi hỏi:
- Tìm tao làm gì mà mầy đi tới 10 lần dzậy?
Nó cười cười trả lời nửa chơi nửa giởn:
- Rủ mầy đi vượt biên chớ còn làm cái giống gì nữa mà mầy hỏi. 
Hai thằng tôi gặp nhau không nói về các nàng tiểu thư Rạch Giá thì bàn chuyện thiên hạ vượt biên cho đã cái miệng:
- Chừng nào mầy đi? Chứ tao vài tháng sau thằng anh em cột chèo ra tù thì vọt liền.
Nó ngạc nhiên nhìn tôi hỏi lại:
- Là thằng nào dzị? Sao tao hổng biết?
Tôi cười lớn trả lời nó:
- Là thằng bạn mới quen sau nầy, lúc nó ở căn cứ hải quân Xẻo Rô. Nhưng bây giờ thì nó đang nằm trong kinh làng thứ 7 bắt muỗi.
- Vậy mầy chờ nó làm gì? Đi với tao đi.
Thật ra lúc đó tôi cũng chưa muốn đi cho lắm mà có đi thì đi với Kháng anh rể cô thủ quỷ cũng là bạn quen với tôi cho chắc ăn nhưng thằng Lục rủ tôi đi thiệt chứ không phải nó nói chơi như mọi khi. Thấy tôi chưa chịu nó gạt tôi một chưởng:
- Con bồ tao có bầu rồi mà ba nó không chịu gã. Ổng chê gia đình tao "Ngụy". Ghét quá sẵn chú tao mua tàu, tao xin đi ké 2 đứa, nhưng mà chú tao ổng ra điều kiện tao phải mua dùm ít dầu, ít gạo để dự trử rồi còn phải đưa ra tàu lớn ít người nữa.
Thằng bạn tôi hồi chưa mất nước hiền khô, thật thà không ai bằng vậy mà sau ngày "đổi đời" nó cũng đổi tánh luôn, nó gạt tôi mà nói tỉnh bơ y như thiệt. Rốt cuộc tôi đồng ý giúp nó cùng người yêu đi vượt biên với gia đình của chú nó.
Tụi tôi bắt đầu lập kế hoạch. 
Chuyện gạo, dầu đối với dân buôn lậu như tôi là chuyện nhỏ như con thỏ, thiệt không đáng kể chút nào. Chỉ có vụ đưa người ra tàu thì hơi khó một chút. 
Tôi đề nghị nó dắt 6 người đi từ bến đò Rạch Sỏi qua Kinh Dài rồi ghé nhà tôi trọ ở, trước đó thì nó đã xuống dọ đường rồi nên nó mới rủ tôi. Còn tôi cũng chở 6 người đi xuống thứ 3 rồi mới xẹt lên Kinh Dài để cho thiên hạ khỏi thấy đông người mà nghi ngờ bậy bạ...
Trước khi thực hành kế hoạch tôi chuẩn bị rất kỷ. Mỗi tuần lể họp giáo viên tôi cho đi lòng vòng từ điểm trường nầy qua điểm trường khác. Lúc nào cái vỏ máy của tôi cũng chở hơn chục người. Tôi rủ mấy thằng công an ở trạm biên phòng nhậu thường xuyên hơn. Tôi giao hẹn với Lục tôi chỉ đồng ý chứa và đưa ra tàu 12 người thanh niên mà thôi, con nít và người lớn tuổi thì không được vì tôi định biến cho họ thành những người đi dạy bổ túc văn hóa, xóa nạn mù chữ...
Còn cách ngày đi 2 hôm, phòng giáo dục có cuộc họp khẩn nên tôi phải về dự. Hôm đó xảy ra 2 việc trọng đại. Thứ nhất tay trưởng phòng công an huyện ôm một đống vàng lấy luôn chiếc tàu lớn rồi đặt cả súng đại liên trên cabin hiên ngang hùng dũng ra đi, làm cho cả chợ Thứ 3 xôn xao.
Thứ nhì hôm đó thằng An khóa 10 từ Vân Khánh lên trước dọ đường, nó rủ tôi đi vượt biên. Nó cho biết chị bà con của nó là bồ nhí của tay trưởng phòng tổ chức cán bộ tỉnh Rạch Giá, Y đã mua chiếc tàu lớn, hôm nay đem về chợ và tối đó đi luôn. Nó bảo đảm không có cướp nào dám lại gần mà công an biên phòng có gặp cũng phải chạy xịt khói.
Đêm đó tôi ngủ lại phòng giáo dục và tổ chức nhậu, coi như từ giả bạn bè luôn. Hổng biết trời xuôi đất khiến thế nào mà sáng hôm sau trước khi xuống vỏ máy đi Rạch Sỏi rước người tôi lại xì cho thằng Mạnh biết chuyện mình sắp vượt biên...

