Tuesday, November 24, 2015

Tự tình mùa thu

_________________________



4 comments:

vđk said...

Tự tình mùa thu hồn tê tái !
Một kiếp ba sinh u uẩn hoài.
Lá thu theo gío lùa vương vãi,
Nhân ảnh xa xưa thấp thoáng mờ.

Lanh Nguyễn said...

Bài thơ "Tình tự mùa thu" của chị Ngọc Quyên thật hay, thật tình và cũng thật lãng mạn tui đọc mấy lần cũng ngứa tay muốn họa lại ít câu nhưng khi bắt đầu khỏ lên màn hình thì bề trên của tôi đứng sau lưng khều vai đưa 2 ngón tay xẹt qua xẹt lại. Tui tưởng nàng bảo:
- Ngắn ngắn 2 đoạn, mỗi đoạn 4 câu thôi,
Nên tui gật đầu chấp nhận.
- Ừ! Hai đoạn thôi không làm dài nữa đâu.
Nàng lắc đầu:
- Hổng phải. Làm thơ tình mà không phải tặng cho em thì mỗi câu nhéo 2 cái. Muốn làm dài ngắn tùy anh.
Tui sợ đau nên hai ngày nay không dám hó hé.
Nhưng đọc bài của anh Niên xong thì tui liều mạng. Có đau cũng phải ráng chịu dù cho mỗi câu 2 hay 3 vít nhéo thì cũng làm tưới hột sen...
Vậy tui ké dưới bài thơ của chị ít câu.
Nhớ tình quân

Tình quân đợi mãi bao giờ đến?
Tách bến, đò xưa đã sang sông
Nhân duyên nay đã thành ảo mộng
Tình cũ ngày nào, có như không

Tàn thu, lá rủ cây tình mục
Hoài vọng làm chi kiếp lục bình
Biển ái, trời ân theo giông tố (NQ)
Một đời chịu khổ nhớ tình quân

Anonymous said...

Ông L này xạo quá đi, tối ngày cứ đem bề trên ra làm "bia" đỡ hông à...

Anonymous said...



NQ rất cám ơn đoạn thơ đầu của vdk và 2 đoạn thơ sau của anh Lanh Nguyễn , tất cả 3 đoạn đều rất hay đã cùng chia sẻ và đồng cảm với NQ
NQ cũng muốn tiếp nối theo tuy nhiên lại e anh LN bị 'nhéo" nữa , thôi thì đành chỉ cám ơn vậy .
Kính chúc sức khỏe .

NQ