Theo giờ hẹn tôi đến Rach Sỏi nhận người thì mới tá hỏa, 12 người của nó có một đứa con nít còn bồng trên tay là con của 1 cặp vợ chồng có phần hùn mua tàu và bà vợ ông chủ tàu thì sồn sồn độ chừng 45 tuổi.
Trời đất quỷ thần ơi! Ai mà có con nhỏ lại hăng hái tham gia công tác dạy bình dân học vụ đến như vậy nè trời. Lại còn thêm một bà sồn sồn nữa, nếu mà gặp công an biên phòng thì chắc ăn như bắp, tới kinh làng Thứ 7 bắt muỗi liền tay. Nhưng làm sao đây, cho họ về thì hổng được mà chở đi thì không ổn chút nào. Thấy tôi làm thinh, ngồi im thinh thít thằng Lục hỏi:
- Sao? Đi chưa mậy? Làm gì chết trân dzậy?
Tôi nổi gió kéo đầu nó xuống nghiến răng nói:
- Tao dặn mầy rồi, nam nữ gì cũng được, tuổi phải từ 18-30 thì người ta mới xung phong đi dạy bình dân học vụ để tránh đi công tác thủy lợi, mầy đưa bà già nầy theo nấu cơm hả? Lại còn một cô có con nhỏ, cô đó đâu có sợ đi làm công tác thủy lợi đâu mà phải đi dạy bổ túc? Cái cảnh nầy công an mà gặp nó hổng nghi mới là lạ.
Tôi tưởng nó lặng yên mà nghe tôi chửi ai dè nói tỉnh bơ:
- Mầy tưởng dể lắm hả? Muốn người nào là có được người nấy sao? Tao có nói rồi nhưng mà có ai thèm nghe, họ có tin tưởng nhau đâu? Người phe nầy kẻ phe kia, phải cho người đi xen kẻ răng cưa với nhau để không ai bỏ ai được. Có sao lảnh vậy đi, mầy nhiều mưu lắm kế mà, phịa đại ra chuyện gì đó cũng được...

Đêm 1
Chiều ngày 18 tháng 10 năm 1978. 13 người về đến căn nhà tôi trọ. Đó là một căn nhà của một gia đình mấy tháng trước đã đi vượt biên bỏ lại. Chánh quyền xã Tây Yên giao cho tôi ở với Quang một giáo viên mới, nó cũng rộng lắm. Nhưng Quang thì đã bị tôi cho về phép thăm nhà 2 hôm trước rồi, căn nhà chỉ còn mình tôi. 
Đàn bà con nít thì tôi nhốt trong buồng, mấy thanh niên tôi bày tiệc cho nhậu ở nhà trên. Tôi dặn dò từng người cách trả lời khi có người lạ đến. Cô gái có con nhỏ biến thành vợ của Quang ở Sa-Đéc xuống thăm chồng, còn vợ ông chủ tàu thì biến thành má thằng Quang đang dắt con dâu đi thăm con trai yêu quý của mình. 
Gần 4 giờ chiều thì cô giáo Nguyệt cho học trò về sớm nên ghé ngang để phụ lo cơm nước cho mấy người mới tới. Tôi đang giới thiệu từng người cho cô ta làm quen thì cô gái có con nhỏ mau lẹ tự giới thiệu mình:
- Tui là Ánh vợ anh Quang mới xuống thăm ảnh mà ảnh đã về nhà rồi, biết vậy tui ở nhà chờ khỏi tốn tiền xe.
Cô Nguyệt trợn mắt nhìn tôi rồi nắm tay tôi kéo ra sau hè hỏi:
- Cô hồi nảy là ai dzị?
Tôi cười cười trả lời:
- Ai mà biết. Cô ta tới nói là vợ của Quang thì tui hay vậy thôi.
Cô Nguyệt nghiêm nét mặt nhìn chầm chầm vào mắt tôi nói:
- Anh Quang ở gần nhà em, lại học chung với em từ nhỏ, em biết rỏ ràng ảnh làm gì có vợ. Anh chứa người vượt biên phải hông?
Tôi chết đứng một giây nhưng rồi lấy ngón tay đè lên môi:
- Xịt... Nhỏ tiếng một chút...
Cô Nguyệt mừng rân:
- Vậy là đúng hả? Chừng nào đi dzị? Cho em theo với.
- Khoản chín giờ tối nay. Trăng vừa lú lên là mình vọt.

Cơm chiều xong cả bọn đang ngồi tán dóc chuyện trời trăng mây nước cho bớt căng thẳng thì có một cái vỏ máy nhỏ chạy vô mương đậu kế nhà, tôi bước ra xem thử. Trời ơi! Thằng Mạnh, vai nó đang mang ba lô tay thì dắt cô bồ đang bước lên cây cầu ván, theo sau là Tấn con chủ nhà nó ở trọ trước năm 1975.
Tôi lên tiếng hỏi lớn để cho mấy người trong nhà chú ý mà rút bớt vô buồng:
- Mầy đi đâu giờ nầy vậy?
Nó lớn tiếng trả lời:
- Thì tới giúp mầy phân phối người dạy bổ túc chứ đi chơi sao mà mầy hỏi kỳ dzậy?
Cái thằng mắc dịch, dẫn bồ theo còn thông cảm được, đằng nầy nó còn đèo theo con ông chủ nhà trọ chi nữa hổng biết...
Chưa tới 7 giờ tối trời bổng âm u như sắp có mưa, cô Nguyệt dặn tôi 
- Em về nhà lấy một ít đồ chừng nào đi nhớ kêu em nghen...
Cô về chưa được bao lâu thì trời mưa như thác đổ, mưa lớn mà không có gió nên tôi đổi ý quyết định đi trong mưa để qua trạm chứ không theo kế hoạch cũ.
Tất cả người và đồ đạc xuống vỏ máy xong tôi bắt thằng Mạnh ngồi ở phía trước, hể công an biên phòng có pha đèn rọi thì nó và tôi cùng lên tiếng một lượt... Nói là đang chở người dạy bổ túc văn hóa mới tới đi tìm nhà gởi cho họ ở trọ, chổ đó gần bên nhà cha trưởng ban giáo dục xã cách trạm biên phòng chừng 200 mét...
Từ nhà trọ của tôi tới trạm công an chưa được cây số mà tôi xem như là con đường dài vô tận. Cái máy xăng BS 10 thường ngày tôi dóng hết ga nhưng hôm đó tôi chạy chưa đầy 1/4 ga, tiếng máy nổ nhỏ rí hòa trong tiếng mưa rơi nên không nghe được gì. Qua khỏi trạm xa lắc mà tôi cũng không dám lên ga chỉ khi ra tới biển tôi mới mở hết tốc lực...
Đi gần một giờ thì trời bắt đầu tạnh mưa, trăng 18 đã lên hơn một sào. Một trong những người mua tàu chỉ tôi điểm hẹn và ám hiệu chúng tôi lên tàu sớm hơn giờ hẹn 2 tiếng đồng hồ. Cái vỏ máy được nhận chìm thả trôi ngoài biển...
Chúng tôi còn phải chờ một tốp nữa mới khởi hành. Ngồi tán dóc một hồi tôi mới sực nhớ lúc đi quên gọi cô Nguyệt theo...
Chờ tới 4 giờ sáng mà cái vỏ máy kia vẫn không ra tới tàu được nên ông chủ tàu quyết định ra đi chứ không dám quay về mặc dù bên ông vẫn còn bị kẹt lại 2 đứa con cùng với cái la bàn đi biển vì cái đó gia đình chú của bạn tôi dành giữ mà ông ta thì bị kẹt lại...

(Xin mời xem tiếp kỳ 2)


17 comments:

Anonymous said...



Ồ, cô Nguyệt có đi theo không? Hay là sợ bị bể nên đành để cô ở lại, nếu như vậy thì số trời đã định.
BLG

Anonymous said...

Chèng ơi vượt biên mà để la bàn nhà thì thậy chết trước mặt .CRD

Anonymous said...

Hello Lanh ơi!
Đang ăn cơm trưa ở nhà đang đọc đoạn chót của phần 1.Coi bộ hấp dẩn.Bạn viết tôi tưởng như ngày xưa đọc mẫu chuyện :"Đường Rừng" của nhà văn nào??Quên tên. Hơi hấp dẩn nghe!!!!
Cho đọc tiếp đi!
Thank you!
Trạng

Anonymous said...

Ông Thầy ơi, thầy Long định như dzị chớ có Chời nào định đâu. Chiên quan trọng như dzị mà thầy Long đành đạn "quên kêu cô Nguyệt". Có mối khác gồi đó, hổng quên cũng làm pộ quên. Thiệt là ... tình mà!
YT

Lanh Nguyễn said...

Không phải sợ bể đâu sư bá ơi !
Cô Nguyệt chắc có cái số phải bán cháo phổi cho trọn kiếp hay sao á. Hôm đó đệ tử dự định 9 giờ mới đi vì hẹn tàu nửa đêm giờ tốt thì khởi hành mà từ nhà ra tàu đi không tới 2 giờ. Đúng lý ra cô không nên bỏ về nhà mà lấy quần áo làm gì
cứ ở luôn đó thì đâu có chuyện bị bỏ lại. Cũng tại trời mưa lớn cho nên đệ tử mới đổi ý đi trong mưa cho chắc ăn . Đánh ván bài thấu cấy với công an biên phòng cũng ớn lắm. Mà hôm đó thì quên cô Nguyệt thiệt chứ không phải sợ kêu cửa nhà đâu. Âu cũng là số trời mà nếu hôm đó kêu cửa thì lên đảo chắc không có câu chuyện tình bầm dập được...
Còn cái la bàn thiệt tình chú Ba Tài Công có hay không ổng cũng hổng cần. Ban ngày xem mặt trời , tối xem sao, xem hướng gió, hướng nước, đến Terengganu Mã Lai, Mỹ đều bái phục.

Anonymous said...

Con đường vượt biên bằng đường biển là nhiều nhất.Tỉnh Rạchgía dễ đi ,cũng dễ bị gạt.
Còn BLG vượt biên bằng đường nào? Kể nhau nghe cho vui.Nghe nói Huỳnh Ngọc Thọ và cô Quế cũng tự mua một chiếc ghe gỉa mua bán mía,trái cây rồi vọt với các con .CRD

Anonymous said...

Tui cũng vượt biên với em của thằng bạn mua tàu từ Campuchia chạy về Hà Tiên để rước người mà không cần La Bàn như LN đó ông Thầy Cari Dê ơi ! Ban ngày tui xem mặt trời định hướng, ban đêm thì xem sao. Trời bão tố thì gọi hồn ông bà đừng rước tui đi theo sớm. Vậy mà cũng tới Thái Lan có 48 tiếng đồng hồ. Quả thiệt được ông bà độ.
MVN

Anonymous said...

Tui đi vượt biên bằng tàu đăng ký, 200 người. Có la bàn mà cũng lần quần trên biển hết một tuần. Tui chỉ có biết ói thôi, không biết trời trăng gì hết. Rồi cũng tới nơi bình yên... Cám ơn trời phật..
Bạn đọc TH.

Anonymous said...

Vịnh Thái Lan tương đối nhỏ.nhắm hương mặt trời phía tây hay phía nam ,không tới Thái Lan cũng tới Malaysia. Thử ra biển đông,coi chừng trở về Việt Năm hồi nào không hay
CRD

Anonymous said...

Tỉnh Rạchgía có lúc mưa bão liền tù tì cả tháng .Trúng vào thời điểm nầy thì có nước nhìn mặt trời..."xám" mà đi.Càri dê chẳng những có la bàn ,lại có bản đồ Vinh Thái Lan
mượn từ tàu Cửu Long.Bản đồ nầy Trung Uý T,vẽ sao ra nhiều bản bán chợ trời ăn xài thoải mái.

Anonymous said...


Vượt biên như tui mới đã làm sao? Trên tàu ngồi chật như nêm, phía trước mặt tôi là 3 đứa con, bên trái là bà xã, bên phải là một xỉu chẻ ở Chợ Lớn, đẹp như Tây Thi( không biết ngày xưa Tây Thi đẹp như thế nào). Lúc đầu biển êm sóng lặn, thuyền không lắc lư mọi người vẫn tỉnh táo. Càng về khuya sóng hơi gợn tí làm con thuyền hơi lắc lư, sóng nhấp nhô thuyền như đưa võng, bây giờ mới có chuyện đây. Đầu tiên là các bà, các cô không chịu được cơn sóng nhấp nhô, cái đầu cũng bắt đầu nhấp nhô theo nghĩa là cái đầu gục bên nây một cái rồi bên kia một cái. Bà xã tôi và xỉu chẻ cũng vậy, hai vai tui đở mái tóc em mềm. Sức người có hạng, mấy cái đầu lắc qua, lắc lại một lúc thì không còn hơi sức nữa, đành gục trên vai của người bên cạnh. Bà xã tui im lìm, ngoan ngoản tựa đầu vào vai tui như cái thuở ban đầu lưu luyến ấy. Còn xỉu chẻ bây giờ không còn biết trời trăng mây gió gì nữa, đầu gục trên vai tui để mái tóc huyền xoả xuống phủ cả ngực và sau lưng tui, ôi cái cảnh sao mà mê ly vậy. Tui liếc qua bà xã vẫn thiêm thiếp, thôi hãy ngủ say đi em để khỏi bận lòng thê nhi. Chịu đựng trong tư thế đôi vai hoằng dưới hai mái tóc mềm rủ rượi được một lúc thì ở phía trước mủi tàu vang lên những tiếng ọ ẹ, nôn mửa, sau đó những tiếng nôn mửa lan dần vô phía trong giống như tiếng gáy báo canh của mấy chú gà trống. Một con gáy thì gà trống cả xóm gay theo. Tiếng nôn lan dần vô phía trong càng lúc càng nhiều. Thôi rồi, hai bà trước mặt tôi đã bắt đầu cất tiếng gáy. Tiếng gà trống gáy nghe nó thánh thót, còn tiếng gáy trong thuyền lúc nầy sao nó khàn khàn, mùi chua của đồ ăn bắt đầu phảng phất. Thôi rồi, hai bà trước mặt tôi đã bắt đầu nôn. Vái trời cho hai giai nhân đừng nghe tiếng gáy, hãy ngủ yên giấc nồng đi. Vái mà không có nhang đốt, không có bánh trái lo lót quỷ thần cũng vô ích thôi vì không có ai chứng giám. Đầu tiên là xỉu chẻ bổng nhiên bừng tỉnh, hai tay bụm miệng ọe lên một tiếng nghe sao mà não nuột cả lòng. Bã xã bên vai kia cũng trả lể, xỉu chẻ bên vai nầy cũng lịch sự gật đầu cám ơn, giống như các cô chiêu đải Nhựt Bản chào khách, chào hoài, chào mãi ...Báo hại tôi, áo quần ướt nhem, hôi hám nhưng cũng không dám nhúc nhích, động đậy để mặc hai nàng đáp lễ. Chừng một tiếng đòng hồ sau, gà gáy rộ canh ba cũng vừa chấm dứt. Trong thuyền bây giờ im lìm, tất cả đã đem hơi sức theo tiếng gáy sang canh. Hai nàng mệt lã, mơ màng giấc điệp, báo hại tôi như TỪ HẢI, trời tròng!!!!!!!
BLG
,

.

,

Anonymous said...

Vượt biên
Vượt biên nhớ lại lạnh mình
Xuống thuyền ra biển tử sinh không màng
Mênh mông, trời nước thênh thang
Một con thuyền nhỏ gian nan không lường
Biển êm số được trời thương
Xui xui biển động không đường tháo lui
Biết bao thân xác dập vùi
Biết bao thảm cảnh ngậm ngùi xót đau
Biển xanh nhuộm đỏ máu đào
Hận kia còn đó biết ngày nào nguôi
Người Vượt Biển

Anonymous said...

Vượt Biên như Ông Thầy BLG, một năm Vượt hai ba lần tui cũng cố gắng để mà Vượt. Chắc chắn Ông Thầy vái lầm thầm trong bụng;
Tàu ơi ngươi chớ chạy mau
Cho ta toại hưởng, ngọt ngào hương yêu
Dù cho mùi đó thiu thiu
Cận kề người đẹp, mọi đều như không !

Người Vượt Biên

Anonymous said...

Tôi cũng đoán được BLG vượt biên bằng con đường nào rồi.Con đường đó an toàn nhất,nhưng phải có tiền,nghe nói tốn từ 5 cây trở lên cho 1 người.
Vàng đó phải nạp cho Nhà nước ,sau nầy nghe nói khi kiểm lại hơn phân nửa là vàng gỉa.
Vậy ai là thủ phạm làm vàng giả ? Có trời mới biết.

Anonymous said...

Cũng đáng đời cho tụi VC ...

Thuyền nhân

Anonymous said...

Đúng đáng đời lắm.Vàng gỉa làm cho chia rẻ nội bộ trầm trọng.Cấp trên phạt cấp dưới cho ở tù,cấp dưới than trời,oan lắm.Có thể là oan,vì trong kia ra,có khi chưa thấy vàng trái núi hai miếng rưỡi bao giờ ,đừng nói tới kỷ thuật làm giả tinh vi như thế.

Tuyền nhân 2

Anonymous said...

Người vượt biên ơi,nói vậy mà không phải vậy đâu nghen.BLG đã qua cơn sóng gío nghĩ lại thấy khoái chút chút vậy thôi,còn lúc đang ngồi trên thuyền,cái gì nó cũng teo hết,đừng nói tới ruột gan.Haha...